ตอนนี้ก็ยังได้คืนไม่ครบ! ยายวัย 89 เก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้าน ผู้รับเหมาสุดแสบโกง วอนช่วยแชร์!!

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

สืบเนื่องจากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวว่ามีคุณยายท่านหนึ่ง วัย 89 ปี สู้เก็บหอมรอมริบเงินมาทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้านอยู่ใหม่ แต่กลับถูกผู้รับเหมาโกงได้ลงคอ จนกลายเป็นประเด็นใหญ่เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

ตอนนี้ก็ยังได้คืนไม่ครบ! ยายวัย 89 เก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้าน ผู้รับเหมาสุดแสบโกง วอนช่วยแชร์!!

 

       กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจอย่างยิ่งเมื่อเฟซบุ๊ก "ตามหาผู้รับเหมา ขี้โกง" ได้ออกมาแชร์เรื่องราวผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อตามหาตัว ผู้รับเหมาชื่อ นายโอ๊บ จงจำเริญ วิบูลชัย ที่ได้มาสร้างบ้านให้คุณยายบาหยัน วิภาสวัสดิ์ วัย 89 ปี ซึ่งมีกำหนดสร้างบ้านตั้งเเต่เดือน พฤศจิกายน 2559 เเละมีกำหนกสร้างเสร็จในเดือน พฤษภาคม 2560  เเต่นายโอ๊บ กลับทำได้เพียงสร้างเเค่เสาบ้านกับคานบ้านเท่านั้น นอกจากนั้นนายโอ๊บยังได้ขอเบิกเงินคุณยายล่วงหน้าไปเกือบ 6 เเสนบ้าน ก่อนหายเข้ากลีบเมฆ ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย สร้างไว้ให้แค่เสา - คานบ้าน
             
       ซึ่งตอนนี้เรื่องก็ผ่านมาหลายเดือนแล้ว คุณยายก็ยังไม่ได้เงินคืนครบทั้งหมด ตามที่เฟซบุ๊ก "ตามหาผู้รับเหมา ขี้โกง" ได้แชร์เรื่องราวนี้อีกครั้งในกลุ่มเฟซบุ๊ก "เจ้าของบ้านหาช่าง ผู้รับเหมาหางาน" ในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 
 


 

       "รบกวนฝากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ช่วยกันตามหาตัวนายจงจำเริญ วิบูลชัย หรือนายโอ๊บ ผู้รับเหมาที่ได้โกงเงินคุณยายวัย 89 ปี ให้ด้วยค่ะ หรือจะฝากไปบอกเค้าก็ได้ว่าคุณยายต้องการเงินคืนด่วนมาก เพราะบ้านก็สร้างเกือบเสร็จแล้ว และต้องหาเงินมาจ่ายให้ผู้รับเหมารายใหม่ให้ทัน ตอนนี้นายโอ๊บไม่ยอมรับสาย ไม่ตอบข้อความของเราเลย

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบข่าว นายโอ๊บ จงจำเริญ ได้เซ็นต์สัญญาก่อสร้างบ้าน 2 ชั้นให้กับคุณยาย โดยมีกำหนดส่งมอบเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถก่อสร้างบ้านให้เสร็จได้ตามกำหนด หลังจากทำการก่อสร้างบ้านมาได้เป็นเวลาเกือบ 7 เดือน และทางเราได้จ่ายเงินไปมากกว่า 1 ล้านบาท แต่ปรากฏว่าได้มาแค่เสากับคาน โดยนายโอ๊บได้เบิกเงินไปเกินกว่าเนื้องานเป็นจำนวนกว่า 6 แสนบาทและไม่มีทีท่าว่าจะคืนเงินให้จนกระทั่งมาเป็นข่าวเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา
 

หลังจากที่เป็นข่าว นายโอ๊บก็ทยอยชำระเงินมาให้บางส่วน และตอนนี้ยังเหลือยอดหนี้ที่ต้องชำระอีกประมาณ 2 แสนบาท แต่นายโอ๊บก็ได้ขอพลัดผ่อนมาหลายครั้ง และล่าสุดได้นัดว่าจะชำระเงินให้อีกบางส่วนเมื่อวันที่ 18 กค แต่ก็ไม่ยอมคืนเงินให้ตามที่รับปากและก็เงียบหายไปโดยไม่ยอมรับสายและไม่ตอบกลับข้อความใดๆ ทางหลานๆ ได้โทรไปตามตัวนายโอ๊บผ่านบิดา ซึ่งมียศเป็นถึงพลอากาศเอก แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ ทางคุณยายได้ให้หลานไปยื่นเรื่องผ่านทางสคบ. แล้ว แต่ยังเกรงว่าจะไม่ได้เงินคืน รบกวนช่วยคุณยายด้วยนะคะ"
 

ตอนนี้ก็ยังได้คืนไม่ครบ! ยายวัย 89 เก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้าน ผู้รับเหมาสุดแสบโกง วอนช่วยแชร์!!

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊กตามหาผู้รับเหมา ขี้โกง , กลุ่มเจ้าของบ้านหาช่าง ผู้รับเหมาหางาน