ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 20 พฤศจิกายน 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สถานที่ท่องเที่ยวสระมรกต ม.2 ต.คลองท่อมเหนือ  อ.คลองท่อม  จ.กระบี่ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปลายปีของทุกปี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนจะเดินทางเข้ามากันเป็นจำนวนมาก

ปักหมุดเตรียมเที่ยว..!! สระมรกตแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีน เตรียมพร้อมรับฤดูการท่องเที่ยว

โดยสระมรกตนั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของอำเภอคลองท่อม ซึ่งมีแหล่งน้ำลำธารธรรมชาติที่สวยงาม และร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิดเป็นแหล่งชมนกหายาก เช่น นกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล นกเงือกดำ และอื่นๆ ระหว่างการเดินก็จะพบสายน้ำไหล และสระใหญ่ สระเล็กไปตลอดทาง อย่างสวยงาม

 

นายสัพพัญญู อักษรกูล ผู้ช่วยหัวหน้าเขตฯ ดูแลนักท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลเปิดทัวร์หรือช่วงไฮซีซั่น ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ได้เดินทางเข้ามาเที่ยวชมสระมรกตเป็นจำนวนมากจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้เตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวทุกด้าน ทั้งด้านเรื่องความปลอดภัย ความสะอาด และการบริการ ให้แก่นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวกันอย่างเต็มที่

ปักหมุดเตรียมเที่ยว..!! สระมรกตแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีน เตรียมพร้อมรับฤดูการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ สถานที่ท่องเที่ยว สระมรกต จะเปิดให้บริการให้แก่นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมตั้งแต่เวลา 8.30 - 17.00 ทุกวัน ส่วนสระน้ำผุด สามารถเข้าชมได้ในช่วงเดือน มกราคม – เมษายน และ พฤศจิกายน – ธันวาคม โดยเปิดให้ชมเวลา 10.00 - 15.00 น. ทุกวัน และจะงดให้บริการช่วง พฤษภาคม – ตุลาคม โดยตลอดการท่องเที่ยวจะมีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวตลอดการท่องเที่ยว

ปักหมุดเตรียมเที่ยว..!! สระมรกตแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีน เตรียมพร้อมรับฤดูการท่องเที่ยว

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่