ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Tnews.co.th

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เว๊บไซต์ Pantip สมาชิกหมายเลข 2871959 ได้ตั้งกระทู้ "สิ่งที่ทำให้คุณผู้ชายดู "เสร่อ" ในการจีบสาวบนโลกออนไลน์" คงจะมาจากประสบการณ์ตรงของเจ้าของกระทู้ เราตามไปอ่านกันเลยค่ะ เผื่อช่วยคุณผู้ชายที่กำลังคิดจะจีบสาวบนโลกออนไลน์ ให้จีบสาวติด

 

7 สิ่งที่ทำให้ "คุณผู้ชาย" ดู "เสร่อ" ในการจีบสาวบนโลกออนไลน์ อ่านแล้วทำตามนะ! รับรองจีบติดชัวร์ !!

 

"ผู้ชายที่กำลังจะกล่าวถึง หมายถึง ผู้ชายที่ต้องการจีบสาวบนโลกออนไลน์อย่าง "จริงจัง" ประเภทรักจริงอยากได้แฟนจริงๆ หากคุณไม่ใช่ผู้ชายประเภทดังกล่าว......โปรดข้ามกระทู้นี้ไปนะคะ  กราบบบบบบ

เสร่อแรก  การใช้ภาษาทักทาย  
คุณควรใส่ใจในการพิมพ์หรือใช้คำที่ถูกต้องและเหมาะสม  ไม่ควรใช้ภาษาวิบัติ หรือ ภาษาที่บ่งบอกถึงการไม่ใส่ใจกับการเรียนวิชาภาษาไทยของคุณ
เช่น  ทั่กจ๊ะ, หวาดเด, หวัดดีครัช, เดคับ,ทักคับ  เป็นต้น   หากคุณพิมพ์ทักทายในแนวนี้ สาวๆคงปวดหัว และไม่อยากคุยกับคุณต่อแน่นอน
เว้นเสียแต่ว่า.........สาวนั้นจะใช้ชื่อในโลกออนไลน์ว่า  ณ๊องแจ๊ะสายเฟี้ยวม่ะเรี้ยวหั่ยตบ,  นู๋นิวคลซื่อมั่ยดื้อณ๊ะจร๊ะ เป็นต้น......."

 

"เสร่อที่ 2  ไม่ควรใช้รูปโปรไฟล์ ที่ไม่ใช่รูปของคุณเอง  
ถึงแม้คุณจะไม่หล่อ ตาเข๋ ขาเป๋ หรือนิ้วด้วน  การนำรูปคนอื่นมาใส่โปรไฟล์ตัวเองถือว่าเป็น
เรื่องที่ เสร่อ และไม่ควรทำอย่างยิ่ง รวมไปถึง รูปวิวทิวทัศน์ ตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบ หรือ สรรพสัตว์ต่างๆ เพราะมันจะดูแปลกๆไม่น่าไว้ใจและที่สำคัญคือ สาวๆไม่รู้ว่ากำลังคุยกับใคร  แล้วคุณจะให้สาวๆเหล่านั้นไว้ใจคุณได้อย่างไร ถึงแม้ว่าคุณจะหน้าคล้ายโจร หรือมนุษย์โบราณ หากคุณมั่นใจในความดี และความอ่อนโยนของตัวเอง คุณก็สามารถพิชิตในสาวได้ เพียงแต่ ความจริงใจในขั้นแรกของการทำความรู้จักคือ การเปิดเผยหน้าตา ให้คู่สนทนาได้รับรู้ค่ะ  
หากสาวเห็นรูปร่างหน้าตาของคุณแล้วไม่คุยต่อ นั่นก็แปลว่าเธออาจจะยังไม่ใช่คนที่คุณตามหา จงมั่นใจในความหล่อภายในของคุณ สักวันคุณจะเจอคนที่มองข้ามรูปลักษณ์ภายนอกของคุณ แต่มองที่เงินในกระเป๋าคุณแทน.....(ล้อเล่นนะคะ)"

 

7 สิ่งที่ทำให้ "คุณผู้ชาย" ดู "เสร่อ" ในการจีบสาวบนโลกออนไลน์ อ่านแล้วทำตามนะ! รับรองจีบติดชัวร์ !!

 

 

"เสร่อที่ 3   ผู้ชายดราม่าเคล้าน้ำตาไม่อำลารักเก่าเสียที  
ผู้หญิงส่วนใหญ่เมื่อจีบมักจะเข้าไปแอบสืบส่องประวัติการโพสข้อความต่างๆของคนที่มาจีบเจ้าหล่อน  หากคุณชอบพร่ำเพ้ออาลัยกับคนรักเก่าที่ทิ้งคุณไป หรือ คุณเป็นเจ้าพ่อ 3 นาที 400 สเตตัส ต้องขอบอกว่า มันเสร่อมาก.......เพราะมันทำให้คุณดูเป็นผู้ชายอ่อนแอและเวิ้นเว้อ & เพ้อเจ้อ มาก  หากสาวๆจะคบคุณคงต้องทนอาการดราม่าของคุณทุกวันแบบนั้นคงปวดหัวไม่ใช่น้อยเลย  นั่นก็อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สาวไม่อยากคุยกับคุณต่อก็ได้   อย่าทำเลยนะคะ"

 

"เสร่อที่ 4  บอกรัก บอกคิดถึง พร่ำเพื่อ ทั้งๆที่เพิ่งรู้จักกัน
เพราะคำว่า "รัก" หรือ"ผมรักคุณ"เป็นคำที่มีความหมายลึกซึ้งคุณผู้ชายทั้งหลายไม่ควรเอ่ยคำนี้พร่ำเพื่อนะคะ มันจะทำให้คุณดู Bad Boy และดูเจ้าชู้สุดๆ ถึงแม้ว่าคุณจะรู้สึกตกหลุมรักสาวคนนี้อย่างจังก็ตาม จงเก็บมันไว้ใช้ในเวลาที่เหมาะสมจะดีกว่า  จงอย่าเป็นผู้ชายประเภท รู้จักเพียง 5 นาที บอกรักไปแล้ว 24 คำ  และการบอกคิดถึงทั้งๆที่ไม่เคยเจอหน้า หรือ รู้จักกันไม่ถึง 5 นาที ก็คิดถึงซะแล้ว แบบนี้ก็ดูแปลกและเกินความจริงมากๆ สาวๆที่มีความคิดและมีสติดีจะมองว่าคำพูดเหล่านั้นไม่ได้ซึ้งใจพวกเธอเลยสักนิด มันดูไม่จริงใจและน่ารำคานมากกว่าค่ะ
แต่หากคุณทั้งสองคนตกลงเป็นแฟนกันแล้ว  การบอกรักและคิดถึงกันบ่อยๆเป็นเรื่องที่ดีของคนมีคู่ค่ะ  แต่ที่เอ่ยมาข้างต้น หมายถึงกรณีเพิ่งเริ่มทำความรู้จักกันค่ะ"

 

"เสร่อที่ 5 งานมโนความหรูหราไฮโซ แบบ JPG.
หลายๆคนทั้งหญิงและชายก็คงไม่ค่อยปลื้มคนประเภทนี้เท่าไร  การก๊อบปี้รูปภาพของคนอื่น หรือจาก Internet มาทำการโพส มโนว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของตัวเองมันดูตลก และ Fake มากๆค่ะ  สาวๆที่มีสติดีจะแยกแยะออกว่า อะไรคือ ของแท้ หรืองานมโน JPG.
และหากวันไหนที่พวกสาวๆใช้สกิลนักสืบ จับโป๊ะคุณได้ แน่นอนว่าคุณจะกลายเป็นตัวตลกในวงสนทนาของสาวๆไปอีกนานแสนนานเลยละค่ะ อ้อ! สมัยนี้โซเชี่ยลมันไปไวเสียด้วย ถ้าหนักหน่อยอาจจะถึงขั้นแคปหน้าจอจับโป๊ะประจานกันเลยก็ได้นะคะ   เพราะฉะนั้น อย่าทำแบบนั้นเลยดีกว่าเนาะ"

 

7 สิ่งที่ทำให้ "คุณผู้ชาย" ดู "เสร่อ" ในการจีบสาวบนโลกออนไลน์ อ่านแล้วทำตามนะ! รับรองจีบติดชัวร์ !!

"เสร่อที่ 6 โพสถ้อยคำแคปชั่นความรุนแรงและภาพอาวุธต่างๆ  
ปะหนึ่ง พม่ารามัญเตรียมออกทัพกับกรุงอโยธยา.....เอิ่ม..... คุณหรือเพื่อนๆของคุณอาจจะมองว่าดูเก๋า ดูเท่ห์ ดูคูล!  แต่บอกตรงๆว่า เป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งเลยนะคะ เพราะสิ่งเหล่านั้นจะทำให้คุณดูน่ากลัวและไม่น่าเข้าใกล้เลยสักนิด การที่มีอาวุธไว้ในครอบครองก็อาจจะทำให้สาวๆที่คิดมากมองว่า ในวันข้างหน้าหากเธอทำบางอย่างให้คุณไม่พอใจ คุณอาจจะบันดาลโทสะเสียจนเผลอเป่าลูกตะกั่งฝังหัวเธอก็เป็นได้  ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงคุณจะสามารถคุมอารมณ์ดังกล่าวได้  แต่ใครเลยจะกล้าเสี่ยง.....(เราเองก็ขอบายนะคะ 555+)อาวุธเหล่านั้นหากคุณมีไว้ครอบครอง ก็จงอย่าโพสลงสื่อสาธารณะเลยค่ะ
จากที่สังเกตบุคคลรอบข้างที่ถือครองอาวุธอย่างถูกต้องตามกฏหมายมักจะไม่โพสหรือโชว์เท่าไรนัก  ที่เห็นก็จะมีแต่ประเภทเด็กวัยรุ่นเลือดร้อน นักเลงฟันน้ำนม หรือที่เรียกๆกันว่า เห่อ หม...ย และนั่นแหละคือพวกที่ "เสร่อ"

 

เสร่อที่ 7  สุดท้ายแล้วนะคะ นั้นคือการ พยายามตื้อ พยายามแอด พยายามทักแชททุกวันโดยที่สาวๆไม่มีการตอบรับหรือตอบกลับเลย
ในส่วนนี้ขอให้คุณมั่นใจได้เลยว่า สาวไม่อยากคุยกับคุณ คุณจะสังเกตพฤติกรรมเหล่านี้ได้ง่ายๆ ตัวอย่างเช่น
- แชท แล้วเปิดอ่านแต่ไม่ตอบ
- ตอบแบบ ถามคำตอบคำ
- ไม่เปิดอ่านข้อความเลยนานกว่า 5 วัน
- กรณีที่จะเพิ่มเพื่อนไปทำความรู้จัก คุณกดเพิ่มเพื่อนแล้ว แต่ในวันพรุ่งขึ้น ยังสามารถกดเพิ่มเพื่อนได้อีก นั่นก็แปลว่าเธอลบคำขอเป็นเพื่อนของคุณน่ะซิ
หากคุณเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วยังพยายามตื้อ หรือ พยายามเพิ่มเพื่อน สาวๆอาจจะมองว่าคุณน่ารำคานและบล็อคคุณไปเลยก็ได้ค่ะ  ดังนั้น หากเขาไม่อยากคุย คุณก็เปลี่ยนเป้าหมายดีกว่าค่ะ  ประชาชนสาวๆยังไงก็มีเยอะกว่าผู้ชายอยู่ดีค่ะ

 

7 สิ่งที่ทำให้ "คุณผู้ชาย" ดู "เสร่อ" ในการจีบสาวบนโลกออนไลน์ อ่านแล้วทำตามนะ! รับรองจีบติดชัวร์ !!

เขียนโดย  หมี เลม่อน

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : สมาชิกหมายเลข 2871959