มอเตอร์เวย์สายใหม่เสร็จแล้วว!! มอเตอร์เวย์ ชลบุรี-พัทยา พร้อมใช้งานระบบปิด ดีเดย์ 5 ม.ค.61 นี้

มอเตอร์เวย์สายใหม่เสร็จแล้วว!! มอเตอร์เวย์ ชลบุรี-พัทยา พร้อมใช้งานระบบปิด ดีเดย์ 5 ม.ค.61 นี้

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทางถาวรบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงชลบุรี-พัทยา ระยะทางประมาณ 42 กม. เพื่อให้เส้นทางช่วงนี้มีการควบคุมทางเข้า-ออกแบบสมบูรณ์ (Closed System) มีระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม และมีระบบควบคุมการจราจรและขนส่งอัจฉริยะ (Intelligence Transpolat on System : ITS) เพื่อเพิ่มคุณภาพการให้บริการแก่ผู้ใช้ทางทั้งด้านความสะดวก รวดเร็วและมีความปลอดภัยสูงสุดในการใช้เส้นทาง ปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้แล้วเสร็จแล้วเหลือเพียงการทดสอบระบบต่างๆ และจะเปิดทดลองใช้ในวันที่ 5 ม.ค.61 โดยเดินทางในช่วงใหม่ (ด่านบ้านบึง-ด่านพัทยา) ยังจะไม่คิดค่าผ่านทาง เพื่อให้ประชาชนที่ใช้คุ้นเคยกับระบบดังกล่าวก่อนที่จะเปิดใช้งานจริงในหลังเทศกาลสงกรานต์ ปี 61 

หลังจากทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วง ชลบุรี – พัทยา ให้บริการเป็นระบบปิดแล้ว กรมทางหลวงจำเป็นต้องปิดทางเชื่อมทางหลวงพิเศษกับถนนท้องถิ่นสายต่างๆ โดยให้สามารถเข้า – ออกได้เฉพาะบริเวณทางแยกต่างระดับเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นที่ไม่ต้องการใช้ทางหลวงพิเศษ สามารถใช้เส้นทางที่กรมทางหลวงได้ก่อสร้างทางขนานกับทางหลวงพิเศษไว้แล้วทั้ง 2 ฝั่งสามารถใช้ได้ตามปกติ

มอเตอร์เวย์สายใหม่เสร็จแล้วว!! มอเตอร์เวย์ ชลบุรี-พัทยา พร้อมใช้งานระบบปิด ดีเดย์ 5 ม.ค.61 นี้ มอเตอร์เวย์สายใหม่เสร็จแล้วว!! มอเตอร์เวย์ ชลบุรี-พัทยา พร้อมใช้งานระบบปิด ดีเดย์ 5 ม.ค.61 นี้