รวบแล้ว!!! ด่วน รวบ"วรรณา" แก๊งบึ้มราชประสงค์ปี 58 คาสุวรรณภูมิ หลังหนีกบดานตุรกี 2 ปี

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

รวบแล้ว!!! ด่วน รวบ"วรรณา  สวนสัน" แก๊งบึ้มราชประสงค์ปี 58 คาสุวรรณภูมิ หลังหนีกบดานตุรกีนาน 2 ปี


วันนี้ (22 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว "นางวรรณา สวนสัน" หรือ "นางไมซาเราะห์" ขณะลงจากเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยนางวรรณา เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันมียุทธภัณฑ์ และครอบครองวัตถุระเบิด ที่ร่วมกับกับนายอาเดม คาราดัก และ นายเมียไรลี ยูซูฟู ชาวตุรกี ลอบวางระเบิด ที่หน้าศาลท้าวมหาพรหม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ วันที่ 17 ส.ค.2558 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 20 คน บาดเจ็บอีกนับ 100 คน ทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาสักการะท้าวมหาพรหม

 

รายงานข่าวระบลุว่า นางวรรณา เป็น 1 ใน 17 ผู้ต้องหาที่ถูกศาลออกหมายจับ และได้เดินทางหลบหนีไปยังประเทศตุรกีจากคดีดังกล่าว ร่วมกับสามีชาวตุรกี เปิดห้องพัก เพื่อเช่าบ้านให้กลุ่มผู้ต้องสงสัยจากคดีดังกล่าวย่านมีนบุรี ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ส.ค.58 และกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชายต้องสงสัยได้ 1 ราย ลักษณะบุคลิกคล้ายแขก สวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีฟ้า สวมผ้ารัดข้อมือสองข้าง สะพายกระเป๋านั่งรถ 3 ล้อเครื่อง มาที่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ จากนั้นเดินเข้าไปที่ม้านั่งในรั้วศาลพระพหรม แล้ววางกระเป๋าก่อนเดินหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว แล้วเกิดระเบิดดังขึ้นสนั่นเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บรวมรวบพยานหลักฐาน เมือวันที่ 18 ส.ค.58 ยังพบระเบิดอีกลูกที่ท่าเรือสาธร แต่ระเบิดได้ตกน้ำบริเวณโป๊ะเรือสาธร ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า นางรู้เกิบ สวนสัน มารดา และนางเอมอร สวนสัน พี่สาวของนางวรรณา ได้ออกมาร้องของความเป็นธรรมให้ทางรัฐบาลไทยเข้าช่วยเหลือนางวรรณา ที่ถูกจับตัวพร้อมสามีที่ ตม.ตุรกี ถูกยึดพาสปอร์ตห้ามเดินทางออกนอกประเทศตุรกี และถูกคุมขังไว้ที่ ตม.ตุรกี เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว เนื่องจากนางวรรณาได้ตั้งท้องและคลอดบุตรในห้องขัง ซึ่งมีชีวิตอย่างลำบาก จึงอยากให้รัฐบาลไทยเข้าช่วยเหลือนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย