ด่วน!!! "บิ๊กตู่" ประกาศลั่น "ครม.ประยุทธ์ 5" เสร็จแล้ว ยันเอง "ป้อม-ป็อก" ยังอยู่ แย้ม "บิ๊กฉัตร" ก็อยู่ แต่อุบไม่บอกอยู่ไหน??

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ด่วน!!! "บิ๊กตู่" ประกาศลั่น "ครม.ประยุทธ์ 5" เสร็จแล้ว ยันเอง "ป้อม-ป็อก" ยังอยู่ แย้ม "บิ๊กฉัตร" ก็อยู่ แต่อุบไม่บอกอยู่ไหน ยันทุกอย่างทำเองกับมือ เพราะเป็นอำนาจนายกฯ

 

วันนี้ (17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.25 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการปรับ ครม.ที่กำลังเป็นที่สนใจจากทุกฝ่ายว่า 

 

"โผ ครม. เสร็จเรียบร้อยแล้ว  แต่ก็ยังมีขั้นตอนที่ต้องดำเนินการอยู่ วันนี้เสร็จแล้ว เพียงแต่ยังมีขั้นตอนการดำเนินการทางเอกสารอะไรอีกเยอะแยะ ซึ่งก็ทำดีที่สุดแล้ว" 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะนั่งควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ยังไม่มี" ก่อนย้อนถามว่าข่าวมาจากไหน เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่า เป็นแหล่งข่าวจากหนังสือพิมพ์ พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า ถ้าหนังสือพิมพ์ลงก็ให้ไปเชื่อหนังสือพิมพ์ซิ เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรยังอยู่ในตำแหน่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อยู่  ยังอยู่  ทำไม รังเกียจนักหรือไงอย่างไรก็ตาม ทั้งพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ยังอยู่ทั้งสองคน"

 

เมื่อถามว่าแล้ว พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร เพื่อนร่วมรุ่นยังอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อยู่ แต่อยู่ไหนก็ไม่รู้"

 

เมื่อถามว่ามีรัฐมนตรีคนใหม่เข้ามากี่คนนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่รู้ และยืนยันว่าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในครั้งนี้ ตนทำอยู่คนเดียว เพราะเป็นอำนาจนายกฯ