ถ้าจริง..แสดงว่าที่ผ่านมาแค่แกล้งตาย!! ด่วน"รอง ผบ.ตร." สั่งเกาะติดแกนนำสายหมิ่น หลังพบปลุกระดมบิดเบือนหนัก-หวังผนึกบางกลุ่มล้มรัฐบาล?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ถ้าจริงแสดงว่า..ที่ผ่านมาแค่แกล้งตาย!! ด่วน "รอง ผบ.ตร." สั่งเกาะติดแกนนำบางฝ่าย หลังพบ ปลุกกระแสบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างหนักช่วงที่ผ่านมา เพื่อให้มวลชน เครือข่าย และประชาชนทั่วไป เข้าใจผิดหลงเชื่อ รุกหนักทั้งตามสถานที่ชุมชน ตำบล หมู่บ้าน และช่องทางสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ หวังปูทาง และผนึกกับอีกบางกลุ่ม เพื่อล้มรัฐบาล

 

วันนี้ (14 พ.ย.) มีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งว่า พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. ได้มีหนังสือด่วนมากถึงทุกหน่วยในสังกัดให้ติดตามพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคล หลังมีข้อมูลว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ทำการปลุกระดมมวลชน เตรียมเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล

 

โดยรายงานข่าว ระบุว่า ในหนังสือสั่งการดังกล่าวระบุว่าสถานการณ์ความเคลื่อนไหวปัจจุบัน พบว่ามีบุคคลและกลุ่มบุคคลออกมาทำการเคลื่อนไหว ชี้นำ ปลุกปั่น โดยพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อให้มวลชน เครือข่าย และประชาชนทั่วไป เข้าใจผิดหลงเชื่อ ตามสถานที่ชุมชน ตำบล หมู่บ้าน และช่องทางสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ โดยมีเป้าหมายล่วงละเมิดสถาบัน และทำลายเสถียรภาพรัฐบาล รวมทั้งมีความตั้งใจให้การเคลื่อนไหวขยายตัวเป็นวงกว้าง เพื่อรอโอกาสยกระดับเป็นการชุมนุมขับไล่รัฐบาล โดยกลุ่มบุคคลเหล่านี้ทำการเคลื่อนไหวทั้งใน และนอกประเทศ

 

ทั้งนี้ ในหนังสือระบุให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) , กองบัญชาการตำรวจภูธรทั้ง 9 ภาค  , กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) , สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) , กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) , กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(บช.ทท.) และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล(บช.ส.) สืบสวนติดตามพฤติการณ์เชิงลึกเกี่ยวกับข้อมูลแกนนำ พร้อมเครือข่ายผู้ให้การสนับสนุนทางความคิด งบประมาณ รูปแบบการเคลื่อนไหว และจุดประสงค์ที่แท้จริงในการออกมาเคลื่อนไหวของแต่ละกลุ่ม

 

นอกจากนี้ให้บูรณาการด้านการข่าวกับฝ่ายปกครอง และหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อให้ทุกหน่วยงานรับทราบข้อมูล และร่วมทำการสืบสวน พร้อมร่วมกันแก้ไขปัญหาไม่ให้กลุ่มดังกล่าวทำการเคลื่อนไหวต่อไป โดยระหว่างสืบสวน ติดตามความเคลื่อนไหว หากมีบุคคลใด แกนนำ หรือผู้ให้การสนับสนุน มีพฤติการณ์เข้าข่ายอาจกระทำผิดกฎหมาย หรือจะยกระดับสู่ความวุ่นวาย รุนแรง ให้ดำเนินการ พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น โดยให้รายงาน ผบ.ตร. ผ่าน ผบช.ส. ทราบทุก 15 วัน และให้เริ่มรายงานผลครั้งแรกวันที่ 30 พ.ย.60 ทันที

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : แนวหน้าออนไลน์