ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

ตำรวจจับกุมนางวรรณา สวนสัน สาวพังงา ผู้ต้องหา ร่วม นายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู สามีตุรกี ให้ที่พักพิง ชายอุยกูร์ 2 ผู้ต้องหาบึ้มราชประสงค์ หลังจับได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบปาก ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ร่วมสอบปากคำ ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคาร 1 ตร.

สำหรับคดีระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เกิดขึ้นเมื่อกลางเดือน ส.ค.ปี 2558 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้ มีทั้งคนไทยและต่างชาติ แต่บางคนยังอยู่ในความควบคุมในต่างประเทศ อยู่ระหว่างการประสานงานของอัยการ และกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย นับเป็นคดีความมั่นคงและเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่อยู่ในความสนใจเป็นอย่างมากในขณะนั้น

ส่วนผู้ต้องหาสำคัญ 2 คน คือ นายอะเด็ม คาราดัก และนายเมียไรลี ยูซุฟู อัยการต้องตรวจสำนวนคดีที่พนักงานสอบสวนส่งให้พิจารณากว่า 8,000 แผ่น ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการนี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับรวมทั้งหมด 17 คน

ในส่วนของนางวรรณา สวนสัน หรือนางไมซาเราะห์ หนึ่งในผู้ต้องหา และนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู (Emrah Davutoglu) ชาวชาวตุรกี สามีนางวรรณา ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาร่วมกันมียุทธภัณฑ์ และครอบครองวัตถุระเบิดฯ หลังจากทั้งคู่เดินทางไปยังประเทศตุรกี ก่อนเกิดเหตุระเบิด ในทางการสืบสวนสอบสวนพบว่า นางวรรณาเกี่ยวข้องในการเปิดห้องพัก-เช่าบ้านให้กลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเพื่อนของสามี