รอบนี้...พวกขี้ฉ้อผวาอีก! "คตง." ทุบโต๊ะดัน "ประจักษ์" นั่งเบอร์ 1 ตรวจเงินแผ่นดิน พบเป็นพยานปากเอกมัด "หญิงปู" คดีโกงข้าว 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

รอบนี้...พวกขี้ฉ้อผวาอีก! คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ คตง. มีมติเอกฉันท์ดัน "ประจักษ์ บุญยัง" นั่งเบอร์ 1 ตรวจเงินแผ่นดิน พบเป็นพยานปากเอกมัด "หญิงปู" คดีโกงข้าว และเป็นหน่วยงานแรกที่ให้ทบทวนโครงการจำนำข้าว 


วันนี้ (17 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานจากที่ประชุมคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ คตง. ที่มี พลเอกชนะทัพ อินทามระ ประธาน คตง. เป็นประธาน ได้ลงมติเลือก"นายประจักษ์ บุญยัง" รองผู้ว่า สตง. ให้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯ สตง.คนใหม่ ด้วยมติเอกฉันท์ ส่วนขั้นตอนต่อจากนี้ คตง.จะส่งชื่อนายประจักษ์ไปให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พิจารณาเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบต่อไป

 

 

สำหรับประวัติของนายประจักษ์ บุญยัง ถือเป็นผู้ว่าฯ สตง.ที่เป็นลูกหม้อของ สตง. โดยตรง และ สตง. ถือเป็นหน่วยงานแรกที่ทำความเห็นไปถึง น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ให้ทบทวนโครงการรับจำนำข้าว เพราะพบว่าจะนำมาซึ่งการทุจริตครั้งใหญ่ ทั้งพบว่ามีชื่อเป็นพยานให้กับฝ่ายอัยการ ที่ไปเบิกความในคดี น.ส. ยิ่งลักษณ์ ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ในคดีทุจริตรับจำนำข้าว และถือเป็น1 ใน พยานปากสำคัญในคดีดังกล่าว เช่นเดียวกับพยานคนอื่นๆ ทั้งสุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. นายนิพนธ์ พัวพงศกร อดีตประธานทีดีอาร์ไอ