ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

     คืบหน้า คดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร  อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร  เวลา 15.00 น. พ.ต.ท.สมพงษ์ แรงรอบ สว.สอบสวน สภ.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ในฐานะพนักงานผู้พิมพ์บันทึก หลังสอบสวนปากคำนายสุริยาหรือครูอ๋องเสร็จสิ้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายสุริยา หรือครูอ๋อง นวนเจริญ เพื่อนครูคนสนิท  ไปขออำนาจฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนมผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว  เนื่องจากคดีเป็นที่สนใจของประชาชนแล้ว ยังมีอัตราโทษสูง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนปากพยานไม่แล้วเสร็จ เกรงจะไปก้าวก่ายพยาน    

ฝากขัง "ครูอ๋อง" ศาลไม่ให้ประกัน “ครูจอมทรัพย์” คุกคืนแรกทำเอานอนไม่หลับ “นิรันดร์” นัดพบตำรวจพรุ่งนี้ (มีคลิป)

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังออกจากห้องประชุม ศปก.ภ.ฯ ชุดคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์ฯ ว่า “หลังสอบพยานได้ 31 ปาก ยังคงเหลืออีก 3-4 ปาก ถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนใหญ่เป็นคำให้การในชั้นสอบสวนและเบิกความต่อศาล และวันนี้นางทัศนีย์  หาญพยัคฆ์ ผู้ต้องหาตามหมายเรียกในคดีแจ้งความเท็จ ได้มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว  ส่วนนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีนางจอมทรัพย์ แจ้งว่าจะมาพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ ถ้าปรากฏหลักฐานตามหมายเรียกก็จะแจ้งข้อหา และคงปล่อยตัวไปชั่วคราว ผู้ที่ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนทั้ง 31 ราย ถ้าได้ข้อสรุปจะแจ้งให้ทราบ  ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจะให้ความยุติธรรมทุกคน ส่วนนางจอมทรัพย์และนายสุริยา หรือครูอ๋อง หากมีหลักฐานเพิ่มเติมเพียงพอก็จะยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับจากศาล”

ฝากขัง "ครูอ๋อง" ศาลไม่ให้ประกัน “ครูจอมทรัพย์” คุกคืนแรกทำเอานอนไม่หลับ “นิรันดร์” นัดพบตำรวจพรุ่งนี้ (มีคลิป)

 

     ต่อข้อถาม จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องจากกระทรวงยุติธรรม(ดีเอสไอ)ในคดีนี้มาให้ปากคำหรือไม่  พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 4 ได้ทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงยุติธรรมให้ผู้เกี่ยวข้องมาพบ พล.ต.ต.ธนาศักดิ์  ฤทธิ์เดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งจะมีคณะทำงาน 2 ชุดทำการสอบปากคำไว้เป็นพยานเพื่อความกระจ่าง 

     เมื่อถามถึงนางทัศนีย์ ผู้ต้องหาตามหมายเรียกจะแจ้งข้อกล่าวหาวันนี้หรือไม่  ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าว “หากพนักงานสอบปากคำเสร็จแล้ววันนี้  ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาและปล่อยตัวไปชั่วคราว  เบื้องต้นนางทัศนีย์ให้การว่าตนเองเป็นโรคหลงลืม และความดันสูง วันนี้ยืนยันคำให้การเดิม ที่ให้ไว้ในชั้นพนักงานสอบสวนที่ สภ.เรณูนคร  ส่วนนายสับ วาปี หลังได้ประกันตัวก็เชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ในประเด็นที่ต้องการอยากจะรู้เพื่อความกระจ่าง”

 

  ด้านนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของครูจอมทรัพย์ ช่วงเช้าในวันเดียวกัน ได้เดินทางไปให้ปากคำในฐานะพยานต่อคณะพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์ โดยใช้ สภ.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม เป็นสถานที่สอบสวน เสร็จสิ้นในเวลาก่อนเที่ยง จากนั้นก็รีบเดินทางกลับจังหวัดสกลนคร และในวันรุ่งขึ้นต้องไปรับทราบข้อกล่าวหาแจ้งความเท็จ สภ.เมืองนครพนม 

 

   ฝากขัง "ครูอ๋อง" ศาลไม่ให้ประกัน “ครูจอมทรัพย์” คุกคืนแรกทำเอานอนไม่หลับ “นิรันดร์” นัดพบตำรวจพรุ่งนี้ (มีคลิป)

     รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวครูอ๋องถึงศาลจังหวัดนครพนม ก็พาไปควบคุมในห้องขังใต้ถุนศาลฯ มีญาติของครูอ๋องมาด้วยกัน 4 คน เป็นหญิงทั้งหมด ได้ยื่นหลักทรัพย์โฉนดที่ดินราคาประเมิน  300,000 บาท ขอประกันตัว เวลา 16.30 น. ศาลจังหวัดนครพนม พิจารณาแล้วไม่ให้ประกัน เหตุคือเกรงจะออกไปสร้างความยุ่งเหยิงเกี่ยวกับคดี และอาจจะหลบหนี ครูอ๋องต้องเข้าคุกตามครูจอมทรัพย์ที่ไปก่อนหน้านี้

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล สำนักข่าวทีนิวส์ นครพนม รายงาน