ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 14 พ.ย. 2560 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย เผยว่าเมื่อเวลา 06.30 น.ได้มอบหมายให้ปลัดฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส. อ. ปายที่ 4 เข้าสนธิ กำลังร่วมกับชุดสืบสวนฯ สภ.ปาย โดยการสั่งการของ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.ปาย นำโดย พ.ต.ท.บรินทร์ ใจอุตย์ สารวัตรสืบสวน สภ.ปาย พร้อม จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.ปาย จนท.ทหารชุด ศป.ปส.ชน. ชุด ร้อย ร.753 และกองร้อย ตชด.336 ฐานแม่ของ ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นกระท่อมเป็นเพิงพักไม่มีเลขที่ท้ายหมู่บ้านห้วยแก้ว ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เห็นผู้ชาย หนึ่งคนวิ่งออกจากกระท่อม จนท.ชุดตรวจค้นจึงทำการควบคุมตัวชายดังกล่าว ทราบชื่อภายหลัง นาย สุวรรณ ซิโพ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.6 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย และนำเข้าตรวจค้นตรวจสอบภายในกระท่อมเพิงพักหลังดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบ กระสุนลูกซอง (เบอร์ 12) จำนวน 4 นัดอยู่ในกระเป๋าย่ามแบบสะพายข้างสีน้ำตาล ปืนลูกซองไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก แขวนไว้ข้างเสาหน้ากระท่อมเพิงพัก ยาบ้า(เมทแอมเฟตามีน)จำนวน 5 ถุง บรรจุถุงละ 200 เม็ด 4 ถุง และอีก 1 ถุงเหลือยาบ้าอยูในถุงจำนวน 148 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 948 เม็ด อยู่ในถุงกระสอบสีขาว จนท. ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง ร.ต.อ.รัชพล นุ้ยป้อม พนักงานสอบสวน สภ.ปาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ปิดล้อมกระท่อม รวบหนุ่มดอยลักลอบเสพ-ขายยาบ้า อ.ปาย  พร้อมลูกซองยาว 1 กระบอก

ปิดล้อมกระท่อม รวบหนุ่มดอยลักลอบเสพ-ขายยาบ้า อ.ปาย  พร้อมลูกซองยาว 1 กระบอก

ทั้งนี้ นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ บริเวณกระท่อมเพิงพักไม่มีเลขที่หลังดังกล่าวฯ จนท.ชุดจับกุม จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบเมื่อไปถึง ผู้ต้องหาได้วิ่งออกจากเพิงพัก ไปได้ประมาณ 5 เมตร และถูกวิ่งไล่ล่าติดตามจับกุมได้ จนท.ขอทำการตรวจค้นตัวและในกระท่อม เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ต้องหา ยอมรับเป็นของตนเองจริง และได้เสพยาเสพติดฯ มาก่อนหน้านี้ จนท.จึงทำการตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวกจึงได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลปายอีกครั้ง เพื่อยืนยันผลการตรวจต่อมา ทาง รพ.ยืนยันว่าพบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหาจริง จนท.ชุดจับกุมร่วมกันพิจารณาว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมาย ว่าด้วย พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหารับทราบ และนำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ปาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปิดล้อมกระท่อม รวบหนุ่มดอยลักลอบเสพ-ขายยาบ้า อ.ปาย  พร้อมลูกซองยาว 1 กระบอก

ปิดล้อมกระท่อม รวบหนุ่มดอยลักลอบเสพ-ขายยาบ้า อ.ปาย  พร้อมลูกซองยาว 1 กระบอก ปิดล้อมกระท่อม รวบหนุ่มดอยลักลอบเสพ-ขายยาบ้า อ.ปาย  พร้อมลูกซองยาว 1 กระบอก

ข่าว / ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.แม่ฮ่องสอน

เครดิตภาพ / สภ.ปาย /ปกครอง อ.ปาย