สุดยอดทำได้แล้ว อินทรีแดงแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        “อินทรีแดง” อัสสัมชัญ ไล่ถล่ม คว้าแชมป์ “ชงโคสีม่วง” กรุงเทพคริสเตียน ฟุตบอลจตุรมิตร ส่วน สวนกุหลาบ ขยี้เทพศิรินทร์ ขาดได้ที่ 3

สุดยอดทำได้แล้ว อินทรีแดงแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร

สุดยอดทำได้แล้ว อินทรีแดงแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร

        การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ที่สนามศุภชลาศัย

คู่ชิงอันดับที่ 3 

เทพศิรินทร์ 0 - สวนกุหลาบวิทยาลัย  5

         ในนัดชิงอันดับที่ 3 โดยเป็นการพบกันระหว่าง ​“ลูกแม่รำเพย​”เทพศิรินทร์ ที่เข้าสู่ชิงรอบชิงไปอย่างน่าเสียดายแม้ว่าจะมีแต้มและลูกได้เสียเท่ากับอัสสัมชัญแต่มาพลาดในช่วงจับฉลาก  ซึ่งลงสนามพบกับ​“ชมพู-ฟ้า​”สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่จบบ๊วยของตารางในรอบแรก

            เกมนี้เทพศิรินทร์ มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นพอสมควรเนื่องจากมีผู้เล่นติดโทษแบนถึง 4 รายด้วยกัน ประกอบด้วย นฤทธิ์ โคกสีทา ,โยธิน พืชหมอ ,สุธี เผาศรีเผือก และ อินรอน หะยียูโซะ 

            ขณะที่สวนกุหลาบวิทยาลัย เกมนี้มีผู้เล่นติดโทษแบน 3 รายด้วยกันที่หมดสิทธิ์ลงสนาม ประกอบด้วย ธนพนธ์ ใจดี ,ชนทัต วนพานิชการ และ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ   

            ออกสตาร์ทเริ่มเกมได้เพียงในน.2 เท่านั้นเป็นทางฝั่งสวนกุหลาบฯที่ได้ลุ้นขึ้นนำก่อนโดยเป็น นนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ ที่ยิงบอลหลุดกรอบออกไป

            ต่อมาในน.9  เทพศิรินทร์ มาได้ลุ้นบ้างเมื่อ ปราชญ์ปรีชา เพ็ชร์ทอง ที่ได้โอกาสแปบอลในกรอบเขตโทษแต่บอลตรงตัวผู้รักษาประตูของสวนกุหลาบฯ

            โดยในน.23 ก็เป็นสวนกุหลาบฯที่มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ สุมนะ สลับเพชร ที่หลุดเข้ามาทางขวาก่อนที่จะปาดบอลเข้ามาหน้าปากประตูซึ่งเป็น นนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ ที่วิ่งเข้ามาชาร์ทบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมออกนำเทพศิรินทร์ 1-0 

           หลังจากที่เทพศิรินทร์เสียประตูก็พยยามเร่งเครื่องเอาคืนและเกือบที่จะมาได้ประตูตีเสมอในน.39 ซึ่งเป็น ผดุงเกีบรติ เกิดผล ที่วิ่งเข้ามาซัดบอลในกรอบเขตโทษแต่ถูกผู้รักษาประตูของสวนกุหลาบฯปัดบอลออกมาได้

           และในน.41 เทพศิรินทร์ก็มาพลาดได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่  ผดุงเกีบรติ เกิดผล ควบบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนที่จะไหลบอลมาให้ ปราชญ์ปรีชา เพ็ชรทอง ซัดบอลเน้นๆระยะไม่ถึง 10 หลาบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

           จากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้นก่อนที่จะหมดครึ่งแรกซึ่งเป็นสวนกุหลาบฯที่ขึ้นเทพศิรินทร์อยู่ที่ 1-0

สุดยอดทำได้แล้ว อินทรีแดงแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร

           กลับมาลงสนามต่อในครึ่งหลังได้ไม่นานในน.49 สวนกุหลาบฯมาได้ประตูหนีห่างเทพศิรินทร์ 2-0 จากจังหวะที่แนวรับของเทพศิรินทร์สกัดบอลก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง เมธี สาระคำ ยิงบอลจ่อๆเข้าไปไม่พลาด

          

    

       ก่อนที่ในน.62 สวนกุหลาบฯมาได้ประตูที่ 3 จากการเช็คล้ำหน้าพลาดของเทพศิรินทร์ บอลมาเข้า นนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ ที่ซัดบอลเน้นๆเข้าไปตุงตาข่าย       

          น.75 เทพศิรินทร์ มีลุ้นประตูตีไข่แตกจากจังหวะสวนกลับโดยเป็น ปรัชญา นันทพิบูล ที่ยิงบอลในระยะประมาณ 12 หลา บอลหลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ

         กระทั่งในน.83 จากจังหวะสวนกลับของสวนกุหลาบฯ ซึ่งเป็น เมธี สาระคำ ที่หลุดเดี่ยวเข้าไปเขตโทษก่อนจะแปบอลสวนตัวผู้รักษาประตูของเทพศิรินทร์เข้าไป สวนกุหลาบฯนำ 4-0 โดยหลังจากที่ได้ประตูไปแล้วผู้ตัดสินมาแจกใบแดงย้อนหลังให้กับ วีรศักดิ์ พรหมสวัสดิ์ ผู้เล่นของเทพศิรินทร์

          และในนาทีสุดท้ายของเกมนี้สวนกุหลาบฯมาได้ประตูปิดกล่องไล่ถล่มเอาชนะเทพศิรินทร์ 5-0 จากจังหวะที่ ฐนกร กระแสสัตย์ มายิงบอลเต็มข้อจากบริเวณหน้าเขตโทษ และส่งผลให้สวนกุหลาบวิทยาลัย คว้าอันดับที่ 3 ของศึกฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ไปครอง       

         แมนออฟเดอะแมตช์ - เมธี สาระคำ (แนวรุกของสวนกุหลาบฯ)

คู่ชิงชนะเลิศ

 อัสสัมชัญ 3 - กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย  1

           ขณะที่เกมการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลจตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 28 โดยเป็นการพบกับระหว่าง ​“อินทรีแดง” อัสสัมชัญ ที่ถึงแม้จะมีแต้มและลูกได้เสียเท่ากับเทพศิรินทร์แต่ก็มีดวงด้วยการจับฉลากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนทางด้านของ ​“ชงโคสีม่วง” กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ด้วยการจบอันดับที่1 ของรอบแรกที่ผ่านมา

          ซึ่งเกมนี้ “อินทรีแดง” อัสสัมชัญ  ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ซึ่งนำทัพมาโดย พิทักษ์ ภาภิรมย์ ,ปรัชญา เกตุทิพย์ และ ธนาวุฒิ หาญทะเล

         ขณะที่"ชงโคสีม่วง"กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ก็ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนเช่นกัน และสามารถลงสนามได้ทุกรายไม่ว่าจะเป็นเหล่าบรรดาแข้งดีกรียู-19 ทีมชาติไทยทั้ง นรากร นุ่มจันทร์สกุล ,ประสิทธิชัย เพิ่ม ,จตุรพัช สัทธรรม รวมไปถึงกันตพัชห์ มันปาติ

สุดยอดทำได้แล้ว อินทรีแดงแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร

         เขี่ยบอลเริ่มเกมทั้งสองเปิดเกมแลกใส่กันอย่างสนุก โดยในน.10 เป็นอัสสัมชัญ ที่หวิดมาได้ประตูออกนำก่อนจากจังหวะที่ นวพล ผูกบุญเชิญ ได้โอกาสส่องบอลเต็มข้อบริเวณหัวกระโหลกบอลพุ่งไปชนเสา

สุดยอดทำได้แล้ว อินทรีแดงแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร

        จากนั้นในน.28 กรุงเทพคริสเตียนฯมาได้ลุ้นบ้างโดยเป็นทางด้านของกนกพล ปุษปาคม ที่โยนบอลยาวข้ามฟากไปให้กับ สันติภาพ แย้มแสน ใช้ความสามารถกระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะปาดบอลผ่านมาหน้าปากประตูแต่ทว่า กิตติ กินโนนกอก วิ่งเข้าไปชาร์ตบอลไม่โดน

สุดยอดทำได้แล้ว อินทรีแดงแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร

         

   จนกระทั่งในน.39 กรุงเทพคริสเตียนฯก็มาได้ประตูออกนำอัสสัมชัญ  1-0 โดยเป็นทางด้านของ กิตติ กินโนนกอก ที่ซัดบอลจังหวะแรกไปติดเซฟนายด่านของอัสสัมชัญแต่บอลนั้นหลุดมาเข้าทาง กันตภณ คีรีแลง ซัดบอลมุมแคบไปแฉลบ ณัฐชนน พินิจบุญสุนทร ผู้เล่นของอัสสัมชัญที่พยายามวิ่งเข้ามาสไลด์บอลไหลเข้าประตูตัวเอง  

สุดยอดทำได้แล้ว อินทรีแดงแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร

         และในน.42 กรุงเทพคริสเตียนฯ เกือบที่จะมาได้ประตูที่สองโดยเป็นจังหวะที่ นรากร นุ่มจันทร์สกุล แทงบอลทะลุออกมาทางฝั่งซ้ายให้กับ จตุรพัช สัทธรรม ที่วิ่งเข้ามากดบอลด้วยซ้ายพุ่งถากเสาไกลออกไปนิดเดียว ก่อนที่จะหมดครึ่งแรกกรุงเทพคริสเตียนฯยังคงนำอัสสัมชัญเพียงแค่ 1-0  

              กลับมาลุยต่อในครึ่งหลังในน.54 กรุงเทพคริสเตียนฯเกือบที่จะได้ประตูหนีห่างเมื่อจิณณวัตร รัศมี หยอดบอลลึกไปที่เสาสองซึ่งเป็นกนกพล ปุษปาคม พุ่งเข้ามาโหม่งบอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

           แต่ทว่าในน.56 อัสสัมชัญ มาก็ได้ประตูตีตามตีเสมอกรุงเทพคริสเตียนฯ 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลนั้นชุนลมุนอยู่ในกรอบเขตก่อนที่หลุดเข้ามาทางของ พิทักษ์ ภาภิรมย์ วิ่งเข้ามากดบอลเต็มข้อบอลพุ่งเข้าไปกลางประตู

สุดยอดทำได้แล้ว อินทรีแดงแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร

        น.85 กรุงเทพคริสเตียนฯเกือบมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งโดยเป็น นรากร นุ่มจันทร์สกุล ที่ซัดบอลไกลแต่ผู้รักษาประตูของอัสสัมชัญ พุ่งปัดบอลออกไปได้อย่างหวุดหวิด

        เกมทำท่าว่าจะเสมอกันที่ 1-1 แต่แล้วในนาทีสุดท้ายจากจังหวะที่แนวรับของอัสสัมชัญสาดบอลขึ้นมาข้างหน้าซึ่งเป็น พิทักษ์ ภาภิรมย์ ที่วิ่งสปีดแซงแนวรับของกรุงเทพคริสเตียนฯก่อนที่จะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและแตะหลบนายด่านของกรุงเทพคริสเตียนฯ ก่อนที่จะยิงเข้าไปไม่เหลือ อัสสัมชัญแซงนำ 2-1

        เท่านั้นยังไม่พอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในน.90+5 อัสสัมชัญ มาได้ประตูตอกย้ำชัยจากลูกจุดโทษของ พิทักษ์ ภาภิรมย์ และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม ก็เป็นทางด้านของ อัสสัมชัญ ที่เอาชนะกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 3-1 คว้าแชมป์จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่

แมนออฟเดอะแมตช์ - พิทักษ์ ภาภิรมย์ (ศูนย์หน้าตัวเก่งของอัสสัมัญ)

สุดยอดทำได้แล้ว อินทรีแดงแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร