ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ทุกปีในช่วงปลายฝนต้นหนาว หรือปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป เมื่อลมหนาวเริ่มมาเยือน สองข้างทางถนนหลวงมักจะเห็นพ่อค้าแม่ค้านำ “ว่าว” หลากสีสัน หลายขนาดมาวางขายเรียงรายสวยงามสะดุดตาผู้คนที่สัญจรผ่าน จนอดไม่ได้ที่จะแวะซื้อติดมือกลับบ้านฝากลูกหลานนำไปเล่นล้อลมหนาว

โคตรทึ่ง..!! อาชีพขาย “ว่าว” ริมทาง สุดปัง รับลมหนาวรายได้ดี ตระเวนขายทั้งภาคอีสาน เหนือ กลาง ร่วม 6 เดือน ทำยอดเงินกว่า 2 แสน!? (ชมคลิป)

 จากการสอบถามคนขายว่าวข้างทางหลายรายบอกว่า กลุ่มเป้าหมายหลักๆ จะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ ผู้ปกครองที่ซื้อไปฝากลูกหลานที่บ้าน ซึ่งค่อนข้างขายง่าย เพราะราคาไม่แพง ตั้งแต่ 80-200 บาท มีให้เลือกหลายรูปแบบ แล้วแต่เด็กจะชอบ

โคตรทึ่ง..!! อาชีพขาย “ว่าว” ริมทาง สุดปัง รับลมหนาวรายได้ดี ตระเวนขายทั้งภาคอีสาน เหนือ กลาง ร่วม 6 เดือน ทำยอดเงินกว่า 2 แสน!? (ชมคลิป)

       นายคำใส จิตซ้าย อายุ 46 ปีเป็นชาวขอนแก่น บ้านโนนเมือง ต.โนนข่า อ.พล จ.ขอนแก่น ที่เดินสายมาปักหลักขายว่าวที่ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า หมู่บ้านของตนที่ จ.ขอนแก่น ส่วนใหญ่ทำว่าวขายเป็นอาชีพเสริม โดยจะเริ่มเย็บว่าวรุ่นต่างๆ หลังเดือนเมษายนเป็นต้นมา จนถึงเดือนกันยายนหมดฝนเริ่มมีลมหนาวก็จะพากันตระเวนออกไปขายว่าวริมทางแทบจะทุกจังหวัดในภาคอีสาน โดยตนเองขายอยู่หน้าห้างบิ๊กซีสาขาสามแยกปักธงชัย วันนึงขายได้ตก 20 -40 ตัวต่อวัน และย้ายตามจุดไปเรื่อยๆในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดนครราชสีมา

โคตรทึ่ง..!! อาชีพขาย “ว่าว” ริมทาง สุดปัง รับลมหนาวรายได้ดี ตระเวนขายทั้งภาคอีสาน เหนือ กลาง ร่วม 6 เดือน ทำยอดเงินกว่า 2 แสน!? (ชมคลิป) โคตรทึ่ง..!! อาชีพขาย “ว่าว” ริมทาง สุดปัง รับลมหนาวรายได้ดี ตระเวนขายทั้งภาคอีสาน เหนือ กลาง ร่วม 6 เดือน ทำยอดเงินกว่า 2 แสน!? (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว ศุภชัย อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา