ไปไม่รอด “กัปตันหน่อง” ช่วยไม่ได้ “กระต่าย” บีจีวีซี ตบพ่าย “แมว” โคราช ศึกลูกยางไทยลีก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นักตบลูกยางสาว  “เดอะ แรบบิท วีเมน” บีจีวีซี ตบพ่าย “แคทเดวิล” โคราช ในศึกลูกยางไทยลีก ชนิดที่ “กัปตันหน่อง” ช่วยไม่ได้

      การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2018 ที่สนาม เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา ทีม “เดอะ แรบบิท วีเมน” บางกอกกล๊าส วีซี มีคิวบุกเยือน “แคทเดวิล”  นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี เป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล 

     สำหรับรายชื่อ 6 ผู้เล่นของทีม บางกอกกล๊าส วีซี “โค้ชท็อป”  ดนัย ทิพย์เสถียร ผู้ฝึกสอนของทีม จัดทัพนำโดย “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา, พรพรรณ เกิดปราชญ์, คารีน่า เคร้าเซ่อ, ซอนย่า มิคิสโคลวา, แอนนา สปาโน และ วรรณา บัวแก้ว ตัวรับอิสระ

      ด้าน ผู้เล่น 6 คนแรกของทีม นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี นำโดย สิริมา มานะกิจ, ชุติมา ศรีใสแก้ว, อรอุมา สิทธิรักษ์,  หัตถยา บำรุงสุข, วณิชยา หล่วงทองหลาง, ชัชชุอร โมกศรี และ ยุพา สนิทกลาง เป็นตัวรับอิสระ

ไปไม่รอด “กัปตันหน่อง” ช่วยไม่ได้ “กระต่าย” บีจีวีซี ตบพ่าย “แมว” โคราช ศึกลูกยางไทยลีก

ทั้งสองทีมต่างเปิดเกมบุกเข้าใส่กันตั้งแต่เปิดเซต แต่เป็นฝ่ายเจ้าถิ่นที่ทำได้แน่นอนกว่าเบียดขึ้นนำ 8-7 สถานการณ์กระต่ายสาวยังไม่นิ่งพอ ทำให้ตัวแม่อย่าง อรอุมา สิทธรักษ์ อาศัยจังหวะขึ้นตบหัวเสาพาทีมขยับห่าง 15-13 “โค้ชท็อป” เร่งแก้เกมส่ง วนิดา แทน จุฑารัตน์ ทันทีก่อนจะกลับมากู้สถานการณ์ด้วยเกมรุกที่หลากหลายพลิกนำ โคราช 23-21 แต่สาว “แคทเดวิล” ยังไม่ปล่อยให้กระต่ายสาวปิดแมตซ์ไปง่ายๆ ไล่เบียดจนได้ดิวส์ 24-24 และท้ายที่สุดเป็นฝ่าย บีจีวีซี อาศัยความแน่นอนกว่าปิดเซตไปด้วยคะแนน 26-24 บีจีวีซี ขึ้นนำ 1-0 เซต

      เซตสอง บีจีวีซี รูปเกมดีขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงต้นเซต ทั้งเกมเสิร์ฟและเซฟบล็อคที่แน่นอนทำแต้มทิ้งขาดถึง 8-0 แต่ฝ่ายเจ้าถิ่นไม่ปล่อยแต้มไหลห่าง เร่งเครื่องไล่ตาม 14-17 จากนั้น บีจีวีซี เกมรับเริ่มรวนต่อเนื่องเปิดทางให้เจ้าถิ่นตามตีเสมอได้สำเร็จ 21-21 และพลิกกลับมาขึ้นนำด้วยเสิร์ฟจาก ชัชชุอร โมกศรี ก่อนจะอาศัยความมั่นใจจากเสียงเชียร์ในสนามเอาชนะ บีจีวีซี ไปด้วยคะแนน 25-22 โคราช ตีเสมอ 1-1 เซต

ไปไม่รอด “กัปตันหน่อง” ช่วยไม่ได้ “กระต่าย” บีจีวีซี ตบพ่าย “แมว” โคราช ศึกลูกยางไทยลีก ไปไม่รอด “กัปตันหน่อง” ช่วยไม่ได้ “กระต่าย” บีจีวีซี ตบพ่าย “แมว” โคราช ศึกลูกยางไทยลีก

     เซตสามรูปเกม โคราช ยังเป็นต่อจากเกมรับที่เหนียวแน่นขึ้นนำ 6-2 ต้องอาศัยเกมเสิร์ฟ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ไล่จี้ 11-12 แต่ทว่าสถานการณ์กระต่ายสาวยังไม่ดีขึ้น ทำให้สาวแคทเดวิลผลิตสกอร์ทิ้งห่าง 17-14 “กัปตันหน่อง” ต้องออกโรงไล่ต้อนเจ้าถิ่น 3 แต้มติดในช่วงกลางเซต แต่ยังเจาะเกมบล็อคไม่เข้า สุดท้ายเป็นฝ่าย โคราช เอาชนะไปในเซตที่สามด้วยคะแนน 25-21 คะแนน จากนั้นในเซตสี่ โคราช เครื่องยังร้อนต่อเนื่องขึ้นนำ 8-6 แม้ บีจีวีซี จะอาศัยจังหวะที่หลากหลายเข้าทำ แต่ โคราช ยังคุมความได้เปรียบทิ้งห่าง 18-14 ก่อนจะเอาชนะไปในที่สุดด้วยคะแนน 25-19

    สรุปผลทีม บางกอกกล๊าส วีซี ตบพ่าย นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี 1-3 (26-24, 22-25, 21-25, 19-25)

     โดยผลงานของ “เดอะ แรบบิท วีเมน”  จากการสนามทั้งหมด 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มีเพียง 3 คะแนน สำหรับนัดต่อไป ทีม บางกอกกล๊าส วีซี มีคิวบุกเยือนทีม ขอนแก่น สตาร์ วีซี ในวันที่ 26 พ.ย.60 เวลา 18.00 น. ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น

ไปไม่รอด “กัปตันหน่อง” ช่วยไม่ได้ “กระต่าย” บีจีวีซี ตบพ่าย “แมว” โคราช ศึกลูกยางไทยลีก