"บิ๊กตู่" เปิดทางสอบการตายนร.เตรียมทหาร หากผิดธรรมชาติ ลั่นไม่มีใครอยากให้ตาย

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม.เกี่ยวกับกรณีครอบครัวนตท.ภคพงษ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่1 ร้องขอความเป็นธรรมกรณีบุตรชายเสียชีวิต และทราบผลการชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวชว่า อวัยวะสำคัญในร่างกายหายไป ว่า ตนทราบเรื่องตั้งแต่เดือนตุลาคมมาแล้ว และจากการตรวสอบการเสียชีวิต พบว่า มาจากหัวใจล้มเหลว และมีปัญหาเรื่องผู้ปกครองร้องเรียน ขอให้ไปถามรายละเอียดกับรมว.กลาโหม แต่เท่าที่ตนทราบคือหลังการเสียชีวิต ได้มีการนำปอด และ หัวใจไปตรวจที่รพ.ตำรวจ และหลังจากนั้นผู้ปกครองได้ให้คณะแพทย์อีกคณะไปตรวจสอบ หลังจากตรวจพบว่าไม่เจออวัยวะภายใน

"ผมไม่เข้าใจว่าจะอยู่ไหนล่ะ ต้องอยู่โรงพยาบาลมั้ง ก็ไปคุยกันสิครับ เอามาตรวจอีกทีก็ได้ ผมไม่ได้ขัดแย้งอะไร ไม่มีใครอยากให้ใครตาย หรือเสียชีวิตหรอกถ้ามันนอกเหนือจากการตายธรรมชาติต้องลงโทษกัน"

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เท่าที่ทราบขณะนี้คือ เค้าตายเพราะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งตนเสียใจ น้องตน รุ่นหลานตน ก็ไม่อยากให้ใครต้องมาเสียใจทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนก็สงสัยเหมือนกันว่าทุกคนที่เข้าไปเรียนเตรียมทหารได้ น่าจะแข็งแรงแต่ปรากฎว่า เด็กคนนี้ป่วยบ่อย รักษาตัวอยู่ที่รพ.เสนารักษ์ที่โรงเรียนเป็นระยะ ซึ่งต้องไปดูประวัติการรักษาที่ผ่านมา

ก่อนหน้านั้น มีรายงานข่าวว่า  พล.ต.กนกพงศ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ ชี้แจงเกี่ยวกับความสงสัยเรื่องการหายไปของอวัยวะภายใน นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1  ภายหลังเสียชีวิต และทางพ่อแม่ติดใจในสาเหตุการตาย พร้อมนำร่างศพไปผ่าพิสูจน์   ก่อนออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนมีชิ้นส่วนอวัยวะภายในหายไป ว่า  ทางด้าน พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  ได้สั่งการให้มีการชี้แจงข้อสงสัยต่างๆ  ซึ่งเบื้องต้นยืนยันว่าการหายไปของอวัยวะเป็นเพียงขั้นตอนทางการแพทย์  ในการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตเท่านั้น  เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ  และได้มีการแจ้งทุกขั้นตอนให้กับทางด้านพ่อแม่ของนายภคพงศ์มาโดยตลอด