อยู่ตรงไหนก็ช่วยชาติได้ทั้งนั้น! ‘กอบกาญจน์’ ลั่น ไม่ยึดติดเก้าอี้รมว.ท่องเที่ยวฯ

อยู่ตรงไหนก็ช่วยชาติได้ทั้งนั้น! ‘กอบกาญจน์’ ลั่น ไม่ยึดติดเก้าอี้รมว.ท่องเที่ยวฯ

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ต้องรอประกาศ ไม่รู้เหมือนกัน ทุกคนยังทราบเท่าๆ กัน

 

 

เมื่อถามว่า มีชื่อของนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา มาดำรงตำแหน่งแทน นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า นายวีระศักดิ์ถือว่าเป็นคนทำงานดีคนหนึ่ง เพราะจากประสบการณ์เดิมที่มีอยู่ และฟังจากที่เคยเจอกันบ้าง มีแนวทางที่ดี แต่ขึ้นอยู่กับนายกฯจะพิจารณา เรื่องนี้เป็นเรื่องของประเทศชาติ แต่ละคนมีความเหมาะสมในแต่ละช่วง อย่างไรทุกคนต้องทำเพื่อทีม เพราะหากปีหน้าเป็นปีเลือกตั้งจริง ทุกจุดเป็นสิ่งที่สำคัญที่ทุกคนต้องทำงานอย่างเต็มที่

 

เมื่อถามว่า การที่บอกว่าแต่ละคนเหมาะสม ในแต่ละช่วงเวลา เหมือนยอมรับแล้วหรือไม่ หากถูกปรับออกจริง นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน ทุกๆ ครั้งเราต้องตั้งใจไว้ก่อนว่า อาจจะไปหรืออยู่ก็ได้ เพราะมีบุคคลหลายคนที่มีความสามารถ เมื่อเราได้รับมอบหมายงานต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในทุกเรื่อง และมั่นใจว่าจะมีคนอีกหลายคนในหลายหน้าที่มีความสามารถเหมือนกัน และอาจจะมากกว่าในแต่ละมิติ 

 

เมื่อถามว่า 3 ปีที่ผ่านมาพอใจในการทำงานของตัวเองหรือไม่ นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า มีทั้งพอใจและไม่พอใจ 

 

เมื่อถามว่า กำลังใจยังดีอยู่หรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวอยู่ตลอดเวลา นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า ไม่เสียใจ เรื่องของกีฬาและการท่องเที่ยวมีส่วนช่วยชาติ สามารถจับต้องได้มากขึ้น สุดท้ายแล้วเพื่อลูกหลานของเรา จะเป็นเราหรือจะเป็นใครสามารถทำให้ประเทศไทยดีขึ้นกว่าเดิม 

 

“คนที่มีความสามารถจะอยู่ตรงไหนก็ได้ ทุกคนสามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้ จะอยู่ในหรือนอกครม. เป็นเอกชนหรือท้องถิ่น ทำได้หมด อย่ายึดติด ดิฉันเชื่ออย่างนั้น ไม่ว่าอยู่ที่ไหนช่วยชาติได้เหมือนกัน”นางกอบกาญจน์ กล่าว