ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

คนปีชงเฮ !!! ระยองจัดพิธีเบิกเนตรองค์เทพเจ้า ไท่ส่วยเฮี๊ย ณ.ศาลเจ้ามาบตาพุดจังหวัดระยอง

ชาวจังหวัดระยอง ดีใจร่วมทำพิธีเบิกเนตรองค์เทพเจ้า ไท่ส่วยเฮี๊ยโดยเพาะคนที่เกิดปีชง ณ.ศาลเจ้ามาบตาพุดจังหวัดระยอง

เมื่อ23 พฤษจิกา ยน25 60คณะกรรมการบริหารสมาคมศาลเจ้ามาบตาพุดจัด พิธีเบิกเนตร เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย( ท้าวเวสสุวรรณ) และพิธีเปิดศาลใหม่ โดยมีท่านสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธาน พร้อมด้วย ท่านถวิลโพธิโพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด ท่านสุรศักดิ์ วชิรพัฒนพรชัย ประธานศาลเจ้า และคณะกรรมการ โดยมีประชาชน ผู้กอบธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรม นางสาวเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานคณะอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และสื่อความกลุ่ม ปตท.จังหวัดระยอง ประธานชุมชน ผู้ประกอบการโรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานอย่างคังคั่ง ภายในงานมีการจับฉลากแจกเครื่องใช้ไฟฟ้าให้แก่ผู้ที่มาร่วมงาน

คนปีชงเฮ !!! ระยองจัดพิธีเบิกเนตรองค์เทพเจ้า ไท่ส่วยเฮี๊ย ณ.ศาลเจ้ามาบตาพุดจังหวัดระยอง

ซึ่งโดยเฉพาะท่านใดที่มีปีชง ในปีหน้า ขอให้มาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย และขอให้ข้าพเจ้าหายเจ็บหายป่วยหายไข้ ปลอดภัยจากภยันอันตรายทั้งปวง เพราะปีหน้าชง 100% "ปีชง" จึงหมายถึงปีที่มีการปะทะ โดยความเชื่อเรื่องของปีชงนี้ มีมาจากความเชื่อทางโหราศาสตร์ของจีน โดยจะเกี่ยวข้องกับ องค์เทพไท้ส่วย หรือที่รู้จักกันดีในนาม “เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา” ซึ่งเป็นเทพผู้ทรงอิทธิฤทธิ์ และมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนในแต่ละปี

คนปีชงเฮ !!! ระยองจัดพิธีเบิกเนตรองค์เทพเจ้า ไท่ส่วยเฮี๊ย ณ.ศาลเจ้ามาบตาพุดจังหวัดระยอง

คณะกรรมการบริหารสมาคมศาลเจ้ามาบตาพุด กล่าวว่า วิธีแก้ชงปี 2560นั้นโดยตามความเชื่อของคนจีน การไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย จะช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมได้ ซึ่งในประเทศไทยสามารถไหว้ได้ที่วัดจีนทั่วไป เช่น วัดเล่งเน่ยยี่ (หรือวัดมังกรกมลาวาส) เป็นต้นเนื่องจากดาวพฤหัสบดี เป็นดาวแห่งความดีงามและผู้ใหญ่ การทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่นการไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา การบริจาคโลหิต ฯลฯ ก็จะเป็นการช่วยส่งเสริมดาวพฤหัสให้มีพลังมากขึ้นตลอดไป

ภาพ/ข่าว ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ และราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทืนิวส์ จังหวัดระยอง