“จะมีพระราชาที่ไหน มองเห็นประชาชนตัวเล็กๆข้างทาง....จะมีพระราชาที่ไหน หยุดขบวนเสด็จลงไปสอบถามความเป็นอยู่ของผู้คน”   หนึ่งภาพล้านความหมาย

“จะมีพระราชาที่ไหน มองเห็นประชาชนตัวเล็กๆข้างทาง....จะมีพระราชาที่ไหน หยุดขบวนเสด็จลงไปสอบถามความเป็นอยู่ของผู้คน” หนึ่งภาพล้านความหมาย

ในโลกโซเชี่ยลได้มีการเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่สร้างความประทับใจให้กับคนไทยที่พบเห็นเป็นอย่างมาก   โดยเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.9 ขณะเสด็จพระราชดำเนินไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจในถิ่นธุรกันดารบนถนนลูกรัง แล้วเห็นชาวบ้านเป็นชายหนุ่มพาลูกชายมารอเฝ้ารับเสด็จระหว่างทางที่เสด็จพระราชดำเนิน  

 

พระองค์ท่านจึงเสด็จลงจากรถพระที่นั่งลงมาทรงมีพระราชปฏิสันถารกับชายคนดังกล่าวและลูกชายที่มาเฝ้ารอรับเสด็จข้างทางด้วยความไม่ถือพระองค์  ยังความปลาบปลื้มให้กับคนไทยที่เห็นภาพนี้เป็นอย่างมาก   โดยมีการอธิบายข้อความของพระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวไว้ว่า 

 

 

ในโลกโซเชี่ยลได้มีการเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่สร้างความประทับใจให้กับคนไทยที่พบเห็นเป็นอย่างมาก  

 

โดยเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.9 ขณะเสด็จพระราชดำเนินไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจในถิ่นธุรกันดารบนถนนลูกรัง แล้วเห็นชาวบ้านเป็นชายหนุ่มพาลูกชายมารอเฝ้ารับเสด็จระหว่างทางที่เสด็จพระราชดำเนิน  พระองค์ท่านจึงเสด็จลงจากรถพระที่นั่งลงมาทรงมีพระราชปฏิสันถารกับชายคนดังกล่าวและลูกชายที่มาเฝ้ารอรับเสด็จข้างทางด้วยความไม่ถือพระองค์  ยังความปลาบปลื้มให้กับคนไทยที่เห็นภาพนี้เป็นอย่างมาก   โดยมีการอธิบายข้อความของพระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวไว้ว่า 

 

 

 

 

“จะมีพระราชาที่ไหน มองเห็นประชาชนตัวเล็กๆข้างทาง....จะมีพระราชาที่ไหน หยุดขบวนเสด็จลงไปสอบถามความเป็นอยู่ของผู้คน”   หนึ่งภาพล้านความหมาย

 

เห็นภาพนี้แล้วเชื่อได้เลยว่าคนไทยทุกคนคงคิดถึงพระองค์ท่านสุดหัวใจ....มหาราชภูมิพล ในหลวงในดวงใจคนไทยตราบนานเท่านาน

/////////////////