ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.60 ที่กองบังคับการภูธรจังหวัดนครพนม (บก.ภ.จว.)  นายสับ วาปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนครพนม ออกหมายเรียกในคดีครูจอมทรัพย์  แสนเมืองโคตร อดีต ครูใน จ.สกลนคร ที่ถูกศาลอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาตัดสินให้ยกคำร้องเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา  กระทั่ง ผบก.ภ.จว.นครพนม  สั่งคลี่คลายคดีผู้อยู่เบื้องหลัง ในการออกมารับผิดแทน  โดยแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 7 คน ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ด่วน..!! "สับ วาปี" 1 ใน 7 ผู้ต้องหาพยานเท็จ "ครูจอมทรัพย์" โผล่มอบตัว อ้างยังไม่ได้เงิน ค่าจ้างรับผิดแทน จากครูอ๋อง 4 แสน!? (มีคลิป)

     ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. นายสับ วาปี หนึ่งในผู้ถูกออกหมายเรียก ได้เดินทางมามอบตัวและให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยกล่าวว่า  ตนเต็มใจมามอบตัวในวันนี้  โดยไม่มีใครบังคับขู่เข็ญ  โดยในคดีครูจอมทรัพย์นั้นตนถูกครูอ๋อง หรือนายสุริยา นวนเจริญ ว่าจ้างให้รับว่าเป็นคนขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง ในวันเกิดเหตุเมื่อปี 2548 สาเหตุในคดีครูจอมทรัพย์ไม่เป็นความจริง ซึ่งในครั้งนั้นครูอ๋องรับปากจะให้เงินจำนวน 4 00,000 บาท เพื่อให้รับผิดแทน  แต่ตนยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว  แต่อย่างใด    

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสับ วาปี เดินทางไปที่ห้องรับรอง พล.ต.ต.สุวิชาญ  ณาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม  เพื่อให้ปากคำเบื้องต้น  ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสับ วาปี เข้าไป ที่ห้องทำงาน ของ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย  สาดมะเริง รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม  หนึ่งในคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์ เพื่อให้ปากคำเบื้องต้นก่อน 

ด่วน..!! "สับ วาปี" 1 ใน 7 ผู้ต้องหาพยานเท็จ "ครูจอมทรัพย์" โผล่มอบตัว อ้างยังไม่ได้เงิน ค่าจ้างรับผิดแทน จากครูอ๋อง 4 แสน!? (มีคลิป)

     การเดินทางมามอบตัวของนายสับ วาปี ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา  นายสับ วาปี ได้ติดต่อขอมอบตัวผ่าน พ.ต.อ.เกษม  มุทาพร ผกก.สภ.เรณูนคร  กระทั่งถูกนำตัวมาที่ บก.ภ.จว.นครพนม  เพื่อมามอบตัวหลังถูกออกหมายเรียกเป็น 1 ใน 7 ผู้ต้องหาที่ร่วมให้การเท็จกับพนักงานสอบสวนในพื้นที่ สภ.นาโดน  และ สภ.เมืองนครพนม ในช่วงนั้นด้วย   

  นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของนายสับ ระบุว่าหลังจากดีเอสไอปล่อยตัวพ่อตนมารู้สึกไม่สบายใจ  กินไม่ได้นอนไม่หลับ ที่รับเป็นพยานเท็จ ในคดีขับรถชนคนตาย ให้กับครูจอมทรัพย์ จึงพยายามติดต่อผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เรณูนคร เพื่อขอเข้ามอบตัวแต่คราวนั้นศาลจังหวัดนครพนม ยังไม่กำหนด วันพิจารณาคำร้อง จึงต้องรอคำวินิจฉัยของศาลฏีกากก่อน

ด่วน..!! "สับ วาปี" 1 ใน 7 ผู้ต้องหาพยานเท็จ "ครูจอมทรัพย์" โผล่มอบตัว อ้างยังไม่ได้เงิน ค่าจ้างรับผิดแทน จากครูอ๋อง 4 แสน!? (มีคลิป)

     แต่เมื่อหลังจากศาลได้อ่านคำพิพากษายกคำร้องครูจอมทรัพย์แล้ว นายสับ วาปี จึงขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดเดิมอีกครั้ง ในครั้งนี้มี ร.ต.ต. ชัยยุทธ ไมค์วิสัย นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร มารอเป็นนายประกันให้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำการสอบปากคำ นายสับอย่างเคร่งเครียดอยู่

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครพนม