- 01 ธ.ค. 2560
แผนประชาสัมพันธ์ แต่ได้ใจ ติดตามเพจ Richman can do
แผนประชาสัมพันธ์ แต่ได้ใจ ติดตามเพจ Richman can do
บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) FN ขอร่วมกระแสกับ “ตูน บอดี้สแลม”
มอบเงินสมทบทุนโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ให้แก่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพด้านเครื่องมือ เครื่องใช้ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน ณ ค่ายพระรามหก ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
สำหรับด้านแผนดำเนินงานของบริษัท ก่อนหน้านี้ เบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN ยอมรับว่าหลุดเป้า เหลือใกล้เคียงปีก่อน จากเดิมคาดเติบโต 20% พร้อมรับอัตรากำไรสุทธิต่ำกว่าปีก่อนที่อยู่ 13.32% เหตุกำลังซื้อในประเทศชะลอตัวและแบกต้นทุนจากการขยายสาขาใหม่ หวังปีหน้าฟื้น รับเศษฐกิจในประเทศขาขึ้น เตรียมรุกช่องทางการขายออนไลน์-โฮมช็อปปิ้ง เผยอยู่ระหว่างเจรจาพันมิตรลงทุนโซลาร์รูฟบนพื้นที่สาขา หวังลดต้นทุนค่าไฟ คาดสรุปไตรมาส 1 ปีหน้า
โดยบริษัทคาดรายได้ปีนี้ทำได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 1,098.67 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 20% พร้อมทั้งยอมรับว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อนที่ทำได้ระดับ 13.32% เป็นไปตามยอดขายที่ลดลง ตามกำลังซื้อในประเทศที่ยังชะลอตัว รวมถึงบริษัทมีภาระต้นทุนการขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้น โดย 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทมีรายได้ที่ 795.64 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 7.66%
อย่างไรก็ตามคาดว่าผลประกอบการปี 61 จะเติบโตดีกว่าปีนี้ทั้งรายได้และกำไร เพราะภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศเริ่มดีขึ้น สะท้อนจากยอดขายเดือน พ.ย.เริ่มกลับมาอยู่ในระดับที่ดีอีกครั้ง และน่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้บริษัทฯ ได้กำหนดกลยุทธ์ในการบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจะเน้นหาช่องทางการขายใหม่ ๆ โดยเฉพาะออนไลน์และโฮมช็อปปิ้ง ซึ่งมีต้นที่ต่ำแต่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้กว้างขึ้น
ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรผู้ประกอบการด้านโซลาร์ฟาร์มทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ เพื่อร่วมลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟบนพื้นที่สาขาของบริษัท ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนค่าไฟให้กับบริษัท คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/61 โดยปัจจุบันต้นทุนค่าไฟอยู่ที่ประมาณ 4-5% ของต้นทุนรวม
ลักษณะธุรกิจของ FN เป็นผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้า ประเภท “เอ๊าท์เลท” โดยสินค้าที่วางจำหน่ายเป็นสินค้าที่อยู่ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบริษัทจัดหาผ่านการสั่งผลิตจากผู้ผลิตสินค้าทั้งภายในและต่างประเทศโดยตรง และตราสินค้าอื่นๆ ซึ่งบริษัทรับฝากขายและรับซื้อเพื่อมาวางจำหน่าย โดยสินค้าที่วางจำหน่ายมีความหลากหลาย และสามารถตอบสนองความต้องการซื้อของผู้ซื้อในทุกเพศทุกวัย