ด่วน! ครูจอมทรัพย์ ซัดทอดดีเอสไอ-ก.ยุติธรรม มีส่วนรู้เห็นสร้างพยานเท็จจ้าง สับ วาปี รับผิดแทน

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนาศักดิ์  ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  ได้ร่วมประชุมหารือกับคณะทำงานดำเนินคดีขบวนการรับจ้างทำผิดแทนครูจอมทรัพย์ ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เพื่อหารือและพิจารณารวบรวมพยานหลักฐานให้ เตรียมส่งอัยการฟ้อง ผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำครูจอมทรัพย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ตั้งแต่กระบวนการขอรื้อฟื้นคดี ไปจนถึงการให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และกระทรวงยุติธรรม พร้อมระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็น กรณีที่นายสับ วาปี เป็นพยานหลักฐานเท็จตั้งแต่แรก ซึ่งตำรวจเตรียมออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่ที่ถูกพาดพิง มาสอบปากคำ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาในคดี ร่วมขบวนการรับจ้างทำผิด ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนมแล้ว พร้อมคัดค้านการประกันตัว

อย่างไรก็ตามในส่วนของ นายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่เป็นตัวบงการจัดตั้งขบวนการรับจ้างทำผิดแทนครูจอมทรัพย์ เจ้าหน้าที่ยังคงสอบปากคำเพิ่มเติม และจะคุมตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนมในภายหลัง ขณะที่การตรวจสอบประวัตินายสุริยา ตำรวจพบว่าเคยถูกดำเนินคดีค้าไม้พะยูงผิดกฎหมาย 4 คดี