ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

       เมื่อ 22 พฤศจิกายน 60  ที่โรงเเรมคุ้มภูคำ เชียงใหม่ พล.ต.ต.กมล  เหรียญราชา  ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤตมิชอบ หรือ บก.ป.ป.ป. ปล่อยเเถวกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจกองบังคับการ กองปราบปราม และกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามยุทธการ ปราบส่วยดูดทราย ตามที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการดูดทรายในจังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ใช้ตำแหน่งหน้าที่เรียกรับเงินจากผู้ประกอบการ เพื่อใช้ในการดำเนินการขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าไม้ในแม่น้ำ ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484 โดยเรียกรับเงินรายละกว่า 1 แสน 5 หมื่นบาท 

ปราบส่วยดูดทราย!! บก. ป.ป.ป.ลงพื้นที่เชียงใหม่ ตรวจสอบ จนท.รัฐ เรียกเก็บส่วย ผู้ประกอบการดูดทราย ปราบส่วยดูดทราย!! บก. ป.ป.ป.ลงพื้นที่เชียงใหม่ ตรวจสอบ จนท.รัฐ เรียกเก็บส่วย ผู้ประกอบการดูดทราย

ปราบส่วยดูดทราย!! บก. ป.ป.ป.ลงพื้นที่เชียงใหม่ ตรวจสอบ จนท.รัฐ เรียกเก็บส่วย ผู้ประกอบการดูดทราย ปราบส่วยดูดทราย!! บก. ป.ป.ป.ลงพื้นที่เชียงใหม่ ตรวจสอบ จนท.รัฐ เรียกเก็บส่วย ผู้ประกอบการดูดทราย ปราบส่วยดูดทราย!! บก. ป.ป.ป.ลงพื้นที่เชียงใหม่ ตรวจสอบ จนท.รัฐ เรียกเก็บส่วย ผู้ประกอบการดูดทราย

โดย พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ กองบังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤตมิชอบ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทาง บก.ป.ป.ป. ได้รับการร้องทุกข์จากผู้ประกอบการดูดทรายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้ใช้อำนาจในการเรียกรับเงิน สำหรับการออกใบอนุญาต ประกอบการ เป็นเงินกว่า 1 แสน 5 หมื่นบาท ทั้งๆ ที่การยื่นขอใบอนุญาตนั้นจะเสียค่าธรรมเนียมไม่เกิน 100 บาท ให้ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ติดตามสืบสวนและเก็บข้อมูลของเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พบว่า มีหลักฐานทั้งเอกสารการโอนเงิน และพยานยิืนยันการโอนเงิน โดยการลงพื้นที่ในวันนี้ จึงเป็นการเข้าตรวจสอบเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เช่น เอกสารที่เกี่ยวข้อง 

ปราบส่วยดูดทราย!! บก. ป.ป.ป.ลงพื้นที่เชียงใหม่ ตรวจสอบ จนท.รัฐ เรียกเก็บส่วย ผู้ประกอบการดูดทราย ปราบส่วยดูดทราย!! บก. ป.ป.ป.ลงพื้นที่เชียงใหม่ ตรวจสอบ จนท.รัฐ เรียกเก็บส่วย ผู้ประกอบการดูดทราย

สำหรับพื้นที่เป้าหมายนั้น ได้แบ่งชุดกำลังกระจายเข้าตรวจค้นภายในบ้านของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ผู้ประกอบการอ้างว่าเป็นผู้เรียกรับผลประโยชน์ในครั้งนี้ จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในระดับ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญการ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ โดยทั้ง 2 แห่ง ไม่พบเจ้าตัว มีเพียงครอบครัวอาศัยอยู่เท่านั้น และยังพบท่อนไม้ขนาดใหญ่กว่า 100 ท่อน ต้องตรวจสอบว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เเสดงหมายศาลเพื่อขอเข้าตรวจสอบเอกสาร และหากพบหลักฐานที่เกี่ยวข้องโดยตรง จะได้เเจ้งข้อกล่าวหาต่อไป รวมถึงเข้าตรวจสอบท่าทรายในพื้นที่ เพื่อหข้อมูลการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ตามที่ได้รับร้องเรียน.

ภาพ/ข่าว นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่