ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.60 ภาพเหตุการณ์นาทีระทึกการขับรถไล่ล่ายิงกระหน่ำใส่คนร้าย เป็นภาพจำลองเหตุการณ์ ในการฝึกด้านยุทธวิธีตำรวจ ทั้งการควบคุมฝูงชน การรักษาความปลอดภัย การสาธิตการใช้อาวุธของชุดปฏิบัติการพิเศษ (ชุดสวาท) เพื่อช่วยเหลือตัวประกัน โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นการจำลองเหตุการณ์เหมือนจริง ซึ่งจัดขึ้น ณ ด้านหน้าอาคารโรงฝึกยุทธวิธี ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 โดยมี พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นประงานเปิดการฝึกอบรมดังกล่าว

ยิงกันยิ่งกว่าในหนัง !! ตร.ภาค 3 จำลองเหตุการณ์ฝึกยุทธวิธีตร. ขับรถไล่ล่ายิงกันสุดระทึก

โดยการฝึก ได้มีการจำลองเหตุการณ์ก่อความไม่สงบมีการวางระเบิดมีผู้บาดเจ็บ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถไล่ล่าคนร้ายยิงปะทะกันเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนรถคนร้ายเสียหลักตกข้างทาง แต่เรื่องยังไม่จบ คนร้ายยังจับประชาชนเป็นตัวประกันเข้าที่กำบัง จากนั้นจึงมีการประสานมายังสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อขอกำลังหน่วยสวาท เข้าจู่โจมช่วยเหลือตัวประกันปฏิบัติการขั้นเด็ดขาดเนื่องจากคนร้ายไม่มีท่าทีจะยอมมอบตัว โดยมีการประสานงานกับตำรวจพื้นที่ มีหน่วยซุ่มยิง (สไนเปอร์) ร่วมในการปฏิบัติการดังกล่าวด้วย การจู่โจมขั้นเด็ดขาด เป็นการประสานงานระหว่างพลซุ่มยิง กับชุดสวาท ที่ระเบิดประตูเข้าช่วยเหลือตัวประกันจับกุมคนร้ายโดยสามารถช่วยเหลือตัวประกันได้ทั้งหมด ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตทั้งหมด.

ยิงกันยิ่งกว่าในหนัง !! ตร.ภาค 3 จำลองเหตุการณ์ฝึกยุทธวิธีตร. ขับรถไล่ล่ายิงกันสุดระทึก

ด้าน พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า การฝึกดังกล่าว จะช่วยทำให้ผู้ที่เข้าร่วมฝึกมีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน หรืออาจจะไปเป็นครูฝึกให้ตำรวจในหน่วยให้มีความพร้อมต่อไป ร่วมทั้งได้เชิญทหารจากกองทัพภาคที่ 2 มาร่วมชมเพื่อโอกาสต่อไปจะได้เข้าร่วมฝึกเพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ยิงกันยิ่งกว่าในหนัง !! ตร.ภาค 3 จำลองเหตุการณ์ฝึกยุทธวิธีตร. ขับรถไล่ล่ายิงกันสุดระทึก

ข่าว/ภาพ  วิชาญ ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา