โดนอีก!! "ปปง." ยึดทรัพย์ "แก๊งโกงเงินทอนวัด" เพิ่มอีก 21 ล้าน เบ็ดเสร็จยึดแล้ว 92 ล้านบาท 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โดนอีก!! "ปปง." ยึดทรัพย์เพิ่ม "นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์" อดีต ผอ.พศ. และพวกแก๊งโกงเงินทอนวัด" อีก 21 ล้าน เบ็ดเสร็จโดนยึดแล้ว 92 ล้านบาท 


วันนี้ (21 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วิริยาสรร รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการยึดอายัดทรัพย์ในคดีทุริตงบประมาณอุดหนุนการบูรณปฏิสังขรณ์วัด หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ คดีโกงเงินทอนวัด ว่า ปปง. ได้ดำเนินการยึดและอายัดทรัพย์สินของ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) และผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งมีการสืบสวนขยายผล เพื่อนำทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดกลับมาเป็นของแผ่นดินอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ล่าสุดจากการสืบสวนทรัพย์สินของ นายนพรัตน์ กับพวกเพิ่มเติม ได้มีการยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดดังกล่าว เป็นกรณีจำเป็นเร่งด่วน จำนวน 6 รายการ รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ขณะที่ในการประชุมของ คณะกรรมการธุรกรรม ที่มีขึ้นในวันเดียวกันนี้ ยังมีมติให้อายัดทรัพย์สินเพิ่มเติมอีก 1 รายการ มูลล่า 16 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 21 ล้านบาท จึงเท่ากับว่าขณะนี้มีการยึดและอายัดทรัพย์สินของ นายนพรัตน์ กับพวกไปแล้ว 40 รายการ มูลค่ากว่า 92 ล้านบาท