ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรในหลายพื้นที่  โดยเฉพาะในพื้นที่  ม.2 และ ม. 12  ต.คลองเฉลิม  ม.1 – ม.5   ม.8 , ม. 9  ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง  ตั้งแต่เมื่อเช้าของวันที่  23  พฤศจิกายน  ที่ผ่านมา  ทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนประมาณ  150  ครัวเรือน   ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมเข้าช่วยเหลือกันอย่างเร่งด่วน  ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว  ทั้งนี้เนื่องมาจากฝนเว้นช่วงตั้งแต่บ่ายจนถึงค่ำ  ประกอบกับทางชลประทานพัทลุงเข้าไปตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อแบ่งน้ำจากคลองพญาโฮ้ง  ลงสู่คลองลำเบ็ดและจะไหลลงสู่ทะเลสาบต่อไป   จะสามารถลดระดับน้ำที่เอ่อล้นคลองพญาโฮ้งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรได้ในระดับหนึ่ง

 

เร่งช่วยเหลือด่วน!!น้ำป่าหลากท่วมพื้นที่ กงหรา รองผู้ว่าฯสั่งเตรียมชุดยังชีพ จนท.เร่งช่วยเหลือปชช.

 

นายวันชัย  จันทร์พร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  กล่าวว่าเมื่อเกิดฝนตกหนักจะเกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่พื้นที่ราบใน อ.ตะโหมด  อ.กงหรา  อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ศรีบรรพต  แต่ครั้งนี้จะหลากเข้าท่วมในพื้นที่ อ.กงหรา มากที่สุด เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่วัดได้มากที่สุดถึง 111.8 มม.  ดังนั้นทำให้ปริมาณน้ำในคลองพญาโฮ้งเพิ่มสูงขึ้นจนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร  จนต้องสูบน้ำเพื่อแบ่งให้ไหลลงคลองลำเบ็ดให้มากที่สุด เพื่อแก้ปัญหาน้ำเอ่อล้นในคลองพญาโฮ้ง  แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้เตรียมอุปกรณ์การช่วยเหลือพร้อมกับเครื่องอุปโภคบริโภค  ซึ่งคาดว่าพรุ่งนี้จะเข้าไปแจกจ่ายให้กับราษฎรที่ถูกน้ำท่วมอย่างแน่นอน

 

เร่งช่วยเหลือด่วน!!น้ำป่าหลากท่วมพื้นที่ กงหรา รองผู้ว่าฯสั่งเตรียมชุดยังชีพ จนท.เร่งช่วยเหลือปชช.

 

ในขณะเดียวกัน ร.ท.สมมิตร  ชูทอง  หน.ชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย  กองทัพภาคที่ 4 ค่ายอภัยบริรักษ์  นำกำลังทหารออกตระเวนเพื่อเข้าช่วยเหลือราษฎรที่ถูกน้ำท่วมอย่างฉับพลันจากน้ำป่าไหลหลาก  นอกจากนั้นยังเข้าช่วยเหลือบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่  ต.นาโหนด  อ.เมืองพัทลุง  เป็นพื้นที่ตอนล่างที่คาดว่ามวลน้ำจาก อ.กงหรา จะไหลเข้าท่วมภายในคืนนี้อีกด้วย   อย่างไรก็ตามฝนได้ทิ้งช่วงตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำ  แต่ท้องฟ้ายังมืดครึ้ม  หากไม่มีฝนเพิ่มเติมคาดว่าระดับน้ำในพื้นที่  อ.กงหรา ระดับน้ำจะลดลง  แต่จะเข้าท่วมในพื้นที่ตอนล่างใน ต.นาโหนด  อ.เมืองพัทลุงต่อไป

 

เร่งช่วยเหลือด่วน!!น้ำป่าหลากท่วมพื้นที่ กงหรา รองผู้ว่าฯสั่งเตรียมชุดยังชีพ จนท.เร่งช่วยเหลือปชช.

 

ภาพ/ข่าว  ลัดดา  มณีรัตน์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง