สะพัด! จัดแถวครม.ประยุทธ์ 5 ล่าสุด "พล.อ.ฉัตรชัย" โดนโยกนั่งกระทรวงที่หลายคนก็คาดไม่ถึง

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ขณะนี้มีรายงานว่า พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ จะถูกโยกให้ไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแทน จากที่ก่อนหน้านี้ถูกคาดหมายว่า น่าจะไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งสำหรับเก้าอี้กระทรวงแรงงานตอนนี้คาดว่าน่าจะเป็น พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งตอนนี้ได้ยื่นใบลาออกจากสนช.แล้ว และคาดกันว่าน่าจะมาร่วมในครม.ประยุทธ์ 5

ก่อนหน้านี้ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการปรับ ครม.ว่า "สร็จเรียบร้อยแล้ว  แต่ก็ยังมีขั้นตอนที่ต้องดำเนินการอยู่ วันนี้เสร็จแล้ว เพียงแต่ยังมีขั้นตอนการดำเนินการทางเอกสารอะไรอีกเยอะแยะ ซึ่งก็ทำดีที่สุดแล้ว" เมื่อถามว่าจะนั่งควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ยังไม่มี" ก่อนย้อนถามว่าข่าวมาจากไหนเมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่าเป็นแหล่งข่าวจากหนังสือพิมพ์ พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า ถ้าหนังสือพิมพ์ลงก็ให้ไปเขื่อหนังสือพิมพ์ซิ เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประวิตรยังอยู่ในตำแหน่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อยู่  ยังอยู่  ทำไม รังเกียจนักหรือไงอย่างไรก็ตาม ทั้งพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ยังอยู่ทั้งสองคน"

เมื่อถามว่าแล้ว พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร เพื่อนร่วมรุ่นยังอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อยู่ แต่อยู่ไหนก็ไม่รู้"

เมื่อถามว่ามีรัฐมนตรีคนใหม่เข้ามากี่คนนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่รู้
ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีระบุว่าการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในครั้งนี้ ทำอยู่คนเดียวเป็นอำนาจนายก