ติดตามข่าวเพิ่มเติม www.tnews.co.th

จากกรณีสังคมออนไลน์กรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.)ในกระทรวงสาธารณสุข ถูกแพทย์ ซึ่งเป็นผู้บริหารในกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ขับรถชนอาการสาหัส  โดยมีการแชร์กันในลักษณะตำหนินายแพทย์ท่านนี้ ว่ามีอาการเมาแล้วขับชนรปภ.บริเวณประตูบำราษฎร์ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลา 20.10 น. ขณะรปภ.กำลังปิดประตู แพทย์ดังกล่าวจึงขับรถชนรปภ.และประตู จนประตูพังแล้วเปิดออก  โดยระบุว่าการชนครั้งนี้นายแพทย์ดังกล่าวไม่ลงมาดู และหลายคนตั้งคำถามว่า แพทย์ดังกล่าวมึนเมาร่วมด้วยหรือไม่นั้น

 

ตำรวจฟัน 2 ข้อหาหนัก "หมอยอร์น" ขับรถทับ ลากร่างรปภ.กระทรวง ปางตาย ขณะอาการคล้ายคนเมา!?? (มีคลิป)

ด้านพ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่นายแพทย์ยอร์น จิระนคร สารสุขนิเทศก์เขต 12 ที่ขับรถยนต์ชนนายสมชาย ยามดี รปภ. กระทรวงสาธารณสุขได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า นายแพทย์ยอร์นได้ประสานเพื่อขอเข้าให้การ และรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาใน 2 ความผิด คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนจนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และความผิดฐาน เมาแล้วขับ

 

ตำรวจฟัน 2 ข้อหาหนัก "หมอยอร์น" ขับรถทับ ลากร่างรปภ.กระทรวง ปางตาย ขณะอาการคล้ายคนเมา!?? (มีคลิป)


แม้ในวันเกิดเหตุ นายแพทย์ยอร์นจะปฏิเสธที่จะให้วัดปริมาณแอลกอลฮอล์ แต่ทางตำรวจมีข้อกฎหมายที่จะดำเนินการได้ และหากปฏิเสธเป็นการหลบเลี่ยงให้สันนิษฐานได้ว่ามีอาการเมา โดยตำรวจจะต้องสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพราะมีพยานในที่เกิดเหตุหลายคน ทั้งวินจักรยานยนต์รับจ้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และพยานบุคคลที่เข้าไปดูเหตุการณ์ ซึ่งเชื่อว่า มีคนถ่ายคลิปไว้จึงต้องขอความความร่วมมือในการมาให้ปากคำกับตำรวจ ซึ่งสามารถที่จะเอาผิดนายแพทย์ยอร์นได้ เนื่องจากสภาวะร่าง และปฎิกิริยาในวันเกิดเหตุจะเป็นหลักฐานในสำนวนคดีให้ศาลพิจารณา โดยวันเกิดเหตุนั้น นายแพทย์ยอร์นไม่ได้หลบหนีและอยู่ในที่เกิดเหตุ

ส่วนภาพในกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพในขณะนายแพทย์ยอร์น ขับชนนายสมชาย รปภ. และไม่หยุดรถในทันที ทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำในประเด็นนี้ ว่านายแพทย์ยอร์นมีเจตนาจงใจลากร่างนายสมชายหรือไม่ หากมีเจตนาจงใจ ก็จะเข้าข่ายความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หากในวันนี้นายแพทย์ยอร์นไม่เข้ามาตามนัดหมาย พนักงานสอบสวนก็จะทำหนังสือส่งไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อให้นำตัวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

ตำรวจฟัน 2 ข้อหาหนัก "หมอยอร์น" ขับรถทับ ลากร่างรปภ.กระทรวง ปางตาย ขณะอาการคล้ายคนเมา!?? (มีคลิป)

 

 

ขอบคุณ เว็บไซด์อัมรินทร์