5 อันดับ นักกอล์ฟรุ่นเก๋า ฝีมือระดับพระกาฬ!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     ถ้าพูดถึงวงการกอล์ฟก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า 5 อันดับที่เรานำมาจัดกันนี้เป็นนักกอล์ฟที่หลากหลายท่านเรียกกันว่าตำนานราชาแห่งวงการกอล์ฟ แต่จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลยครับ

 

อันดับที่ 5 Ben Hogan

 

5 อันดับ นักกอล์ฟรุ่นเก๋า ฝีมือระดับพระกาฬ!!

 

     เบ็น โฮแกน เป็นนักกอล์ฟที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งของโลก เขายังเป็นตัวอย่าง ของนักกอล์ฟผู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา แม้จะเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ อย่างรุนแรง จนเกือบเสียชีวิต และต้องอยู่ในสภาพทุพพลภาพ แต่เขาก็กัดฟันต่อสู้ จนสามารถ หวนกลับคืนสู่สนามกอล์ฟได้อีกครั้ง เบ็น โฮแกน เริ่มคว้าแชมป์ครั้งแรกในชีวิตของการเป็นนักกอล์ฟอาชีพเมื่ออายุเพียง 25 ปี ในปี 1948 หลังจากนั้นเขาก็คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น และ ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ไม่เพียงเท่านี้ ในปีเดียวกัน เบ็น โฮแกน ยังเดินสายกวาดแชมป์รายการต่างๆอีกมากมาย

อันดับที่ 4 Arnold Palmer

 

5 อันดับ นักกอล์ฟรุ่นเก๋า ฝีมือระดับพระกาฬ!!

 

     อาร์โนลด์ พาล์มเมอร์ ตำนานนักกอล์ฟชาวอเมริกัน เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำเงินจากกีฬาชนิดนี้ได้ถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และสามารถกวาดแชมป์ได้มากกว่า 90 รายการทั่วโลก โดยเป็นแชมป์เมเจอร์ทั้งหมด 7 สมัย และเป็นผู้เล่นที่อยู่ในทีมที่ชนะได้รับรางวัลเวิลด์คัพถึง 6 ครั้ง อีกทั้งยังได้ถ้วยเวิลด์คัพบุคคลในปี ค.ศ.1967 และรายการเดียวที่เขาไม่สามารถครองแชมป์ได้ก็คือ USPGA

 

อันดับที่ 3 Sam Snead

 

5 อันดับ นักกอล์ฟรุ่นเก๋า ฝีมือระดับพระกาฬ!!

 

     แซม สนิด เป็นนักกอล์ฟอาชีพชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นนำของโลกมานานเกือบสี่ทศวรรษ สนีดเคยกวาแชมป์มาแล้วกว่า 82 รายการ และเคยได้แชมป์เมเจอร์ทั้งหมด 7 สมัย แต่เค้าก็ไม่เคยได้คว้าแชมป์ในศึก U.S. Open ได้

อันดับที่ 2 Jack Nicklaus

 

5 อันดับ นักกอล์ฟรุ่นเก๋า ฝีมือระดับพระกาฬ!!

 

     แจ็ค นิคลอส เริ่มเทิร์นโปร ด้วยวัย 21 ปี ในปี 1961 โดยแชมป์แรกในชีวิตของแจ็ค นิคลอส ก็เป็นแชมป์ในระดับเมเจอร์ ยูเอส โอเพน ปี 1962 ที่ดวลเพลย์ออฟชนะ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ โดยหลังจากนั้นยุคการกวาดแชมป์ของเจ้าตัวก็มาถึงในปี 1966 แจ็ค นิคลอสป้องกันแชมป์เดอะ มาสเตอร์ได้สำเร็จ และเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำได้ รวมถึงในปีนั้น ก็คว้าแชมป์ ดิ โอเพน ได้อีกหนึ่งรายการ ทำให้คว้าแชมป์เมเจอร์ได้ครบทั้ง 4 รายการ ภายในเวลาเพียง 5 ปี นับตั้งแต่เทิร์นโปรปี 1986 แจ็ค นิคลอสในวัย 46 ปี ผงาดแชมป์เมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ ได้เป็นสมัยที่ 6 และเป็นแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้าย ด้วยการทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุมากที่สุดในการคว้าแชมป์

 

อันดับที่ 1 Tiger Woods

 

5 อันดับ นักกอล์ฟรุ่นเก๋า ฝีมือระดับพระกาฬ!!

 

     ไทเกอร์ วูดส์ เริ่มเล่นกอล์ฟขณะที่มีอายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น โดยในปี 1984 ตอนที่ ไทเกอร์ อายุ 8 ขวบ เข้าร่วมการแข่งขันรายการ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ครั้งแรก ก่อนที่จะคว้าแชมป์ได้ 6 สมัยหลังจากนั้น ต่อมา ไทเกอร์ เทิร์นโปรครั้งแรก ในปี 1996 ในรายการ ก่อนคว้าแชมป์อาชีพได้เป็นครั้งแรกในรายการ Las Vegas Invitational วันที่ 6 ต.ค.ปี 1996 และสะสมรางวัลมาเรื่อย กระทั่งได้แชมป์เมเจอร์ครั้งแรกในศึกเดอะมาสเตอร์ส ปี 1997 จากนั้น ก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ในวันที่ 15 มิ.ย.ปี 1997