เหม็นขี้ฟัน... กองสลาก ขู่ทุกงวด ฟันคนขายเกินราคา

เกาถูกที่คันหรือไม่ ติดตามเพจ Richman can do

เกาถูกที่คันหรือไม่  ติดตามเพจ Richman can do
เหม็นขี้ฟัน... กองสลาก ขู่ทุกงวด ฟันคนขายเกินราคา

ปัณหาล็อตเตอรี่ขายเกินราคา โดยเฉพาะเลขรวมชุด ที่ยังคงขายเกินราคาเย้ยกฎหมายและผู้บริหารกองสลากมาอย่างต่อเนื่อง และทุกงวดที่ล็อตเตอร์ออก ผู้บริหารกองสลากจะเรียงหน้าออกมาพูดถึง มาตรการที่จะจัดการ ขั้นเด็ดขาด เช่น เมื่องวดที่แล้ว 16 พ.ย.60 ก็ออกมาพูดว่า กองสลากจะรวมเลขชุดขายเอง เพื่อดัดหลังพ่อค้าคนกลาง ที่เอาเลขไปรวมชุด  แล้วนำมาขายเกินราคา และครั้งนี้ก็เช่นกัน ผู้บริหารก็ออกมาพูดอีกว่า จะพิมพ์ล็อตเตอรี่เพิ่มมากกว่า 80 ล้านฉบับต่องวด ถ้าสถานการณ์ขายเกินราคายังไม่สงบ

เหม็นขี้ฟัน... กองสลาก ขู่ทุกงวด ฟันคนขายเกินราคา

ธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ยังคงติดตามสถานการณ์สลากอย่างใกล้ชิด.. รวมถึงจะเร่งปราบปรามผู้ค้าสลากเกินราคาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งราคาสลากในงวดล่าสุด 1 ธ.ค. 2560 พบว่า ตลาดซื้อขายเริ่มมีความสมดุล พ่อค้าคนกลางซื้อสลากไปเก็งกำไรขายต่อน้อยลง 
ทั้งนี้ หลังจากที่สำนักงานสลากฯ เปิดจำหน่ายสลากกำหนดเพดานไว้ที่ 80 ล้านฉบับ ซึ่งที่ผ่านมามีคนจองซื้อสลากรวมกว่า 78 ล้านฉบับ ทำให้ราคาขายปลีกในตลาดถูกลงตาม โดยราคาที่สำรวจพบสลากใบไม่เกิน 80 บาท สลากรวมชุด 5 ใบขายอยู่ที่ 90-100 บาท ลดลงจากงวดก่อนที่เคยสูงถึง 120......อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้สำนักงานสลากฯ จะร่วมกับตำรวจและทหารออกปราบปรามอย่างหนัก และจะประเมินผลใน 4 งวดช่วงเดือน ม.ค.ปีหน้า หากพบสลากราคาแพงอยู่ก็อาจเพิ่มโควตาพิมพ์สลากให้มากกว่า 80 ล้านฉบับ รวมถึงมาตรการอื่นๆ.......

เหม็นขี้ฟัน... กองสลาก ขู่ทุกงวด ฟันคนขายเกินราคา

เช่นเดียวกับวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หากตรวจพบ หรือมีการจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายเกินราคาโดยนิติบุคคลหรือตัวแทนผู้ได้รับการสรรสลาก โดยตรง หรือจำหน่ายเกินราคาโดยผู้ที่เป็นสมาชิกขององค์กรหรือนิติบุคคลที่ได้รับการ จัดสรร จะมีการลงโทษตามลำดับ ตั้งแต่การตัดโควตาบางส่วนหรือทั้งหมดและการบอกเลิกสัญญา นอกจากนี้ หากตัวแทนจำหน่ายประเภทใดขายโควตา หรือโอนสิทธิให้ผู้อื่น โดยไม่จำหน่ายเอง สำนักงานสลาก ฯ จะตัดโควตาและบอกเลิกสัญญาในจำนวนสลากที่รับไปจำหน่ายทันที
สำหรับสถิติการจับกุมผู้จำหน่ายสลากเกินราคาตั้งแต่งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2551 จนถึงขณะนี้ว่า ได้มีการจับกุมแล้ว 12,081 ราย ในส่วนกลาง 5,449 ราย ส่วนภูมิภาค 6,632 ราย ทั้งนี้ ได้ดำเนินการปรับตามกฎหมายและตัดโควตาอย่างเคร่งครัด ผู้ที่ประสงค์จะร้องเรียน หรือแจ้งการจำหน่ายสลากเกินราคา สามารถโทรได้ที่ “ศูนย์ข้อมูลข่าวสารและเรื่องราวร้องทุกข์” โทรศัพท์ 0-2345-1466 ตลอด 24 ชั่วโมง

Richman can do ตั้งข้อสังเกตุว่า หากกองสลากพิมพ์ล็อตเตอรี่เพิ่มอีก มากกว่า 80 ล้านฉบับต่องวดจะแก้ปัญหาได้จริงหรือ ทั้งจะยิ่งกลายเป็นมอมเมาประชาชนให้ซื้อล็อตเตอรี่หนักยิ่งกว่าเดิมอีกหรือไม่  ถ้ากล้าทำจริง รวมเลขชุดขายเองเลย ให้เงินกลับคืนสู่ประเทศ .... แบบนี้ต้องถามว่า เกาถูกที่คันหรือไม่ ?