ของเขาดีจริงๆ..อย่าโยนทิ้ง!! "กากกาเเฟ" มิใช่ของเหลืออันไร้ค่า..เเฝงไว้ด้วยประโยชน์มหาศาล!! รู้เเล้วจะทึ่ง..!! อึ้งกันไปเลย?? (รายละเอียด)

ประโยชน์ของกากกาเเฟ ที่มากล้น จนหลายๆคนอาจจะคาดไม่ถึง

     ความมหัศจรรย์ของกากกาเเฟ  ที่ไม่ได้ "กาก" อย่างที่หลายๆคนคิด เพราะถึงแม้เป็นแค่ของเหลือไร้ค่าหลังจากการกลั่นน้ำกาแฟออกไปดื่ม ขอให้หยุดความคิดที่จะโยนมันทิ้งซะดีกว่า เพราะว่ามันมีประโยชน์มากมายเกินกว่าที่หลายคนจะคาดถึงเลยทีเดียว   กากกาแฟเหลือ ๆ ที่ดูไม่มีความหมาย สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างหลากหลายอย่าง ถ้าใครคิดว่ามันไร้ค่าและกำลังจะโยนมันทิ้งไป ขอให้ลองเปลี่ยนใจและเอากากกาแฟมาใช้ประโยชน์เหล่านี้ดูเถอะค่ะ เพราะว่ามันมีประโยชน์มากมายเกินกว่าที่หลายคนจะคาดถึงเลยทีเดียว ส่วนจะมีอะไรบ้างวันนี้เรามีข้อมูลน่าสนใจมาฝากกัน

 

ของเขาดีจริงๆ..อย่าโยนทิ้ง!! "กากกาเเฟ" มิใช่ของเหลืออันไร้ค่า..เเฝงไว้ด้วยประโยชน์มหาศาล!! รู้เเล้วจะทึ่ง..!! อึ้งกันไปเลย?? (รายละเอียด)

 

1. ไล่หอยทาก ไส้เดือน และแมลงบางชนิด ใครไม่อยากให้มีสัตว์ผิวเมือกอย่าง หอยทาก ไส้เดือน และแมลงบางชนิด อยู่ในบ้าน กากกาแฟช่วยคุณได้แน่นอน เพราะพวกสัตว์เหล่านี้มักไม่ชอบความเป็นกรดที่อยู่ในกาแฟ แค่เอากากกาแฟไปโรยตรงที่คิดว่าเป็นทางเดินของมัน มันจะหายไปเลย

 

2. เป็นปุ๋ยที่ดี เอาไปปลูกเห็ดก็ได้ ใครอยากมีเห็ดงาม ๆ ปลูกไว้กินเอง แค่ไปหาหัวเชื้อเห็ดชนิดที่เราต้องการมาฝังในกากกาแฟ ก็จะทำให้เห็ดที่คุณปลูกออกดอกใบใหญ่และสวยงามตามที่อยากได้ได้แล้ว และถ้าคุณเป็นคนที่ชอบปุ๋ยหมักแบบเกษตรอินทรีย์ อย่าลืมใส่กากกาแฟลงไปหมักด้วยทุกครั้ง เพราะมันจะช่วยให้ต้นไม้ยิ่งงามเข้าไปใหญ่ นอกจากนี้ กลิ่นและลักษณะของกากกาแฟยังช่วยเรียกหนอนและไส้เดือนให้มาช่วยพรวนดินได้ด้วย

 

3. ไล่แมวให้ห่างสวนดอกไม้ แม้คนส่วนใหญ่จะชอบกลิ่นกรุ่นกาแฟ แต่สัตว์เลี้ยงอย่างน้องแมวที่น่ารักมักจะไม่ชอบกลิ่นกาแฟหอม ๆสักเท่าไหร่ ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้น้องแมวเข้าไปเล่น กัดกิน ต้นไม้สุดหวงของคุณจนเสียหาย ก็ให้เอากากกาแฟผสมกับเปลือกส้มแล้วโรยไว้รอบ ๆ แปลงต้นไม้ หรือที่ที่ไม่อยากให้มันเดินเข้าไป เท่านี้เจ้าเมี๊ยวก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้แล้วละค่ะ

 

4. ยืดอายุดอกไม้ในแจกัน เทน้ำในแจกันดอกไม้ออกให้หมด แล้วใส่ดินที่ผสมกากกาแฟลงไปแทน แค่นี้ดอกไม้สดในแจกันก็จะสดชื่นสดใส และช่วยยืดอายุไขดอกไม้ไปได้อีกหลายวันแล้ว แถมบรรยากาศในบ้านก็จะสดชื่นไร้กลิ่นอับไปด้วย ประโยชน์สองต่อเลยในครั้งเดียว

 

5. ไล่มดให้ไกลห่างทางตู้กับข้าว ตู้กับข้าวบ้านใครที่มักจะเจอมดบุกรุกอยู่เสมอ และไม่อยากเอาน้ำมารองขาตู้ให้ยุงมาวางไข่ แค่เปลี่ยนวิธีโดยการนำกากกาแฟมาทาที่ขาตู้แทน เท่านี้มดเจ้าปัญหาก็จะไม่กล้าเข้ามายุ่งยากแล้ว

 

6. ยัดไส้ในหมอนปักเข็มกันสนิม คนไหนที่รักงานฝีมือ ชอบเย็บปักถักร้อย แต่ไม่อยากควักเงินจ่ายค่าหมอนปักเข็ม เพราะเราหาผ้ามาเย็บเป็นปลอกหมอนแล้วยัดเอากากกาแฟเข้าไปข้างใน เท่านี้ก็จะช่วยป้องกันสนิมไม่ให้มาเกาะเข็มได้แล้ว ช่วยยืดอายุเข็มให้ใช้ไปได้อีกนาน

 

7. กับดักแมลงสาบ เกลียดนักเจ้าแมลงสาบ ใครไม่อยากเห็นหน้าแมลงสาบบ่อยๆ มาเรียนรู้วิธีการกำจัดที่ถูกวิธีกันดีกว่า ถ้าต้องการจำกัดแมลงสาบแบบยกรัง ให้นำเอากระป๋องเก่า ๆ มาใส่กากกาแฟ แล้วติดเทปกาวสองหน้ารอบ ๆ ขอบด้านในกระป๋อง แมลงสาบจะมาตามกลิ่นและติดเข้ากับกาวแหง็กอยู่กับที่ หนีไปไหนไม่ได้เลย

 

8. ขัดกระทะให้เหมือนใหม่ กากกาแฟจะช่วยกัดเซาะคราบฝั่งแน่นที่ติดอยู่บนกระทะให้หลุดร่อนออกไปได้ง่ายๆ วิธีการก็แค่นำกากกาแฟไปยัดใส่ในถุงเศษผ้าเก่า ๆ แล้วนำมาขัดที่คราบก่อนล้างออกดูน้ำสะอาด เท่านี้ก็ช่วยให้กระทะเกลี้ยงเกลาได้แล้ว

 

9. ป้องกันขี้เถ้าไม่ให้ฟุ้งกระจาย ขี้เถ้าใต้เตาปิ้งย่างมีน้ำหนักเบา ทำให้มันฟุ้งกระจายได้ง่าย วิธีแก้ปัญหาง่ายๆก็แค่เอากากกาแฟที่ชื้น ๆ ไปโรยไว้ด้านข้าง หรือรอบขี้เถ้า เพียงเท่านี้ขี้เถ้าก็จะไม่ฟุ้งกระจายอีกแล้ว ง่ายต่อการเก็บกวาดและทำความสะอาดด้วย

 

10. ลดกลิ่นฉุนกระเทียมที่มือ ใครชอบทานกระเทียมแต่ไม่ชอบกลิ่นฉุนๆ คงต้องพึ่งกากกาแฟสักหน่อย โดยทุกครั้งที่ทำอาหารเกี่ยวกับกระเทียมหรือหอมแดงที่มีกลิ่นฉุน ๆ แรง ๆ จนมีกลิ่นติดมือที่ล้างออกยาก ให้หยิบกากกาแฟมาถูมือก่อนล้างมือด้วยสบู่ เท่านี้กลิ่นก็จะหายไปแล้ว

 

11. ทำความสะอาดท่ออ่างล้างจาน ผสมกากกาแฟแห้ง 1 ถ้วย ดีเกลือ ½ ถ้วย เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วย น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากัน จากนั้นปั้นให้เป็นก้อนแล้วตากให้แห้ง เมื่ออ่างล้างจานสกปรกก็ให้เอาก้อนกากกาแฟขัดที่ปากท่อ รับรองว่าท่อสะอาดปราศจากคราบสกปรกได้แล้ว

 

12. ทำน้ำยาทะลวงท่อน้ำตัน ท่อตัน ๆ ก็สลายได้ให้พริบตาด้วยการผสมกากกาแฟในน้ำร้อน และน้ำยาล้างจานนิดหน่อย แล้วเทลงไปในท่ออ่างล้างหรือท่อในห้องน้ำก็ได้เช่นกัน

 

13. ดับกลิ่นอับในตู้เย็น แค่วางกากกาแฟไว้ในตู้เย็น กากกาแฟจะช่วยดูดกลิ่นให้สิ้นซาก เหม็นแค่ไหนก็เอาอยู่ ไม่ต้องใช้ถ่านอีกต่อไป

 

14. ลบรอยขีดข่วนแบบเร่งด่วนทันใจ รอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นบนเฟอร์นิเจอร์ไม้ทุกชนิดสามารถใช้กากกาแฟช่วยแก้ได้ แค่เอาน้ำมันมะกอกมาผสมกับกากกาแฟ และทาทับรอยทิ้งไว้ซักพัก จากนั้นจึงเช็ดออกก็จะพบว่ารอยนั้นค่อย ๆ จางหายไปได้เอง

 

15. ช่วยน้องหมาจากเห็บหมัด ถ้าน้องหมาของคุณต้องทนทุกข์ทรมานกับเห็บหมัดจนคันยุบยิบไปทั้งตัว จะดึงออกทีละตัวก็ไม่ใช่เรื่อง ลองใช้วิธีนี้ดูสิค่ะ เพียงผสมกากกาแฟเข้ากันแชมพูแล้วนำไปอาบน้ำน้องหมา เพียงเท่านี้ก็จะช่วยกำจัดเจ้าเห็บหมัดจอนป่วนให้หายไปได้แล้ว


16. กันลื่นทางเข้าบ้าน       ทางเดินเข้าหน้าบ้านที่ชื้นแฉะเดินลำบาก มาเพิ่มความสากให้เดินสะดวกด้วยกากกาแฟดีกว่า โรยกากกาแฟไว้ที่หน้าทางเดิน ก็จะช่วยเพิ่มแรงเสียดทานให้เดินง่ายขึ้นคล้ายกับดอกยางใต้รองเท้า

 

17.  เปลี่ยนอากาศอับเพื่อรับความสดชื่น       กลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งที่บ้านและในรถ จะลดภาพลักษณ์ที่ดีให้เสียคะแนนไปเลย แนะนำให้หาถุงเศษผ้าเก่า หรือถุงมือที่ไม่ใช้แล้วมาใส่กากกาแฟ แล้ววางไว้ที่บ้านกับในรถ กลิ่นอับก็จะหายไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ

https://pantip.com/topic/35148593

sharegunpai.blogspot.com

 

 

 

 

 

 

 

.