“ตามรอยพี่ตูน”บิ๊กตู่หอบคณะประชุม“ครม.สัญจรใต้”ไปปัตตานีจันทร์ 27พ.ย.รับฟังบรรยายสรุปดับไฟใต้ ณ กองพล15ก่อนประชุมครม.ที่สงขลาเช้า28พ.ย.

“ตามรอยพี่ตูน”บิ๊กตู่หอบคณะประชุม“ครม.สัญจรใต้”ไปปัตตานีจันทร์ 27พ.ย.รับฟังบรรยายสรุปดับไฟใต้ ณ กองพล15ก่อนประชุมครม.ที่สงขลาเช้า28พ.ย.

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯเตรียมนำครม.เดินทางไปประชุมครม.นอกสถานที่ หรือ “ครม.สัญจร”  ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย.นี้   ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 27 พ.ย.จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.ปัตตานี  โดยในช่วงเช้าจะเปิดตลาดกลางปศุสัตว์ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

 

 

 

จากนั้นจะไปเยี่ยมชมโครงการเกษตรและอุตสาหกรรมแปรรูป ก่อนที่ช่วงกลางวันจะเดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปติดตามความก้าวหน้าและรับทราบปัญหาความมั่นคง การพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย  ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  รวมทั้งพบปะผู้นำท้องถิ่นในจังหวัดชายแดนภาคใต้  

 

ก่อนที่ช่วงเย็นจะเดินทางไปร่วมประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้และภาคเอกชน ณ โรงแรม บีพี สมิหลาบีช อ.เมือง จ.สงขลา 

 

พ.อ.(หญิง) ทักษดากล่าวต่อว่า  จากนั้นในช่วงเช้าวันอังคารที่ 28 พ.ย.  พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นประธานการประชุมครม.ตามปกติ ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อ.เมือง จ.สงขลา  โดยการเดินทางไปประชุมครม.สัญจรที่ จ.สงขลาในคราวนี้เป็นการไปประชุมครม.นอกสถานที่ครั้งที่ 3 ของปีนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการไปประชุมที่จ.นครราชสีมา และ จ.อยุธยา  

 

 

ต้องตามดูกันว่าไปสงขลารอบนี้พล.อ.ประยุทธ์จะปล่อยของอะไร และจะอนุมัติอะไรบ้าง  ที่สำคัญที่สุดในช่วงนี้ต้องรอลุ้นว่าพล.อ.ประยุทธ์จะได้ครม.ตู่ 5  ได้พาคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ไปถือฤกษ์การประชุมครม.สัญจรสงขลา เป็นงานใหญ่งานแรกในการทำงานเปิดศักราชใหม่ของรัฐบาลรถถังของรัฐบาลเรือแป๊ะเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการกลับมาเป็นนายกฯรอบ 2 แต่งานนี้ที่แน่ๆ คนสงขลาคนใต้แม้แต่คนทั้งประเทศ  

 

ต้องคิดแน่นอนว่าพล.อ.ประยุทธ์และคณะเตรียมเดินตามรอย “พี่ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย ที่วิ่งการกุศลหาเงินช่วยโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในภาคใต้  ต้องดูว่าบิ๊กตู่ไปคราวนี้คนใต้จะให้การต้อนรับผู้นำประเทศคนนี้มากน้อยแค่ไหน  แต่เชื่อเลยว่าต้องมีการนำไปเปรียบเทียบการลงพื้นที่ของ “บิ๊กตู่” กับ “พี่ตูน”  แน่นอน