ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดพิธีส่งกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยข้ามชายแดนภาคใต้ ณ ท่าเรือตำมะลัง จังหวัดสตูล เพื่อประชาสัมพันธ์แพ็คเกจเที่ยวไทยไปมาเลเซียด้วย “เรือเฟอร์รี่” ที่ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไทยไปยัง ประเทศมาเลเซียมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากทางภาคใต้

พิธีการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายมูฮัมหมัด อาฟานดิ อาบู เบการ์ ท่านกงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายอับดุล ฮาริส ฮาดิ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย สำนักงานกรุงเทพ เป็นประธานในการส่งผู้โดยสารทั้งหมดลงเรือเฟอร์รี่เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวจากจังหวัดสูตล ประเทศไทยไปยังเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วย

มาเลเซียส่งทีมนักท่องเที่ยวไทยข้ามชายแดนใต้ด้วย “เรือเฟอร์รี่” เสริมการท่องเที่ยวข้ามประเทศระหว่างสตูลสู่มาเลเซีย

โดย นายมูฮัมหมัด อาฟานดิ อาบู เบการ์ ได้แสดงความชื่นชมที่ทั้งสองประเทศต่างร่วมมือกันประชาสัมพันธ์ความร่วมมือในด้าน    การท่องเที่ยวมาโดยตลอด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ที่ครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตของทั้งสองประเทศ และ นายอับดุล ฮาริส ฮาดิ ได้กล่าวแสดงความขอบคุณบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากทางภาคใต้ของไทย ที่ให้การสนับสนุนการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศมาเลเซียด้วยดีเสมอมา

มาเลเซียส่งทีมนักท่องเที่ยวไทยข้ามชายแดนใต้ด้วย “เรือเฟอร์รี่” เสริมการท่องเที่ยวข้ามประเทศระหว่างสตูลสู่มาเลเซีย

เนื่องจากประเทศมาเลเซียและประเทศไทยมีชายแดนที่เป็นจุดเชื่อมระหว่างกันถึง 8 จุด การเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งการเชื่อมต่อสำคัญที่สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศได้” นายมูฮัมหมัด อาฟานดิ อาบู เบการ์ กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา กล่าว

 

นายอับดุล ฮาริส ฮาดิ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซียกล่าวเสริมว่า “เดือนที่แล้วเราได้เปิดตัวแพ็คเกจท่องเที่ยวข้ามชายแดนใต้ไปมาเลเซียด้วยรถไฟ ครั้งนี้เราอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยทุกคนให้ร่วมสัมผัสอีกประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวด้วยเรือเฟอร์รี่ โดยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยไปเที่ยวประเทศมาเลเซียแล้วกว่า 1,235,706 คน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแพ็คเกจใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับแพ็คเกจท่องเที่ยวด้วยรถไฟก่อนหน้านี้”

 

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียยังคงเดินหน้าประชาสัมพันธ์สโลแกน ‘Malaysia Truly Asia’ ควบคู่ไปกับ #ThaiPaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปประเทศมาเลเซียในช่วงวันหยุดมากขึ้น

 

นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามแพ็คเกจท่องเที่ยวด้วยเรือเฟอร์รี่กับบริษัทนำเที่ยวชั้นนำทางภาคใต้ของประเทศไทย เช่น Sunny Tours, Happy Time 1009 Group, KST Travel, Hatyai Four Seasons Travel และSahachai Travel & Service ซึ่งมีราคาให้เลือก ทั้งแพ็คเกจ 3,999 บาท จากจังหวัดสตูล และแพ็คเกจ 4,999 บาท จากหาดใหญ่ โดยแพ็คเกจดังกล่าวได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Mahsuri's Tomb, Oriental Village, Langkawi Cable Car, 3D Art Museum, Langkawi Galeria Perdana Museum และ Kuah Duty Free

มาเลเซียส่งทีมนักท่องเที่ยวไทยข้ามชายแดนใต้ด้วย “เรือเฟอร์รี่” เสริมการท่องเที่ยวข้ามประเทศระหว่างสตูลสู่มาเลเซีย

ภาพ/ข่าว เอนก  ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสตูล