"แดงหลอกแดง"เงิบอีกแล้ว?! ลือหึ่ง "หญิงปู" ได้พาสปอร์ตอังกฤษ-ชาวแดงเฮยกใหญ่ สุดท้ายเงิบทั้งขบวน สถานทูตฯ ไม่มีความเห็น??  

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"แดงหลอกแดง"เงิบอีกแล้ว?! ลือหึ่ง "หญิงปู" ได้พาสปอร์ตอังกฤษ-ชาวแดงดีใจกันยกใหญ่ สุดท้ายเงิบทั้งขบวน สถานทูตฯ ไม่มีความเห็น แถมลืมไปว่า ครั้งหนึ่งอังกฤษก็ปฏิเสธสถานะผู้ลี้ภัยของเธอมาแล้ว

 

วันนี้  (2 ธ.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในกลุ่มคนเสื้อแดง ลือกันให้แซ่ดว่า รัฐบาลอังกฤษได้มอบหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต ให้แก่ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้หนีคดีทุจริตจำนำข้าว และถูกเพิกถอนพาสปอร์ตไทยที่เคยถืออยู่ถึง 4 เล่ม ล่าสุดต่อเรื่องนี้ มีรายงานข่าวว่า เรื่องดังกล่าวส่อจะเป็นเรื่อง "โอละพ่อ-แดงหลอกแดง" ให้ได้เงิบกันเสียแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เปิดเผยผ่านสำนักข่าวแห่งหนึ่งว่า ทางสถานทูต "ไม่ขอให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ในแง่มุมใด ๆ ทั้งสิ้น"

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือมาครั้งหนึ่งแล้วว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์ ได้ยื่นขอสถานะเป็นผู้ลี้ภัยต่อรัฐบาลอังกฤษ โดยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ต้องออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวในเวลาต่อมาว่า "ทางการอังกฤษได้แจ้งมาว่า ถ้ามาอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษจะไม่มีเรื่องของการลี้ภัย แต่ถ้ามาอยู่ต้องอยู่ตามขั้นตอนของการเข้าเมืองตามกฎหมาย" จากนั้นข่าวคราวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็เงียบหายไป ก่อนสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในกลุ่มคนเสื้อแดง จะเฮโลลือตามกันว่า เธอได้พาสปอร์ตจากรัฐบาลอังกฤษดังกล่าว

 

"แดงหลอกแดง"เงิบอีกแล้ว?! ลือหึ่ง "หญิงปู" ได้พาสปอร์ตอังกฤษ-ชาวแดงเฮยกใหญ่ สุดท้ายเงิบทั้งขบวน สถานทูตฯ ไม่มีความเห็น??