"อย่าหลงผิดตรรกะต่ำตม" เพจดังสุดทนเจอคอมเม้นชาวเน็ตบางกลุ่ม"หลงผิด"เรื่องการยืนจองที่จอดรถ ลั่น!!เป็นตรรกะมารยาทสังคมที่ควรรู้ (รายละเอียด)

   จากกรณีที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนักหน่วง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก "‎Kun Domrong"ได้เผยแพร่คลิปขณะที่ตนเองกำลังจะจอดรถในลานจอดรถในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แต่ปรากฎว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งมายืนจองที่จอดรถ ไม่ให้ตนเองนั้นถอยรถเข้าไปจอด จึงได้ลงไปเจรจาว่า จะมาจองคิวแบบนี้ไม่ได้ รถใครมาถึงก่อนก็ต้องได้จอดก่อน ไม่ใช่มาดักรอแบบนี้ ต่อมาได้มีการถกเถียงกัน ทางฝ่ายหญิงสาวก็ได้เสียงดังใส่ว่ามึงจะถ่ายทำไม พร้อมกับปัดโทรศัพท์ของผู้ที่ถ่ายคลิป 


 

    ล่าสุด เพจ DR.K v5 ได้มีการเผยแพร่กระบวนการควสามมักง่ายของคนที่คิดว่ามายืนจองที่จอดก่อนจะได้ที่จอดก่อนรถคันข้างหน้า วึ่งเป็นโพสต์ที่น่าตกใจว่า ยังมีคนเข้าใจเกี่ยวกับการยืนจองที่จอดรถก่อนจะได้จอดก่อน โดนมีรูปภาพประกอบอย่างชัดเจน โดยระบุเนื้อว่า 
เมื่อกี้เเอบไปอ่านคอมเม้นมาหลายที่ โห้วววววว ยังมีบางคนหลงทางกับการยืนจองที่จอดรถอยู่ คิดว่าตัวเองยืนก่อนต้องได้ก่อน 

ทำไมถึงคิดว่าตัวเองมาถึงก่อน? 
พวกยืนจองที่จอดรถ บางคันเข้ามาหลังเราถัดไป 3-4 คัน แต่ส่งคนเดินลงมาหาช่องจอดตัดหน้า

อย่าลืมนะว่าที่จอดรถมันมี "ทิศทางการเดินรถ" คือรถต้องขับตามลูกศร แต่ "คน" ไม่ต้องเดินตามลูกศร จึงสามารถเดินลัดช่องไปตัดหน้าแซงคิวได้

ดูภาพประกอบ รถคันที่มาทีหลัง แต่ส่งคนเดินลัดช่องมาจองที่จอดรถ ขณะที่คนที่ขับเข้าลานจอดรถมาก่อนกลับต้องขับวนตามลูกศร 

เเต่ถึงจะมาก่อนหรือหลังก็ไม่มีสิทธิ์ยืนจองไว้ก่อน ที่จอดรถนะไม่ใช่ที่จอดคน ยืนจอดเเทนกันไม่ได้ อีควั๊ย 

#เป็นตรรกะมารยาทสังคมที่ควรรู้

 

"อย่าหลงผิดตรรกะต่ำตม" เพจดังสุดทนเจอคอมเม้นชาวเน็ตบางกลุ่ม"หลงผิด"เรื่องการยืนจองที่จอดรถ ลั่น!!เป็นตรรกะมารยาทสังคมที่ควรรู้ (รายละเอียด) "อย่าหลงผิดตรรกะต่ำตม" เพจดังสุดทนเจอคอมเม้นชาวเน็ตบางกลุ่ม"หลงผิด"เรื่องการยืนจองที่จอดรถ ลั่น!!เป็นตรรกะมารยาทสังคมที่ควรรู้ (รายละเอียด) "อย่าหลงผิดตรรกะต่ำตม" เพจดังสุดทนเจอคอมเม้นชาวเน็ตบางกลุ่ม"หลงผิด"เรื่องการยืนจองที่จอดรถ ลั่น!!เป็นตรรกะมารยาทสังคมที่ควรรู้ (รายละเอียด)

ขอบคุณภาพและข้อมูล DR.K v5