ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมาย ได้ที่ http://www.tnews.co.th

ตะกรุดเสกบินได้ (หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน)

หมอแป๊ะ สินมา เป็นหมอที่คนแถวบ้านบ่อรู้จักกันดี ได้เล่าให้ฟังว่า

ที่วัดดอนไผ่ ปากคลองขุด สมุทรสงคราม คราวนั้นมีการสร้างโบสถ์ทางวัดจัดให้มีพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ โดยนิมนต์พระเกจิหลายรูปมานั่งปรกปลุกเสก ในบันดาพระเกจิครั้งนั้นมีหลวงปู่รอด รวมอยู่ด้วย

วันพุทธาภิเษก "หมอแป๊ะ" เป็นลูกศิษย์ติดตามหลวงปู่ไปด้วยคอยรับใช้ช่วยเหลืองาน พอไปถึงวัดหลวงปู่ท่านทำตะกรุดสาลิกา ทำการลงอักขระแผ่นตะกรุดแล้ว ก็ม้วนกันที่วัดตรงนั้นเลย หมอแป๊ะก็ช่วยหลวงปู่ม้วนด้วย

เมื่อได้ตะกรุดตามต้องการแล้ว หลวงปู่ก็ทำการปลุกเสก ตะกรุดที่อยู่ในบาตร ตรงหน้าท่าน หลวงปู่นั่งบริกรรมไปได้พักหนึ่ง ตะกรุดสาลิกาเริ่มจับกันเป็นคู่ๆอยู่ในบาตร และบินได้เป็นที่หน้าอัศจรรย์ แก่ผู้พบเห็นในงานเป็นอย่างมาก

พอปลุกเสกเสร็จทางวัดก็เริ่มนำตะกรุดแจกจ่ายแก่ผู้มาร่วมบุญ แล้วหลวงปู่ก็เริ่มเดินทางกลับ มีผู้รับไปแล้วเอาปืนไปลองยิงเลย ยิงอย่างไรก็ยิงไม่ออก พอข่าวแพร่ออกไปเท่านั้น ไม่ช้าตะกรุดก็หมดจากวัดไปอย่างรวดเร็ว พอหมดทางวัดจึงต้องหาแผ่นตะกรุดมาให้หลวงปู่เสกเพิ่มอีก คราวนั้นวัดดอนไผ่มีรายได้จากตะกรุดของหลวงปู่รอดมิใช่น้อย

จารสดๆ..ม้วนแล้วเสก "หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน"ทำตะกรุดสาลิกา บริกรรมพักเดียวจับเป็นคู่ๆบินได้อย่างอัศจรรย์ แอบลองยิงแต่ไม่ออก..

หลวงปู่รอด

ประวัติ หลวงปู่รอด พุทธสัณโฑ วัดบางน้ำวน จ.สมุทรสาคร
จังหวัดสมุทรสาคร เป็นจังหวัดที่มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูป เช่น หลวงปู่รุ่ง วัดท่ากระบือ หลวงพ่อเฮง วัดบ้านขอม เป็นต้น เป็นจังหวัดชายทะเล ตั้งอยู่ปากแม่น้ำท่าจีน หลักฐานทางประวัติศาสตร์กล่าวไว้ว่าในอดีตมีชุมชนใหญ่เรียกว่า "บ้านท่าจีน" ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวไทย ในรัชสมัยสมเด็จพระมหาจักรพรรดิแห่งกรุงศรีอยุธยา ปี๒๐๙๙ พระองค์โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ยกบ้านท่าจีนขึ้นเป็น เมืองสาครบุรี เพื่อเป็นหัวเมืองสำหรับเรียกระดมพลเวลาเกิดสงครามและเป็นเมืองด่านหน้า ป้องกันผู้รุกรานทางทะเล
ต่อมาในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เปลี่ยนชื่อเมืองสาครบุรีเป็นเมืองสมุทรสาคร และปี ๒๔๕๖ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ทางราชการเปลี่ยนคำว่า "เมือง" เป็น "จังหวัด" ทั่วทุกแห่งในพระราชอาณาจักร เมืองสมุทรสาครจึงได้เปลี่ยนเป็น จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่บัดนั้นมาจนถึงทุกวันนี้
พระเกจิอาจารย์นามมงคล "หลวงปู่รอด" อีกรูปหนึ่งของจังหวัดสมุทรสาคร ที่อดกล่าวถึงไม่ได้ก็คือ "หลวงปู่รอด พุทธสัณโฑ" วัดบางน้ำวน ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ท่านเกิดเมื่อปี ๒๔๑๖ มรณภาพเมื่อปี ๒๔๘๘ รวมสิริอายุ ๗๒ปี
หลวงปู่รอด เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง มีประวัติเรื่องราวอภินิหารกล่าวขวัญกันมามากมาย ท่านได้จัดสร้างรูปเหมือน เครื่องรางของขลังที่โด่งดังมีราคาบูชากันหลักแสน หลักล้าน อาทิ "เหรียญหล่อรูปเหมือนแซยิด" เมื่อปี ๒๔๗๗ ปัจจุบันสภาพสวยเดิม คมชัดดูง่าย สนนราคาเล่นหลักแสนหลักล้าน "เหรียญหล่อโบราณ" ที่จัดสร้างมีทั้ง "พิมพ์ยืดและพิมพ์ ต้อ" ปกติจะหล่อเต็มเขียนว่า "งานแซยิด พุทฺธสัณโฑ พ.ศ. ๒๔๗๗" หลังเรียบ หูในตัว เททองหล่อด้วยเนื้อสำริดมีส่วนผสมของทองโบราณ เงินโบราณ เครื่องใช้สำริด และแผ่นยันต์แผ่นจาร และเหรียญปั๊มแซยิด ปี ๒๔๗๗ เหรียญหล่อพิมพ์สี่เหลี่ยมกรรมการ เหรียญหล่อพิมพ์สามเหลี่ยม ยกมือเดียว พนมมือ เหรียญหล่อพิมพ์แจกแม่ครัว เหรียญปั๊มเสมา อัลปาก้า

จารสดๆ..ม้วนแล้วเสก "หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน"ทำตะกรุดสาลิกา บริกรรมพักเดียวจับเป็นคู่ๆบินได้อย่างอัศจรรย์ แอบลองยิงแต่ไม่ออก..

นอกจาก นั้นยังมีเครื่องรางของขลัง เช่น ชูชก ถือว่าเป็นต้นตำหรับเป็นตำนานที่ได้นำไม้ที่เป็นมงคลมาแกะ เช่น ไม้ขนุน งาช้าง แกะเป็นชูชก ส่วนงาท่านจะนำเอางากำจัด งากำจาย งากระเด็น ซึ่งมีความเชื่อกันว่าเป็นของคงทนสิทธิ์ มีดีอยู่ในตัวไม่มีอะไรมาทำให้เสื่อมสลายได้ นอกจากกฎแห่งกรรม สิงห์ หรือ ราชสีห์ ก็เป็นเครื่องรางของขลังอีกชนิดหนึ่ง ที่ผู้ใหญ่ผู้ที่จะมีอำนาจให้ยั่งยืนก็ใฝ่หาสิงห์หลวงปู่รอด
ปัจจุบัน วัตถุมงคลของท่านไม่ว่าจะเป็นเหรียญหล่อ เหรียญปั๊ม เครื่องรางของขลัง วัตถุที่เป็นมงคล เช่น ผ้ายันต์ หรือตะกรุด หรือแผ่นยันต์หัวเสา ก็เป็นที่นิยมปรารถนาของศิษยานุศิษย์และบุคคลทั่วไป ที่มีความเชื่อว่าวัตถุมงคลของหลวงปู่รอด เมื่อได้มาแล้วพกพาอาราธนาติดตัวก็จะรอดพ้นจากภัยพิบัตินานัปการ รอดพ้นจากความยากความจน รอดพ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ และที่สำคัญรอดพ้นจากความทุกข์ ทั้งกายและใจ ตรงกันข้ามจะดลบันดาลให้มีความสุข ความเจริญ มี อายุยืนยาวนานตลอดกาลนาน
ปกติ เหรียญแซยิดของหลวงปู่รอดที่หล่อเต็มองค์ มีให้ดูทั่วไปแต่เหรียญที่ตัดและแต่งมาเดิมๆ ที่เรียกว่าเหรียญจอบ หลวงปู่รอด นั้นหาชมได้ยาก สภาพเดิมๆ ที่ตัดและแต่งมาเดิมๆ นั้นราคาแพงกว่าเหรียญที่หล่อเต็มๆ เพราะจะหาชมสักเหรียญหนึ่งก็ยิ่งยาก มีตำนานจากคนเฒ่าคนแก่ที่ทันหลวงปู่รอด เล่าให้ฟังว่า เหรียญจอบ หรือ เหรียญพิเศษ ท่านจะมอบให้กับบุคคลสำคัญ และคนใกล้ชิดที่ช่วยเหลืออุปถัมภ์วัดมาตลอด
ฉะนั้นเหรียญจอบหลวงปู่รอด จึงพบเห็นได้น้อย เพราะการสร้างจำนวนไม่มาก พุทธคุณในด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี จะเด่นในเรื่องกฤตยาคมคงกระพันชาตรีสมบูรณ์แบบครบวงจรใน พระเกจิอาจารย์ครั้งโบราณจนถึงปัจจุบันกล่าวไว้ว่า บุคคลใดมีไว้ในครอบครองจะเป็นมงคล เป็นที่รักของคนดี เป็นที่เกรงกลัวสำหรับคนไม่ดี จะให้คุณกับผู้ที่ประพฤติดีปฏิบัติชอบ

จารสดๆ..ม้วนแล้วเสก "หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน"ทำตะกรุดสาลิกา บริกรรมพักเดียวจับเป็นคู่ๆบินได้อย่างอัศจรรย์ แอบลองยิงแต่ไม่ออก..

ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพและเจ้าของบทความ ที่มาเนื้อหาข้อมูลมา ณ ที่นี้

ตรีธรรม หนังสือหลวงปู่รอด พุทธสณโฑ

ศิษย์มีครู

http://www.itti-patihan.com/

เพื่อเผยแพร่กิตติคุณเป็นสังฆบูชา