มติไล่ออก! ข้าราชการกทม. 4 ราย ทุจริตอุโมงค์ไฟ 39.5 ล้านบาท

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

คณะอนุกรรมการวิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ (อ.ก.ก.วินัย) ชุดที่มี นายสุวรรณ ชนะสงคราม เป็นประธาน อ.ก.ก.วินัย ได้ประชุมหารือกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรงข้าราชการ กทม.จำนวน 4 ราย พัวพันโครงการค่าใช้จ่ายในการประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว วงเงิน 39.5 ล้านบาท

ข่าวแจ้งว่า ผลการพิจารณามีมติเป็นเอกฉันท์ให้ไล่ออกข้าราชการ กทม.ทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย 1.น.ส.ปราณี สัตยประกอบ อดีตรองปลัด กทม.ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวในขณะนั้น 2.นายธวัชชัย จันทร์งาม รอง ผอ.สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ตำแหน่ง ผอ.กองการท่องเที่ยวในขณะนั้น 3.นายมรกต ภูมิพานิช และ 4.นายสิทธิโชค อภิบาล นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฏิบัติการ ตำแหน่งในขณะนั้น

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่า น.ส.ปราณี จะเกษียณอายุราชการไปแล้ว แต่มติไล่ออกราชการดังกล่าวสามารถมีผลย้อนหลังได้ เช่นเดียวกับกรณี พ.ต.อ.พิชัย เกรียงวัฒนศิริ อดีตรองปลัด กทม.ที่มีคำสั่งไล่ออกจากการชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง กรณีการจัดซื้อรถดับเพลิงและเรือดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของ กทม.เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวแจ้งว่า มติดังกล่าว พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ได้รับทราบแล้ว โดยได้มอบหมายให้ นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ เพื่อพิจารณามติของ อ.ก.ก.วินัย คาดว่าจะมีการลงนามในคำสั่งไล่ออกภายในวันศุกร์นี้ให้มีผลอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ข้าราชการ กทม.ทั้ง 4 ราย เตรียมจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.พ.ค.) ตามขั้นตอน หาก ก.พ.ค.ไม่รับหรือยืนยันตามคำสั่งดังกล่าว ก็จะไปร้องศาลปกครองเพื่อขอให้คุ้มครอง