ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่  24  พฤศจิกายน  2560   เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงกำลังเร่งช่วยชีวิตนายสนธยา  ทองจันทร์  อายุ  33  ปี  หลังถูกยิงด้วยอาวุธปืน  9  มม. จำนวน 1 นัดเข้าบริเวณหน้าผากกระสุนทะลุท้ายทอย  นอนจมกองเลือด หายใจรวยริน  เหตุเกิดที่หน้าบ้านเลขที่  184  ม. 4 ต.พญาขัน  อ.เมืองพัทลุง  ซึ่งเป็นร้านค้าในหมู่บ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง  ล่าสุดนายสนธยา ฯทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ทำน้องกูตายชะเถอะ!!....พี่ชายที่แสนดีเห็นน้องชายถูกแทง คว้า 9 มม.ยิงดับคาวงเหล้า

 

ในขณะเดียวกันนายสิทธิพร  ทองแก้ว   อายุ 33 ปี อดีตทหารพราน อยู่ บ้านเลขที่  36 ม.2 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง  ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านผู้ตาย   ติดต่อขอมอบตัว พร้อมอาวุธปืน9 มม.โดยมีกระสุนปืนรังเพลิงจำนวน 11 นัด นายสิทธิพร  ฯสารภาพว่าตนเป็นคนลงมือยิงนายสนธยา  ผู้ตายจริง  เนื่องจากเมื่อตอนเย็นตนได้ไปนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนที่บ้านเกิดเหตุ  พร้อมกับนายวีรพงษ์  ทองแก้ว  อายุ  31  ปี  น้องชาย   ส่วนผู้ตายนั่งดื่มกับกลุ่มเพื่อนอีกโต๊ะ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน    แต่ทั้งหมดเป็นเพื่อนที่รู้จักกันดีตั้งแต่ในวัยเด็ก  จึงพูดคุยกันถึงเรื่องราวในอดีต  ถึงความเปิ่น  และความเซ่อซ่า  จนเกิดการไม่พอใจทั้งสองกลุ่มจึงชกต่อยกันชุลมุนก่อนแยกย้ายกันกลับ    เมื่อไปถึงบ้านตนเห็นนายวีรพงษ์ ฯน้องชาย  ถูกแทงเข้ารักแร้ซ้าย  2  แผล  ตนจึงเกิดโมโหคว้าปืนประจำตัวกลับไปยิงใส่นายสนธยาฯ  ที่นั่งอยู่เพียงคนเดียว ในที่เกิดเหตุจนนายสนธยาฯล้มลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ทำน้องกูตายชะเถอะ!!....พี่ชายที่แสนดีเห็นน้องชายถูกแทง คว้า 9 มม.ยิงดับคาวงเหล้า

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งสองฝ่ายรวมทั้งเจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาต้นต่อของสาเหตุการฆ่ากันตายโดยเบื้องต้นได้ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นกับนายสิทธิพร ก่อนจะสืบสอบสวนขยายผลหาคนที่ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายนายวีรพงษ์ ในช่วงชุลมุน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป          

 

ทำน้องกูตายชะเถอะ!!....พี่ชายที่แสนดีเห็นน้องชายถูกแทง คว้า 9 มม.ยิงดับคาวงเหล้า

 

ภาพ/ข่าว  ลัดดา  มณีรัตน์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง