เด็ดมากต้องอ่าน! "หลวงปู่ฯ" กระตุก"บิ๊กตู่" ระวังอารมณ์จะทำทุกอย่างพังหมด พร้อมระบุขออนุโมทนา เหตุ"มจร."ยอมกลับลำถอยเรื่อง MOU กับ"กกต."

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


2 เรื่องนี้เด็ด คนไทยควรต้องอ่าน...เมื่อ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ออกมาแย้ม "มจร." จ่อยกเลิก MOU ที่เซ็นกับ "กกต." ในเรื่องการรณรงค์การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในอีกกว่า 1 ปี ซึ่งอาจเกิดจากทนกระแสต้าน หรือท้วงติงไม่ไหว ชี้ "ยังมีความละอายอยู่บ้าง ต่อการกลับลำในครั้งนี้ พร้อมเตือน "บิ๊กตู่" ระวังความจริงใจ เสียสละ ทุ่มเท ทำเพื่อชาติอย่างกล้าหาญ มันกำลังจะถูกทำลาย ด้วยอารมณ์ของท่านเอง

 

โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ หลวงปู่ฯ โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของท่าน คือ


เมื่อรู้ตัวว่าผิด แล้ว ยอมแก้ไข จึงควรเรียกได้ว่า บัณฑิต

 

๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๐

 

มีข่าวแววๆ มาว่า มจร. โดยพระพรหมบัณฑิต อธิการบดี และกรรมการมหาเถรสมาคม ประกาศยกเลิก เอ็มโอยู กับ กกต. แล้ว

ได้รายงานให้มหาเถระสมาคม ทราบว่า ได้ดำเนินการยกเลิก ความร่วมมือ หรือ เอ็มโอยู กับ กกต. แล้ว

เหตุผล คือ เพื่อความสบายใจ ของทุกฝ่าย และไม่ให้เกิดกระแส วิพากษ์วิจารณ์

ต้องขอ โมทนาสาธุกับ ท่านอธิการบดี ที่รู้ผิด คิดได้ ว่าการที่จะลากเอาองค์กรสงฆ์ ที่ตนปกครอง ดูแลบริหารอยู่ เข้าไปพัวพัน กับข้อตกลงทางการเมืองใดๆ ก็ควรจักได้สอบถาม ความสมัครใจ ของคณะสงฆ์ในองค์กรนั้นๆเสียก่อน

 

ด้วยเพราะมหาวิทยาลัยสงฆ์ เป็นที่รวมของภิกษุบริษัท ผู้คงแก่เรียน
หากคิดว่าตนเป็นอธิการบดี แล้วจักลากเอามหาลัยไปทำอะไรตามใจตนเอง

เช่นนี้ คงจะคาดเดาได้ถึงอนาคต ขององค์กรการศึกษา ของสงฆ์นี้ได้เลยว่า วันหน้าคงยอมรับใช้ฝ่ายการเมือง เหมือนดังที่เคยทำมา


แต่ถึงยังไงท่านอธิการบดี ก็ยังพอมีความละอายอยู่บ้าง
หรือจะด้วยกระแสต่อต้าน ท้วงติง จากใครก็ตามที หากรู้จักผิดชอบชั่วดี แล้วแก้ไข นี่ซิจึงจะสมควรใช้ราชทินนามว่า พระพรหมบัณฑิต


ยังไงพุทธะอิสระก็ขออนุโมทนา ต่อการกลับลำในครั้งนี้
สิบนิ้วยังรู้พลาด พรหมบัณฑิตหรือจักไม่รู้พลั้ง


ก็แถมหน่อย ในกรณี ท่านนายก ไประเบิดอารมณ์ ใส่ประชาชนตัวแทนชาวประมง ที่ขอให้แก้ไขกฎหมาย อนุญาตจับปลา ให้เพิ่มเวลามากขึ้นกว่า ที่กฎหมายกำหนด


ตามด้วยกลุ่มมวลชน ต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน ที่ต้องการยื่นหนังสือ
ถามท่านนายกว่า รัฐบาลจะเยี่ยวยา พวกเขาอย่างไร หากมีโรงไฟฟ้าถ่านหิน แล้วสร้างผลกระทบต่อชีวิตของพวกเขา ประเด็นนี้มันอยู่ที่เขาต้องการให้ท่านนายกได้รับฟังปัญหา จากปากของพวกเขาเท่านั้น


แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด พวกเขาถูกกีดกัน ไม่ให้พบท่านนายก จนพวกเขาต้องมาถูกจับในที่สุด ภาพแห่งความจริงใจ เสียสละ ทุ่มเท ทำเพื่อชาติและประชาชน อย่างกล้าหาญ ของท่านนายก ที่พวกเราสัมผัสได้ตลอดมา มันกำลังจะถูกทำลาย ด้วยอารมณ์ของท่านเอง


พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านนายกจะรู้สึกตัว ออกมาแก้ไข ยอมรับฟังเสียงของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากการทำหน้าที่ของรัฐบาล ออกมาพูดคุยกับพวกเขาด้วยความจริงใจ และอธิบายให้พวกเขา ได้รับรู้ถึงความจำเป็นของรัฐบาล ที่ทำไมรัฐบาลต้องทำ

 

แค่นี้ ปัญหาทั้งหลาย มันก็น่าจะคลี่คลายลงไปได้ อยากบอกท่านนายกว่า อารมณ์ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ท่านต้องมีสติอย่างมากๆ ไม่เช่นนั้นจะตกไปในหลุมพรางที่เขาขุดเอาไว้ดักท่านอยู่


ไหนๆท่านก็ลงไปในพื้นที่ปัญหาแล้ว ลองเรียกพวกเขามาพูดเหตุผลให้ท่านฟังดูบ้าง เผื่อจะมีข้อแตกต่าง จากสิ่งที่ท่านเคยได้รับฟังมา

และหากเป็นไปได้ กรุณาใช้อำนาจที่ท่านมี ปล่อยตัวผู้ถูกจับกุม ออกมาเถิด เพราะมันจะไม่เป็นผลดี ต่อการมีส่วนร่วม ของภาคประชาชน ที่ท่านชอบพูดติดปากอยู่เสมอกับคำว่า ประชารัฐ


ที่เขียนมา ก็ด้วยความหวังดี ต่อท่าน หวังดีต่อชาติและประชาชน

พุทธะอิสระ

 

เด็ดมากต้องอ่าน! "หลวงปู่ฯ" กระตุก"บิ๊กตู่" ระวังอารมณ์จะทำทุกอย่างพังหมด พร้อมระบุขออนุโมทนา เหตุ"มจร."ยอมกลับลำถอยเรื่อง MOU กับ"กกต."