ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เบน แอสเกรน (Ben Askren) ขึ้นสังเวียนปะทะ ชินยะ อาโอกิ (Shinya Aoki) มุ่งเป้ายืดสถิติไร้พ่ายในศึกวัน อิมมอร์ทัล เปอร์ซูท (ONE : IMMORTAL PURSUIT) ที่สิงคโปร์

      ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลกในประวัติศาสตร์เอเชีย วันแชมเปี้ยนชิพ : วันอิมมอร์ทัล เปอร์ซูท (ONE Championship) ONE: Immortal Pursuit) ที่ ห้องซิมปอร์ จูเนียร์ บอลรูม มารินา เบย์ แซนด์ (Simpor Junior Ballrooom, Marina Bay Sands) ที่สิงคโปร์ โดยมี นักสู้ยอดฝีมือทั้ง เบน แอสเกรน (Ben Askren), ชินยะ อาโอกิ (Shinya Aoki), อาเมียร์ ข่าน (Amir Khan), อาเดรียน ปัง (Adrian Pang), เมย์ อุย (May Ooi) และ วี เซรย์ คัช (Vy Srey Khouch)

     สำหรับรายการนี้จะมีขึ้นที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในวันที่ 24 พ.ย. นี้ โดยคู่เอกของรายการคือการเผชิญหน้ากันระหว่าง เบน “ฟังกี้” แอสเกรน Ben “Funky” Askren แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของวันแชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) กับ ชินยะ  “โตบิกัน จูแดน” อาโอกิ (Shinya “Tobikan Judan” Aoki) ผู้ท้าชิงเข็มขัดจอมแกร่งจากญี่ปุ่น พร้อมด้วยคู่มวยที่น่าสนใจอีกมากมาย

     ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง วัน แชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยว่า “สิงคโปร์ คือจุดเริ่มต้นของ วันแชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) ปัจจุบันรายการนี้ได้เติบโตขึ้นกลายเป็นรายการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชียไปแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่สิงคโปร์ได้กลับมาเป็นเจ้าภาพการแข่งขันใหญ่งานนี้ และเราก็พร้อมที่จะมอบความบันเทิง ความตื่นเต้นเร้าใจให้แก่แฟนๆของเราตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นรายการที่ผมแนะนำว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง”

    ขณะที่ฝั่งนักกีฬา เบน แอสเกรน (Ben Askren) นักสู้ชาวอเมริกัน เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท วันแชมเปี้ยนขิพ (ONE Championship) กล่าวว่า “ไฟต์นี้เป็นการป้องกันแชมป์ ซึ่งในการชกครั้งนี้ ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ว่าวันหนึ่งผมจะต้องเป็นที่ 1 ของโลกในสายงานที่ผมทำ และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ผมจะมาเพื่อพิสูจน์ตนเอง ผมเชื่อว่าตนเองแข็งแกร่งยิ่งกว่าใคร สถิติการชก 17 ครั้งที่ผ่านมานั้นคงบ่งบอกได้เป็นอย่างดี และวันที่ 24 พ.ย. ผมจะแสดงให้ดูอีกครั้ง ขณะที่ ชินยะ เขาเป็นหนึ่งในตำนานของวงการนี้ มีทักษะการต่อสู้ดีมาก และเป็นคู่ต่อกรที่ท้าทายยิ่ง ส่วนตัวแล้วผมตื่นเต้นมาก คิดว่าต้องเป็นการต่อสู้ที่น่าประทับใจแน่”

 

ได้เวลาคืนสังเวียน พร้อมลุย ศึกวัน อิมมอร์ทัล เปอร์ซูท

ด้านชินยะ อาโอกิ (Shinya Aoki) อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของรายการ ที่ผันตัวมาชกในรุ่นที่ใหญ่ขึ้น กล่าวว่า “เบน (Ben) คือนักกีฬาที่ผมให้การยกย่อง เขาประสบความสำเร็จตามเป้าหมายไปแล้ว ขณะที่ผมเองก็หวังจะได้เข็มขัดของวันแชมเปี้ยนขิพ (ONE Championship) อีกเส้นหนึ่งและกลับสู่แถวหน้าของโลก ผมมาที่นี่เพื่อเผชิญหน้ากับคนที่เก่งที่สุด และแน่นอนว่าต้องการเป็นผู้ชนะเช่นกัน”

     ขณะที่นักสู้รายอื่นที่น่าสนใจ อาเมียร์ ข่าน (Amir Khan) ตัวแทนฮีโร่ของชาวสิงคโปร์ ที่จะขึ้นสังเวียนเจอกับอาเดรียน ปัง (Adrian Pang) คู่ต่อกรจากออสเตรเลีย เปิดเผยว่า "ผมมีภารกิจที่ต้องทำสำหรับไฟต์นี้ อาเดรียน ปัง (Adrian Pang) คือหนึ่งในนักสู้ที่เก่งกาจ ถือเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับผม ตอนนี้เป้าหมายคือการได้เป็นแชมป์โลกของรายการ วันแชมเปี้ยนขิพ (ONE Championship) และสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนที่กำลังวิ่งไล่ความฝัน ซึ่งผมจะพิสูจน์ให้คุณเห็นว่าถ้าคุณมีความรักต่อสิ่งที่คุณทำและมีดีมากพอ คุณก็จะสู้จนคว้ามันมาได้"

    ฝั่งของ อาเดรียน ปัง (Adrian Pang) จากออสเตรเลีย ตอบโต้ว่า "การต่อสู้ครั้งนี้เหมือนเป็นการดวลกันของกระทิงหนุ่มและกระทิงแก่ น่าจะเป็นไฟต์ที่หนักทีเดียว เขายังหนุ่มและมีพลังมหาศาล แถมยังแข็งแกร่งด้วย กระนั้นก็อยากบอกว่าชีวิตบนสังเวียน ผมยังไม่เคยถูกจับน็อคเลยสักครั้ง แถมยังรู้ด้วยว่าคืนวันศุกร์ที่ 24 พ.ย.นี้ผมจะต้องทำอะไรบ้าง ดังนั้นรอดูกัน"

     มาที่การต่อสู้ของฝ่ายหญิง เมย์ อุย (May Ooi) ฮีโร่หญิงแห่ง สิงคโปร์ กล่าวว่า ในการต่อสู้ครั้งใหม่ครั้งนี้ การได้ขึ้นชกที่ สิงคโปร์ ต่อหน้าครอบครัว เพื่อนๆ และแฟนๆถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ในฐานะนักสู้ สายมาร์เชียลอาร์ต ฉันอยากจะแสดงความสามารถที่มีและสร้างแรงบันดาลใจแก่ทุกคน รวมถึงพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหวังว่าฉันจะแสดงให้ทุกคนชาวสิงคโปร์ ได้เห็นในไฟต์นี้ เป็นเกียรติอย่างมากจริงๆ

     ส่วน วี เซรย์ คัช (Vy Srey Khouch) ผู้ท้าชิงจาก กัมพูชา กล่าวว่า วันแชมเปี้ยนขิพ (ONE Championship) คือการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย การได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการนี้นับว่าเป็นเกียรติอย่างมาก ฉันมาอยู่ที่นี่ได้ก็เพราะการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก ส่วนไฟต์นี้ก็ได้เตรียมตัวมาอย่างดี ดังนั้นจึงพร้อมแล้วที่จะแสดงความสามารถให้ทุกคนเห็น แม้คู่ต่อสู้ของฉันจะมีฝีมือและประสบการณ์พอสมควร แต่ฉันก็จะทำให้ดีที่สุด"

 

ได้เวลาคืนสังเวียน พร้อมลุย ศึกวัน อิมมอร์ทัล เปอร์ซูท

 

ได้เวลาคืนสังเวียน พร้อมลุย ศึกวัน อิมมอร์ทัล เปอร์ซูท

      สำหรับประวัตินักกีฬาแต่ละคน

    เบน “ฟังกี้” แอสเกรน Ben “Funky” Askre คืออดีตนักมวยปล้ำระดับมหาวิทยาลัย และอดีตนักกีฬาโอลิมปิกทีมชาติสหรัฐอเมริกา เขาคือหนึ่งในนักกีฬาการต่อสู้ที่เก่งกาจที่สุดในโลก เริ่มต้นเข้าสังเวียน วันแชมเปี้ยนขิพ (ONE Championship) ครั้งแรกเมื่อปี 2014 ก่อนแสดงพิษสงความเก่งกาจจนคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทมาครอง แอสเกรน มีสถิติที่ยอดเยี่ยมบนเส้นทางนี้ ชก 17 ครั้ง ชนะรวด สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น และการต่อสู้ครั้งใหม่นี้ภารกิจก็คือป้องกันแชมป์จาก Shinya Aoki ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น

        ชินยะ  “โตบิกัน จูแดน” อาโอกิ (Shinya “Tobikan Judan” Aoki) คือสุดยอดนักสู้จากชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ประสบความสำเร็จหยิบแชมป์รายการระดับประเทศที่ญี่ปุ่นมาแล้วมากมาย และเคยเป็นเจ้าของเข็มขัดรุ่นไลท์เวทของรายการ วัน (ONE) อีกด้วย โดยนักสู้วัย 34 ปี มีความชำนาญการต่อสู้รูปแบบ บราซิเลียน ยิวยิตสู เป็นพิเศษ รวมถึงกีฬายูโดที่มีดีกรีถึงสายดำ ส่วนการต่อสู้ไฟต์ล่าสุดไม่มีอะไรที่เขาอยากได้ไปมากกว่าเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวทที่ เบน แอสเกรน (Ben Askren) ถือครองอยู่

    อาเมียร์ ข่าน (Amir Khan) นักสู้หนุ่มผู้มาแรงชาวสิงคโปร์ ลงแข่งขันในรุ่นไลท์เวท ชายหนุ่มวัย 23 ปี ผ่านสังเวียนต่อสู้ระดับอาชีพมาหลายครั้ง มีสถิติที่ 8-2 และทำสถิติชนะติดต่อกันมากที่สุด 5 ครั้งด้วยกันทั้งวิธีน็อคเอาท์และทำให้คู่ต่อสู้ยอมแพ้ เขาคือหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองในวงการนี้ และคู่ต่อสู้คนถัดไปที่เขาต้องเจอก็คือ อาเดรียน ปัง (Adrian Pang) จาก ออสเตรเลีย

      อาเดรียน“เดอะ ฮันเตอร์” ปัง (Adrian “The Hunter” Pang) นักสู้จอมเก๋าคนนี้เดินทางจาก ควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย สู่ สิงคโปร์ โดยหอบเอาสถิติบนสังเวียน 22-10-2 ติดตัวมาด้วย ปัง (Pang) มีพละกำลังมหาศาลรวมถึง

ร่างกายที่แข็งแกร่ง และความอึดที่ยอดเยี่ยม ทักษะการต่อสู้ของเขาก็ไม่มีใครตั้งข้อกังขา กระนั้นการเจอกับนักสู้หนุ่มอย่าง อาเมียร์ ข่าน Amir Khan ครั้งนี้ก็ถือเป็นบททดสอบสำคัญที่เขาต้องแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่เพื่อเป็นผู้ชนะบนสังเวียนนี้

       “ไมตี้” เมย์ อุย (“Mighty” May Ooi) นักสู้หญิงจอมแกร่งแห่งรุ่นสตรอว์เวท ชาวสิงคโปร์ มีสถิติการต่อสู้อยู่ที่ 3-2 อดีตเธอคือนักกีฬาว่ายน้ำที่เคยรับใช้ทีมชาติในโอลิมปิก 1992 ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ก่อนผันตัวมาเป็นนักสู้มากฝีมือคนหนึ่งของวงการมาร์เชียลอาร์ต ทักษะการต่อสู้ครบเครื่องทั้งเกมบุกและการจับล็อค และคู่ต่อสู้คนถัดไปที่เธอจะได้แสดงฝีมือต่อหน้ากองเชียร์ในบ้านก็คือ (Vy Srey Khouch) จากกัมพูชา

     วี เซรย์ คัช (Vy Srey Khouch) คืออดีตนักมวยหญิงทีมชาติกัมพูชา ที่ผันตัวเดินทางเข้าสู่วงการมาร์เชียลอาร์ตเช่นกัน เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2015 พร้อมกับคว้าชัยชนะมาได้ต่อหน้าคนดูที่บ้านเกิด ส่วนการต่อสู้ครั้งใหม่ที่จะเจอกับ เมย์ อุย May Ooi เธอก็เตรียมตัวฝึกซ้อมมาอย่างดีและหวังเป็นผู้ชนะเช่นกัน

ได้เวลาคืนสังเวียน พร้อมลุย ศึกวัน อิมมอร์ทัล เปอร์ซูท