สุดเศร้า..!! หนุ่มใหญ่ยากจน เมียหอบลูกหนีกว่า 20 ปี อยากเห็นหน้า วอนโซเชียลช่วยตามหาลูก!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ 21 พ.ย.60   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   มีผู้มีใช้ชื่อว่า Wallop  Soda   โพสต์ผ่านโลกโซเชียล  โดยได้นำภาพบ้านชายคนหนึ่ง  ลงเฟสบุ๊คพร้อมกับมีข้อความว่า  ...  “นายประพรรณ์   แก้วถมยา อายุ 54 ปี อาศัยอยู่ที่กระท่อมเก่าๆ  จะพัง   มิพังแหล่   ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นเป็นที่บ้านของน้องชายคนที่ 3 ให้มาอาศัยอยู่   เมื่อหลายปีก่อน   ปัจจุบันกระท่อมมีสภาพเก่าทรุดโทรมตามกาลเวลา   ฝามุงด้วยไม้ระแนงกับไม้กระดาน  กับ  สังกะสี    และกล่าวต่อไปอีกว่า  ...  ผู้ชายคนนี้ไม่มีความรู้ไม่ได้เรียนหนังสือ   อ่านเขียนหนังสือไม่ออก   เมียพาลูกชาย 1ขวบ  หนีจากไปอยู่ที่บ้านเกิดทางอีสานเมื่อ 20  ปีก่อนนี้   มีอาชีพรับจ้างถอนมันสำปะหลัง –ปลูกมัน ,รับจ้างทั่วไปวันๆ   พอมีรายได้เลี้ยงตัวเองไปวันๆ อยากเห็นหน้าลูกชาย    อยากทำบ้านก่อนที่บ้านหรือกระท่อมน้อยนี้จะพังในอีกไม่กี่ปี   แต่คงไม่มีปัญญาหาเงินมาทำบ้านใหม่   อยากให้มีคนได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ    ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตามที่แจ้งมาในเฟสบุ๊ค

ที่บ้านเลขที่ 78 ม.5 ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบกับเจ้าของบ้านทราบชื่อคือนายประพรรณ์   แก้วถมยา อายุ54 ปี   นายประพรรณ์กล่าวว่า   “ตนมีภรรยาอยู่คนหนึ่ง   มีลูกด้วยกัน 1 คน   เป็นชาย   จำได้ว่าลูกชายตอนนั้นตั้งชื่อตี๋หรือ ด.ช.ประพนธ์   แก้วถมยา    หลังจากที่ภรรยาคลอดลูก   ได้หนึ่งเดือนเศษ  ก็พาลูกชายหนีไปอยู่บ้านเกิดจังหวัดสกลนคร จนถึงขณะนี้กว่า 20 ปี  ไม่เคยทราบข่าวว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร  อยากเห้นหน้าลูกมาก

สุดเศร้า..!! หนุ่มใหญ่ยากจน เมียหอบลูกหนีกว่า 20 ปี อยากเห็นหน้า วอนโซเชียลช่วยตามหาลูก!

 

ก่อนที่ภรรยาจะหอบลูกน้อยจากไป   จำได้ว่าไม่ได้ทะเลาะกัน   น่าจะมาจากทนอยู่กับความยากจนไม่ได้   จึงพาลูกไปอยู่ที่บ้านเกิดตนเอง   ไม่ได้ว่าอะไร    คิดว่าไปอยู่ที่อื่นอาจจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้    ทุกวันนี้ตนก็อดที่จะคิดถึงลูกไม่ได้   แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรได้   ทนลืมความหลังให้ได้ไม่พยายามที่จะคิดถึงลูก    

ป่านนี้ไม่แน่ใจว่าลูกกับแม่จะมีชีวิตอยู่หรือไม่    อยากเห็น     บางคืนนอนเอามือก่ายหน้าผากเมื่อหวนคิดถึงลูกขึ้นมา    ถอนหายใจแล้วก็ข่มใจให้ลืมให้หลับ  ทุกวันนี้อาศัยไปรับจ้างทั่วไปในไร่ในสวนพอได้เงินมาซื้อข้าวกับข้าวเลี้ยงปากเลี้ยงท้องไปวันๆ   กินอดๆอยากๆ มีหมาไว้เป็นเพื่อนตัวหนึ่งทั้งทีวี.เครื่องเก่า   ตู้เย็น    พัดลมล้วนแต่เป็นของน้องชายที่ให้ใช้ในกระท่อมหลังนี้

ตนเองยังต้องคอยดูแลพ่อเลี้ยง   แม่ตัวเองที่มีอายุ 78 ปีเท่ากัน    ตัวเองมีพี่น้อง 4 คนแต่ละคนก็มีฐานะยากจนทุกคน   ยังมีตนที่อยู่ใกล้คอยดูแลพ่อแม่    ซึ่งแม่เดินไม่ไหวมีโรคประจำตัวเดินไม่ได้    พ่อเลี้ยงก็ตาบอด บอดข้างเดียวกับแม่ด้านตาขวา

  สุดเศร้า..!! หนุ่มใหญ่ยากจน เมียหอบลูกหนีกว่า 20 ปี อยากเห็นหน้า วอนโซเชียลช่วยตามหาลูก!

โดยพ่อเลี้ยง – แม่    ได้ปลูกกระท่อมหลังเล็กๆหลังหนึ่งในสภาพที่โย้จะพังมิพังแหล่เช่นกันเสาก็เอนใกล้จะพังเต็มทีแล้ว”นายประพรรณ์กล่าว

ด้านนายแดง   เจนคง อายุ 78ปี  พ่อน้าหรือพ่อเลี้ยง   กล่าวว่า   “ครอบครัวนี้ล้วนแต่เป็นคนยากจนจริงๆ  แม้แต่บ้านก็แทบจะไม่ได้เป็นบ้านแล้ว   ไม่มีเงินที่จะมาสร้างบ้านใหม่   ก็คงอยู่กันไปตามมีตามเกิด   ไม่รู้ว่าบ้านกับคนนี้    ใครจะไปก่อนกันก็ยังไม่รู้   หลังคาก็รั่วฝาบ้านก็ผุพังเป็นจุน”  นายแดง   กล่าว

ขณะที่นางกอง เนียม   ตะเพียนทอง ผู้เป็นแม่กล่าวว่า   “  เห็นลูกตน   แต่ละคนก็อดสงสารไม่ได้   แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรได้   โดยบอกลูกๆว่าทนเอา    หากินเลี้ยงตัวเองไปวันๆก็พอแล้ว   รายได้ที่มีอยู่นิดหน่อยได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคนละ 700 บาท  บางเดือนแทบไม่พอซื้อข้าวกิน    ยอมรับว่าตนและลูกๆเกิดมาจนจริงๆไม่โทษใคร   

 บ้านที่มีอยู่ก็ไม่น่าจะใช่บ้าน   แค่ปลูกยกพื้นครึ่งศอก   หากใครอยากจะบริจาคข้าวของเสื้อผ้าเก่าหรือจะช่วยเหลือซื้อสังกะสีให้ครอบครัวนี้สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่นางกองเนียม   ตระเพียรทอง    หมายเลขโทรศัพท์ 093001 4812 บริจาคเงินได้ช่วยเหลือผ่านทางธนาคาร ธกส.สาขานาดีเลขบัญชี 018 102 010090...

  สุดเศร้า..!! หนุ่มใหญ่ยากจน เมียหอบลูกหนีกว่า 20 ปี อยากเห็นหน้า วอนโซเชียลช่วยตามหาลูก!

  สุดเศร้า..!! หนุ่มใหญ่ยากจน เมียหอบลูกหนีกว่า 20 ปี อยากเห็นหน้า วอนโซเชียลช่วยตามหาลูก!


ภาพ/ข่าว  มานิตย์   สนับบุญ และทองสุข   สิงห์พิมพ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปราจีนบุรี