ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อหัวค้ำวานนี้ มหกรรมโคมลอยบ้านหนองโค้งและหัตถกรรมอำเภอสันกำแพง ครั้งที่ 7 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 24 - 26 พฤศจิกายน 2560 ที่หมู่บ้านหนองโค้ง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เริ่มขึ้น มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่นายอำเภอสันกำแพง และผู้บริหารเทศบาลเมืองต้นเปา ร่วมพิธี  ทั้งนี้มีนักท่องเที่ยวแห่ชมโคมล้านนา กันเป็นจำนวนมากเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งนี้  เพื่อประชาสัมพันธ์หมู่บ้านผลิตโคมล้านนาที่มีมีแห่งเดียว ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเป็นการส่งเสริมอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนในระยะยาว ตลอดจน เพื่อพัฒนาตำบลต้นเปาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้หัตถกรรมล้านนา และสามารถสร้างทางเลือกใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

ตื่นตาตื่นใจ..!! สุดอลังการงานสร้างสรรค์ "มหกรรมโคมลอยบ้านหนองโค้ง และหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 7 ประจำปี 2560" (ชมคลิป)

ภายในงานตกแต่งประดับประดาโคมล้านนาอย่างสวยสดงดงามยิ่ง พร้อมมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การประดับตกแต่งหมู่บ้านด้วยโคมล้านนา , นิทรรศการโคมล้านนา , การสาธิตการทำโคมลอยโคมแฟนซี , ขบวนแห่รถประดับโคม , การประกวดนางสาวโคมลอย , ถนนคนเดิน และการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ณ หมู่บ้านหนองโค้ง ตำบลต้นเปา บนถนนสายวัฒนธรรม เชียงใหม่-สันกำแพง (ช่วงหน้าศูนย์หัตถกรรมทำร่มและกระดาษสา จนถึงหน้าตลาดอุ้ยทา) อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ตื่นตาตื่นใจ..!! สุดอลังการงานสร้างสรรค์ "มหกรรมโคมลอยบ้านหนองโค้ง และหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 7 ประจำปี 2560" (ชมคลิป)

ตื่นตาตื่นใจ..!! สุดอลังการงานสร้างสรรค์ "มหกรรมโคมลอยบ้านหนองโค้ง และหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 7 ประจำปี 2560" (ชมคลิป) ตื่นตาตื่นใจ..!! สุดอลังการงานสร้างสรรค์ "มหกรรมโคมลอยบ้านหนองโค้ง และหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 7 ประจำปี 2560" (ชมคลิป)

ทั้งนี้ประกาศขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านที่ต้องสัญจรบนถนนเส้นนี้ ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว หากประชาชนท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองต้นเปา ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์หมายเลข 053-3380489

 

ภาพ/ข่าว ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่