ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 25 พ.ย.60 หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 11 ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ โดยเฉพะช่วงวันที่ 25 - 28 พฤศจิกายน 2560 เกิดมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้ภาคใต้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 25 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เมื่อคืน (24 พ.ย.) ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายอำเภอขอจังหวัดนครศรีธรรมราช เสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะพื้นที่เชิงเขา เช่น อ.พรหมคีรี อ.ลานสกา อ.นบพิตำ และ อ.ทุ่งสง เนื่องจากปริมาณน้ำที่สะสมบนภูเขาเกิดเอ่อล้นไหลบ่าเชี่ยวกราดทะลักลงสู่พื้นที่รับน้ำ โดยพื้นที่น้ำตกในเขียว น้ำตกพรหมโลก ใน อ.พรหมคีรี เกิดน้ำป่าขุ่นแดงไหลเชี่ยวกราดทะลักอย่างน่ากลัว

นายณัฐวุฒิ บุญคล่อง อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ อ.พรหมคีรี และหัวหน้าศูนย์ประสานงานเตือนภัยพิบัติ อำเภอพรหมคีรี เปิดเผยว่า หลังจากกรมอุตุประกาศแจ้งเตือนเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ โดยเฉพาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ ซึ่งทางศูนย์ประสานงานเตือนภัยพิบัติ อำเภอพรหมคีรี จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เฝ้าสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรายงานสถานการณ์น้ำบนเทือกเขา ให้ทางศูนย์เตือนภัยพิบัติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ทราบเป็นระยะ เพื่อประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รับน้ำ ให้เฝ้าระวังและตรียมความพร้อมรับ หากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ด่วน..!! เปิดคลิประทึก วินาทีน้ำป่าทะลัก หลังฝนถล่มเมืองคอน ชาวบ้านเร่งยกของขึ้นที่สูง ด้านนายกเล็กเมืองทุ่งสง ประกาศเตือนปชช.รับมือ!?

ด้านนายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศเตือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง ให้เตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะจากการประเมินสถานการณ์ล่าสุดพบว่าปริมาณฝนที่ตกสะสม อาจเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง เตรียมความพร้อมยกสิ่งของขึ้นไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย พร้อมให้เฝ้าติดตามประกาศของเทศบาลเมืองทุ่งสงอย่างใกล้ชิด  

ด่วน..!! เปิดคลิประทึก วินาทีน้ำป่าทะลัก หลังฝนถล่มเมืองคอน ชาวบ้านเร่งยกของขึ้นที่สูง ด้านนายกเล็กเมืองทุ่งสง ประกาศเตือนปชช.รับมือ!?

ภาพ/ข่าว ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครศรีธรรมราช