ช็อกสระไทย “โค้ชตึก” โบกมือลาส.ว่ายน้ำ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สะท้านสระ! “โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการและกรรมการบริหาร สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ โบกมืออำ ลาส.ว่ายน้ำ

       รายงานข่าวจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยแจ้งว่า “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการและกรรมการบริหาร สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ส่งหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ อย่างเป็นทางการ เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ และกรรมการบริหารทุกตำแหน่ง 

      รายงานข่าวแจ้งว่า “โค้ชตึก” ให้เหตุผลในการขอลาออกครั้งนี้ ว่า เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ในฐานะผู้บริหารหลักในระดับปฏิบัติการ หลังจากทีมว่ายน้ำไทยมีผลงานต่ำกว่าเป้าหมาย จากการแข่งขันว่ายน้ำในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 โดยได้เพียง 2 เหรียญทอง จากเป้าหมาย 5 เหรียญทอง อีกทั้งยังมีปัญหาร้ายแรง เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

ช็อกสระไทย “โค้ชตึก” โบกมือลาส.ว่ายน้ำ

นอกจากนี้ “โค้ชตึก” ยังแสดงตนรับผิดชอบ ที่ไม่สามารถสนองนโยบายสำคัญของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคม ซึ่งต้องการให้ทีมว่ายน้ำเยาวชนไทย ประสบความสำเร็จ และมีผลงานที่ดีกว่าเดิม ในการแข่งขันว่ายน้ำอาเซียน เอจกรุ๊ป ค.ศ.2017 หรือ “ซีเอจกรุ๊ป”ที่บรูไนอีกด้วย เพราะนอกจากทีมเยาวชนไทยจะไม่มีผลงานดีกว่าเดิมแล้ว ยังมีผลงานล้มเหลวน่าผิดหวัง เพราะได้เพียง 15 เหรียญทอง จากเป้าหมาย 25 เหรียญทองอีกด้วย ฯลฯ

 

ช็อกสระไทย “โค้ชตึก” โบกมือลาส.ว่ายน้ำ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากผลงานทีมว่ายน้ำไทย ที่ต่ำกว่าเป้าหมาย ทั้งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และในการแข่งขันว่ายน้ำอาเซียน เอจกรุ๊ป ค.ศ.2017 ดังกล่าว ยังไม่มีการแสดงความผิดชอบใดๆ จากผู้รับผิดชอบและผู้ปฏิบัติงานโดยตรงแต่อย่างใด จึงเป็นสาเหตุสำคัญทำให้ “โค้ชตึก” ตัดสินใจแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออกจากทุกตำแหน่งดังกล่าว.

 

ช็อกสระไทย “โค้ชตึก” โบกมือลาส.ว่ายน้ำ