ด่วน! ราชกิจจาฯประกาศ นายกฯใช้ม.44 เด้ง "อธิบดีกรมชลประทาน"

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

ด่วน! ราชกิจจาฯประกาศ นายกฯใช้ม.44 เด้ง "อธิบดีกรมชลประทาน"

 

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 52/2560 เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดํารงตําแหน่ง มีรายละเอียดระบุว่า

เพื่อให้การปฏิบัติงานของสํานักงานบริหารจัดการทรัพยากรน้ําแห่งชาติ ตลอดจนการปฏิรูป ระบบชลประทานของประเทศ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 265 ของ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ประกอบกับมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงเห็นสมควรแต่งตั้งข้าราชการให้ดํารงตําแหน่ง และช่วยราชการในตําแหน่ง เป็นกรณีพิเศษ ดังนี้

ข้อ 1 ให้ นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ พ้นจากตําแหน่ง อธิบดีกรมชลประทาน และให้ดํารงตําแหน่ง ผู้อํานวยการสํานักงานบริหารจัดการทรัพยากรนํ้าแห่งชาติ โดยให้เป็นหัวหน้าส่วนราชการ ที่มีฐานะเป็นกรมในสํานักนายกรัฐมนตรี และอยู่ในบังคับบัญชาขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี

ข้อ 2 ให้ นายทองเปลว กองจันทร์ พ้นจากตําแหน่ง รองอธิบดีกรมชลประทาน และให้ ดํารงตําแหน่ง อธิบดีกรมชลประทาน

ข้อ 3 ให้สํานักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และส่วนราชการอื่นที่เกี่ยวข้อง ดําเนินการให้เป็นไปตามคําสั่งนี้

ข้อ 4 ให้นายกรัฐมนตรีนําความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ข้าราชการให้ดํารงตําแหน่ง หรือพ้นจากตําแหน่ง ตามกฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ให้ข้าราชการตามข้อ 1 และข้อ 2 หยุดปฏิบัติหน้าที่เดิม และไปช่วยราชการ ในตําแหน่งใหม่ตามข้อ 1 และข้อ 2 ตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป จนกว่าจะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งตามข้อ 1 และข้อ 2

ข้อ 5 ในกรณีที่เห็นสมควร นายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรี อาจเสนอให้คณะรักษา ความสงบแห่งชาติแก้ไขเปลี่ยนแปลงคําสั่งนี้ได้

ข้อ 6 คําสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 22 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ด่วน! ราชกิจจาฯประกาศ นายกฯใช้ม.44 เด้ง "อธิบดีกรมชลประทาน"