เจ็บจี๊ด..สะเทือนทำเนียบ!! "มาร์ค พิทบูล" ตอบแรงคำถาม 6 ข้อ "พล.อ.ประยุทธ์" 3ปีคสช.สุดไร้อนาคต-ฉ่าวโฉ่รายวัน ลั่น!! ทุกคำตอบตรงใจคนไทย 99% !

เจ็บจี๊ด..สะเทือนทำเนียบ!! "มาร์ค พิทบูล" ตอบแรงคำถาม 6 ข้อ "พล.อ.ประยุทธ์" 3ปีคสช.สุดไร้อนาคต-ฉ่าวโฉ่รายวัน ลั่น!! ทุกคำตอบตรงใจคนไทย 99% !!

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบาย Thailand 4.0 ครั้งที่ 1/2560 ว่า ขอฝากคำถามถึงประชาชนเพิ่ม 6 ข้อ หลังเคยถามไป 4 ข้อก่อนหน้านี้ โดยให้กระทรวงมหาดไทยไปสอบถามประชาชนตามช่องทางเดิม เนื่องจากมีหลายคนอ้างว่าประชาชนเรียกร้องในหลายเรื่อง จึงอยากถามประชาชนว่า 

1.วันนี้จำเป็นต้องมีพรรคการเมืองใหม่ นักการเมืองหน้าใหม่ ที่มีคุณภาพให้ประชาชนได้พิจารณาในการเลือกตั้งครั้งต่อไปบ้างหรือไม่ และการที่มีแต่พรรคการเมืองเดิมและนักการเมืองหน้าเดิม แล้วได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ประเทศชาติเกิดการปฏิรูปและทำงานต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์ชาติหรือไม่

2.การที่ คสช. จะสนับสนุนพรรคการเมืองใดก็เป็นสิทธิของ คสช.ใช่หรือไม่ เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยอยู่แล้ว 

3.สิ่งที่ คสช. และรัฐบาลนี้ได้ดำเนินการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ประชาชนมองเห็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติบ้างหรือไม่ และเห็นด้วยกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาที่สะสมมานานด้วยการรื้อใหม่ และการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอนหรือไม่ นอกจากนี้เห็นด้วยให้มียุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูป เพื่อให้การเมืองไทยในอนาคตมีประสิทธิภาพ มีธรรมาภิบาลและมีความต่อเนื่องในการพัฒนาประเทศหรือไม่ อีกทั้งการทำงานของทุกรัฐบาลต้องคำนึงถึงภาพรวมทั้งประเทศไม่ใช่ทำตามเพียงนโยบายพรรคที่หาเสียงไว้ หรือดูแลเฉพาะพื้นที่ฐานเสียงใช่หรือไม่ 

4.การเอาแนวทางจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งในอดีตมาเปรียบเทียบกับการจัดตั้งรัฐบาลวันนี้ เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะสถานการณ์บ้านเมืองก่อนที่ คสช.และรัฐบาลเข้ามา มีความขัดแย้ง ความรุนแรงและการแบ่งแยกประชาชนเป็นกลุ่มๆ เพื่อมาสนับสนุนทางการเมืองใช่หรือไม่ 

5.รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตยที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ มีธรรมาภิบาลและมีการพัฒนาประเทศที่มีความต่อเนื่องชัดเจนเพียงพอหรือไม่ และ

6.เหตุใดพรรคการเมืองและนักการเมือง จึงออกมาเคลื่อนไหวคอยด่า คสช. รัฐบาล และนายกฯบิดเบือนข้อเท็จจริงในการทำงานในช่วงนี้อย่างมากผิดปกติ จึงขอฝากถามประชาชนว่าเพราะอะไร เนื่องจากอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ จึงอยากให้ทุกคนที่เป็นคนไทยช่วยพิจารณาตัดสิน

ต่อมานักการเมืองหรือประชาชนมากมายนั้น ก็ได้ออกมาตอบคำถามของนายก แต่อีกคนที่ต้องบอกว่าตอบไว้อย่างน่าสนใจมากๆ นั่นก็คือ มาร์ค พิทบูล โดยได้มีการตอบผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวของตนเองโดยระบุว่า มาร์ค พิตบูล ช่วยตอบ คำถาม 6 ข้อของนายกฯ

1.วันนี้เราจำเป็นต้องมีพรรคการเมืองใหม่ๆ หรือนักการเมืองหน้าใหม่ๆ ที่มีคุณภาพให้ประชาชนได้พิจารณาในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่? ็การที่มีแต่พรรคการเมืองเดิม นักการเมืองหน้าเดิมๆ แล้วได้เป็นรัฐบาล จะทำให้ประเทศชาติเกิดการปฏิรูป และทำงานอย่างต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์ชาติหรือไม่?

มาร์ค ตอบ : จำเป็นมากกกก แต่ทำอย่างไรละ ถึงจะให้คนรุ่นใหม่ๆเข้ามาในสภาได้ง่ายๆ ไม่ใช่กลุ่มก๊วนกระหรี่การเมืองหน้าเดิมๆ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมา สูบกินประเทศ อย่างทุกวันนี้ ? แต่อย่าหน้าด้านอ้าง เพื่อความต่อเนื่องในการปฏิรูปประเทศ เพื่อจะเตะลูกเข้าประตูตัวเอง ในการสืบทอดอำนาจ เพราะสามปีที่ผ่านมา ขนาดมีอำนาจเต็มมือ ยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน สิ่งที่ควรทำก็ไม่ทำ สิ่งที่ไม่ควรทำ เสือกคิดเร็วทำเร็ว มันก็ชัดเจนแล้วว่า ไร้น้ำยา สิ่งที่ประชาชนเรียกร้องไม่เคยคิดจะแก้ไข แต่สิ่งที่ประชาชนไม่ต้องการ เสือกขยันจนผิดปกติ อันนี้มันก็ชัดเจนแล้วว่า ท่านกำลังทำเพื่อตัวเอง นี่ยังไม่รวมการเล่นงานแต่ฝ่ายตรงข้าม แต่มองข้ามข้อผิดพลาดของฝั่งตัวเอง ... ถ้าไม่จริงก็เถียงมา !!

2.การที่ คสช. จะสนับสนุนพรรคการเมืองใด ก็ถือเป็นสิทธิ์ของ คสช. ใช่หรือไม่ เพราะนายกฯ ก็ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอยู่แล้ว

มาร์คตอบ : เป็นคำถามที่แม้แต่เด็กมัธยมที่สนใจการเมืองยังรู้เลยว่า ถ้ามีการเลือกตั้ง พรรคไหน จะได้เป็นรัฐบาล เพราะตัวเองว่าเขาแต่กลับไม่มีผลงาน ไม่สามารถคืนความสุขให้ประชาชนได้จริง ทำได้แค่เพียงหยุดกีฬาสีระหว่างเหลืองกับแดงเท่านั้น แต่การปราบปรามการคอรัปชั่นล้มเหลวสิ้นเชิง การบริหารประเทศก็เหมือนเด็กเล่นขายของ นโยบายทางเศรษฐกิจก็ไม่มีอะไแปลกใหม่ ยังใช้วิธีการเดิมๆที่นักการเมืองเคยใช้ คือ แจกเงิน .. ที่ประกาศว่าจะปฏิรูปประเทศและคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว ก็ทำไม่ได้จริงตามสัญญา ถ้าปล่อยให้เล่นกันตามกติกา พรรคเก่ากลับมาแน่ โอกาสที่จะโดนเช็คบิลเอาคืนจึงสูง ดังนั้นต้องใช้วิชามารสกัดกั้นกันทุกวิถีทาง .. โดยทำอย่างไรก็ได้ จะน่าเกลียด น่าอาย กลืนน้ำลาย เลียพื้น เพื่อที่จะไม่ให้พรรคเก่าจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะตัวเองจะมีโอกาสได้ กลับมาเป็นนายกฯ อีกรอบโดยไม่ต้องลงเลือกตั้ง ... คำถามนี้มันจึงเป็นความชัดเจนว่า พวกท่านกำลังจะสืบทอดอำนาจครับ !!

3.สิ่งที่ คสช. และรัฐบาลนี้ได้ดำเนินการไปในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ประชาชนมองเห็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติบ้างหรือไม่

มาร์คตอบ : ไม่เห็นอนาคตเลย เห็นแต่ความหายนะ สามปีที่ผ่านมา ดีแต่ว่าคนอื่น ในขณะที่ตัวเองและพรรคพวกก็แทบจะไม่ต่างอะไรจากเขา ทั้งเรื่องการใช้อำนาจเพื่อพรรคพวก การดูถูกความรู้ความสามารถของประชาชน มีข่าวเน่าเหม็นฉ่าวโฉ่ออกมารายวัน แต่ก็ไม่เห็นมีใครคิดจริงจังจะแก้ไข และก็อายกันไม่เป็นเสียด้วย !!

4.การเอาแนวทางจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งในอดีต มาเปรียบเทียบกับการจัดตั้งรัฐบาลในวันนี้ เป็นสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมดหรือไม่? เพราะสถานการณ์บ้านเมืองก่อนหน้าที่ คสช. และรัฐบาลนี้จะเข้ามา เราได้พบเห็นแต่ความขัดแย้ง ความรุนแรง การแบ่งแยกประเทศเป็นกลุ่มๆ เพื่อมาสนับสนุนทางการเมืองใช่หรือไม่ ?

มาร์ค ตอบ : ถ้ากติกาเป็นแบบนั้น มันก็ถูกต้องอยู่แล้ว จะถามเพื่อ ? และอย่าทวงบุญคุณกับประชาชน การอ้างเพราะสถานการแบบนั้น ทำให้คุณต้องเข้ามา เออ อันนี้ไม่เถียงนะ .. แต่เข้ามาแล้วทำไม(มรึง)ไม่แก้(ว่ะ) ? ทำไมยังเอาไดโนเสาตัวเดิมๆมาร่างกติกา ที่ประเทศวนเวียนอยู่ในวงจรน้ำเน่ามาจนทุกวันนี้ ก็ไม่ใช่ฝีมือไอ้พวกไดโนเสาแก่ๆพวกนี้หรือ ? ถ้าอยากได้กติกาใหม่ ที่ดีกว่าเก่า ก็ต้องเอาคนใหม่มาร่าง ไม่ใช่ใช้บริการไอ้แก่เหนียงยานสมองเต่าหน้าเดิมพวกนั้น .. ถ้าคิดอะไรไม่ออก มาถามผมก็ได้ ผมจะบอกให้ การขจัดนักการเมืองน้ำเน่าที่ได้ผล มันต้องทำอย่างไร และทำอย่างไรถึงจะได้ คนรุ่นใหม่ที่เป็นคนดี มีฝีมือเข้ามา ..

5.รัฐบาลและการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตยที่ผ่านมาของไทย ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ มีธรรมาภิบาล และมีการพัฒนาประเทศที่มีความต่อเนื่อง ชัดเจนเพียงพอหรือไม่?

มาร์คตอบ : จะที่ผ่านมา หรือในยุคปัจจุบัน มันก็ไม่มีอะไรชัดเจนเลย โดยเฉพาะ เรื่องธรรมาภิบาล ส่วนการบริหารประเทศ นอกจากจะไม่เคยต่อเนื่อง ไม่มีแผนงานที่ชัดเจน ในการนำไปปฏิบัติจริง มันจึงไม่มีทางที่จะมีประสิทธิภาพ ...

6.ข้อสังเกตเพื่อพิจารณา เหตุใดพรรคการเมือง นักการเมืองจึงออกมาเคลื่อนไหว คอยด่า คสช., รัฐบาล, นายกรัฐมนตรี บิดเบือนข้อเท็จจริงในการทำงานในช่วงนี้อย่างมากผิดปกติ ฝากถามพี่น้องประชาชนว่าเป็นเพราะอะไร

ข้อนี้ มาร์คตอบ(แทน)ก็แล้วกันนะ เชื่อว่า 99% ตรงใจ : ก็พวกมรึงโทษแต่กรู ในขณะที่พวกมรึงมันก็ไม่ได้ดีไปกว่ากรู แถมยังมัดมือปิดปากกรูชก ห้ามกรูทำนั่นทำนี่ แต่มรึงทำได้ทุกอย่าง แม้แต่เรื่องที่ฝืนความรู้สึกประชาชน ดังนั้นมรึงจึงไม่แตกต่าง เมื่อไม่แตกต่าง จะให้กรูเฉยได้อย่างไร 5555555
ยาวหน่อย แต่อยากให้อ่าน .. เพราะกรูก็รำคาญ เมื่อไร พวกเมิงงจะไปเสียที !!!

ขอบคุณข้อความจาก Pitbullzone