ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 29 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา โดยการนำของ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอุกฉกรรจ์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว ตามนโยบายของ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี หลังจากมีเหตุการณ์ 3 คนร้ายบุกปล้นร้านทองที่ชลบุรีไปเมื่อไม่นานมานี้

ตำรวจพัทยาไม่ประมาท จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุโจรปล้นรถขนเงิน (มีคลิป)

โดยตำรวจได้จำลองเหตุการณ์ 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกปล้นรถขนเงิน ขณะนำเงินหลายล้านบาทไปใส่ตู้เอทีเอ็ม ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนจอมเทียนสาย 2 ย่านชายหาดจอมเทียน ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป ตำรวจจึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อรายงานข้อมูล ก่อนใช้ “โดรน” หรืออากาศยานไร้คนขับ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ ขึ้นบินค้นหาจนเจอผู้ต้องสงสัย ภายหลังสายตรวจตามเขตต่างๆ จึงประสานงานกันและเปิดฉากไล่ล่า จนคนร้ายต้องทิ้งรถเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในตึกร้าง ซอยแบทแมน ย่านพัทยาใต้ ตำรวจจึงใช้ “โดรน” เป็นตา และงัดยุทธวิธีที่ได้ฝึกฝนมาเข้าทำการจับกุมคนร้ายไว้ได้พร้อมของกลางในที่สุด

ตำรวจพัทยาไม่ประมาท จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุโจรปล้นรถขนเงิน (มีคลิป)

ซึ่งการจำลองเหตุการณ์ทั้งหมดควบคุมการปฏิบัติโดย พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเน รอง ผกก.ป.  พ.ต.ท.สมพาน กล่าวว่า “ความจริงแล้วตำรวจพัทยาก็ได้มีการฝึกทบทวนอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ปล้นร้านทองที่ชลบุรี จึงต้องมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อกระตุ้นผู้ใต้บังคับบัญชาให้ช่วยกันระแวดระวังป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น และหากเกิดเหตุแล้วก็จะได้นำยุทธวิธีที่ได้ฝึกกันในครั้งนี้มาใช้ให้ได้ผลจริง ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่สั่งการลงมา ทั้งนี้เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก จึงต้องสร้างความอุ่นใจให้กับผู้มาเยือน และดูแลรักษาความปลอดภัยให้ดีที่สุด.

ตำรวจพัทยาไม่ประมาท จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุโจรปล้นรถขนเงิน (มีคลิป)

อัมพร แสงแก้ว   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ชลบุรี