ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 30 พ.ย. 60 ร.ต.ท.ประวิช หมายประสงค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดหน่วยรบพิเศษที่ 4 กองพลรบพิเศษที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่ชุดพัฒนาสันติ ที่บริเวณริมถนนสายเจาะไอร้อง-บ้านยานิง ม.2 ต.จวบ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ภักดี แจ้งสกุล ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พ.ต.ท. ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บึ้มสนั่น..!! คนร้ายเหิมหนัก ลอบวางระเบิดที่เจาะไอร้อง อส.และชาวบ้าน ถูกลูกหลงเจ็บเล็กน้อย 2 ราย

พบคนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณท่อลอดใต้ถนน ทำให้ผิวการจราจรได้รับความเสียหาย และมีหลุมลึก 80 ซ.ม.กว้าง 120 ซ.ม. และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ อ.ส.เอกมะหามะ ดือรานิง ซึ่งเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.เจาะไอร้อง ปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลจวบ อ.เจาะไอร้อง และ น.ส.นอรีย๊ะ มะดือเร๊ะ ซึ่งเป็นชาวบ้าน ซึ่งทั้ง 2 ราย ถูกสะเก็ดของผิวถนนที่บริเวณลำตัวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดหน่วยรบพิเศษ ได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจาะไอร้องแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

บึ้มสนั่น..!! คนร้ายเหิมหนัก ลอบวางระเบิดที่เจาะไอร้อง อส.และชาวบ้าน ถูกลูกหลงเจ็บเล็กน้อย 2 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดหน่วยรบพิเศษที่ 4 กองพลรบพิเศษที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่ชุดพัฒนาสันติ จำนวน 8 นาย ได้นั่งรถยนต์หุ้มเกราะ 2 คัน ออกจากฐานวัดเจาะไอร้องธรรมาราม เพื่อเดินทางไปบรรยายเรื่องยาเสพติดให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านบาโงดุดุง โดยทั้ง 2 คัน แล่นตามหลังกันมาห่าง 10 เมตร เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำมาวางไว้ใต้ท่อลอด จนเกิดระเบิดขึ้นระหว่างกลางของรถทั้ง 2 คันที่วิ่งตามหลังกันมา โดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่ขณะเกิดเหตุระเบิด น.ส.นอรีย๊ะ ซึ่งได้ตั้งเพิงขายน้ำมันขวดที่ริมถนนหน้าบ้านพัก กำลังเติมน้ำมันให้กับ รถ จยย.ของ อส.เอกมะหามะ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 15 เมตร จึงทำให้ถูกสะเก็ดของผิวจราจรกระเด็นมาถูกตามร่างกายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

บึ้มสนั่น..!! คนร้ายเหิมหนัก ลอบวางระเบิดที่เจาะไอร้อง อส.และชาวบ้าน ถูกลูกหลงเจ็บเล็กน้อย 2 ราย

ภาพ/ข่าว กรียา เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นราธิวาส