ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23 พ.ย. 60 พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ตร.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรพันธ์ ทิมขำ รอง ผบก. พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สภ.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พ.ต.ท.พิษณุ บุษย์วิทย์ รอง ผกก.ป. กำลังตำรวจ หน่วย นปพ.ชุมพร ตำรวจ พะโต๊ะ อส.ตร.พะโต๊ะ นำตัว นายสลักจิต หรือ อ็อด จิตนุ่ม อายุ34 ปี บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ที่ 12 ต.ปังหวาน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร อาชีพ ทำสวน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในข้อหายิงผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ตำรวจได้นำตัวไปยัง สวนปาล์ม บนภูเขาสูง หมู่ที่ 16 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เส้นทางคดเคี้ยวไปตามไหล่เขา นายสลักจิตได้ชี้ให้ดู จุดที่ เดินเท้ามาตามไหล่เขา จากบ้านพัก ใน ต.พระรักษ์ อ.พะโต๊ะ ระยะทาง ร่วม 5 กม. แล้วมาซุ่ม ในป่า จนกระทั่ง เห็น นายพ่วง สมบูรณ์ อายุ 61 ปี นางกฤษณา สมบูรณ์ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 16 ต.พะโต๊ะ เศรษฐีเจ้าของสวนปาล์ม กำลังตัดผลปาล์ม เชิงภูเขา จึงใช้อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ยิงนายพ่วงจนล้มลง แล้วได้ยินเสียงนางกฤษณา ภรรยาของนายพ่วง ร้องเรียกให้คนช่วย ในหุบลึกจากที่ยิงนายพ่วง นายอ็อด จึงเดินลงไปยิงนางกฤษณาจนตาย เมื่อเดินขึ้นจากหุบเหว พบว่า นายพ่วงยังไม่ตาย จึงเดินเข้าไปยิงซ้ำอีก 1 นัด ยืนดูนายพ่วงตาย ก่อนเดินเท้าหลบหนี กลับไปรับเงินค่าจ้าง จากนายวารุต หรือ ราม รมย์รื่น อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 1 ต.พระรักษ์ อ.พะโต๊ะ ที่บ้านของนายวารุต แล้วกบดานอยู่ในพื้นที่ ต.พระรักษ์ ทำเป็นไม่รู้มาเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2560 เวลา 15.10น.

ฆ่าหักหนี้ !! เปิดคำสัมภาษณ์มือปืนสุดเหี้ยม ลั่นไกยิงซ้ำฆ่าเหยื่อ สองผัวเมียเศรษฐีสวนปาล์ม  ผลงานชิ้นโบว์แดง ตร.ตามจากคำพูดในวงเหล้า

คดีดังกล่าวเป็นเรื่องที่สร้างความหวาดกลัว แก่ ชาวบ้าน ในอ.พะโต๊ะ จ.ชุมพรอย่างมาก หลายคนถึงกับไม่กล้าออกไป ตัดปาล์ม เนื่องจากไม่รู้สาเหตุการสังหารในครั้งนี้อย่างชัดเจน ว่าเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว หรือประสงค์ต่อทรัพย์ ต่อมา พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ตร.ภ.8 ได้สั่งการ ให้ ตำรวจสืบภาค8 เดินทางเข้าร่วมกับ สายสืบ จังหวัดชุมพร และ ตำรวจ พะโต๊ะ พยายาม หาหลักฐาน และตัวคนร้าย

จนในที่สุด พ.ต.อ.ธานี นาควิคหก ผกก. ตำรวจมือปราบมือหนึ่ง ของ จ.ชุมพร สืบสวนจนทราบ ว่า สาเหตุการยิงแบบยกครัวสองผัวเมียในครั้งนี้ มาจากความคับแค้นใจ ของนายวารุต ผู้จ้างวาน ที่มีสวนทุเรียนติดกับของผู้ตายทั้งสอง เนื่องจากพื้นที่เป็นภูเขาสูง นายวารุตต้องอาศัยถนนผ่านที่สวนปาล์มของผู้ตาย แต่ ผู้ตายมักจะขัดขวางกลั่นแกล้ง เพื่อไม่ให้ใช้เส้นทางได้สะดวก อีกทั้งยังชอบดุด่าว่ากล่าวในหลายเรื่องจนเกิดเป็นความขัดแย้งรุนแรง คุกรุ่นขึ้นทุกวัน ยาวนานมากกว่า1 ปี

ฆ่าหักหนี้ !! เปิดคำสัมภาษณ์มือปืนสุดเหี้ยม ลั่นไกยิงซ้ำฆ่าเหยื่อ สองผัวเมียเศรษฐีสวนปาล์ม  ผลงานชิ้นโบว์แดง ตร.ตามจากคำพูดในวงเหล้า ฆ่าหักหนี้ !! เปิดคำสัมภาษณ์มือปืนสุดเหี้ยม ลั่นไกยิงซ้ำฆ่าเหยื่อ สองผัวเมียเศรษฐีสวนปาล์ม  ผลงานชิ้นโบว์แดง ตร.ตามจากคำพูดในวงเหล้า

จนกระทั่ง นายวารุต ทราบว่า นายสลักจิต มือปืนเคยผ่านการถูกดำเนินคดี ฆ่าผู้อื่นตายเมื่อปี 2550 แต่ต่อสู้คดีจนหลุดพ้นข้อหา อีกทั้ง นายสลักจิตยังติดค้างเงินนายวารุจ จำนวน 1 หมื่นบาท จึงไปว่าจ้าง นายสลักจิตให้ยิงนายพ่วง และ นางกฤษณา เป็นเงิน3 หมื่นบาท พร้อมทั้ง ให้ นายพัลลภหรือ ตูม วงศ์สวัสดิ์ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 122/5 หมู่ที่ 4 ต.ปังหวาน อ.พะโต๊ะ จัดหาปืนลูกซอง5 นัด ซึ่งเป็นปืนเถื่อนมาให้นายสลักจิต มาก่อนเหตุ

ตำรวจเฝ้าติดตามหาพยานหลักฐาน และ พยานวิทยาศาสตร์ จนพบอาวุธปืน จากคำพูดเล่นของ 1 ในผู้ต้องหาว่า เป็นคนจ้างนายอ็อดไปยิง เอง ตำรวจจึงได้ขอหมายศาลค้นบ้าน จนพบปืนที่ใช้ยิงและ ติดตามจับกุมได้หมดทั้งแก็งค์ มาดำเนินดคี ตามหมายศาล แต่นายวรุต รมย์รื่น ผู้จ้างวาน ละ นายพัลลภ วงศ์สวัสดิ์ ถูกข้อหาสนับสนุนการฆ่า ให้การปฏิเสธคงรับสารภาพแต่เพียง นายสลักจิต มือปืนที่ลงมือยิงเท่านั้น

 

ฆ่าหักหนี้ !! เปิดคำสัมภาษณ์มือปืนสุดเหี้ยม ลั่นไกยิงซ้ำฆ่าเหยื่อ สองผัวเมียเศรษฐีสวนปาล์ม  ผลงานชิ้นโบว์แดง ตร.ตามจากคำพูดในวงเหล้า

ภาพ/ข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร