เปิดศึกสงครามละคร....!!! ช่องไหน ดรามา แรงกว่ากัน

ขยี้เรตติ้งทุกวัน ติดตามเพจ Richman can do

ขยี้เรตติ้งทุกวัน  ติดตามเพจ Richman can do

เปิดศึกสงครามละคร....!!! ช่องไหน ดรามา แรงกว่ากัน

ละครไม่ได้มีแต่ใจจอสี่เหลี่ยม แต่ชีวิตจริงการแข่งขันแย่งเรตติ้งคนดู เข้มข้นหนักยิ่งกว่าละคร จากข้อมูลของ เฟซบุ๊ค TV Digidal Watch  ที่นำเรตติ้งช่วงเวลาออกอากาศที่เรียกว่า นาทีทอง หรือ ไพร์มไทม์  20.00-23.00 น. ออกมาวิเคราะห์ โดยมีที่มาของข้อมูลจาก นีลเส็น  และ สำนักนโยบายและวิชาการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (สำนักงาน กสทช.)
เฟซบุ๊ค TV Digidal Watch ได้ระบุว่า เวิร์คพอยท์ ช่อง 3 ชิงเรตติ้งกันสูสีพื้นที่กรุงเทพปริมณฑล (ข้อมูล ณ วันที่ 7/12/60)
แม้ว่า ละครช่อง 3 “สายธารหัวใจ” ตอนจบปัง ดันเรตติ้งรวมทั่วประเทศขึ้นไปจบที่อันดับ 1 เหนือละครผี ”วังนางโหง” ของช่อง 7 แต่เมื่อแยกดูเรตติ้งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ที่เป็นกลุ่มคนเมืองที่มีกำลังซื้อสินค้าสูง ปรากฏว่า รายการ “ I can see your voice หรือนักร้องซ่อนแอบ” ที่ได้เรตติ้งรวมอันดับ 4 กลับเฉือนชนะ “สายธารหัวใจ” ช่อง 3 ขึ้นอันดับ 1 เรตติ้งในพื้นที่กรุงเทพฯ
 

เปิดศึกสงครามละคร....!!! ช่องไหน ดรามา แรงกว่ากัน

“วังนางโหง” ของช่อง 7 กลายเป็นละครที่มีเรตติ้งต่ำที่สุดของช่อง 7 ในล็อตนี้ ได้อันดับ 2 ในเรตติ้งรวมทั่วประเทศ และในพื้นที่ต่างจังหวัด แต่ตกมาอันดับ 3 ในพื้นที่กรุงเทพฯ
หนุมานน้อย “หนุมาน สงครามมหาเทพ”ซีรี่ส์อินเดียช่อง 8 แม้ได้อันดับ 3 ในเรตติ้งรวมทั่วประเทศ และต่างจังหวัด แต่ในพื้นที่กรุงเทพฯ กลับตกลงมาอันดับ 5
ส่วนละครช่องวัน “ชายไม่จริง หญิงแท้” ยังคงรักษาสถานะที่อันดับ 5 เรตติ้งทั่วประเทศ แต่สามารถเฉือนชนะ “หนุมาน”ในพื้นที่กรุงเทพฯ ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 ส่วนเรตติ้งในต่างจังหวัดหลุดโผ 5 อันดับแรกไปเลย
บทสรุปสำหรับเรตติ้งวันนี้(ข้อมูล ณ วันที่ 7/12/60)
พื้นที่ทั่วประเทศ : ช่อง 3 VS ช่อง 7 โดยมีช่อง 8 และ เวิร์คพอยท์ เป็นตัวแปร
พื้นที่กรุงเทพ : เวิร์คพอยท์ VS ช่อง 3 มีช่องวันเข้ามาพยายามแย่งชิงเค้กอย่างห่างๆ
พื้นที่ต่างจังหวัด : ช่อง 7 VS ช่อง3 โดยมี ช่อง 8 ตามจี้ติด
 

เปิดศึกสงครามละคร....!!! ช่องไหน ดรามา แรงกว่ากัน

จากก่อนหน้านี้ ข้อมูลของ เฟซบุ๊ค TV Digidal Watch  ระบุว่า เมื่อวันที่ 5/12/60  เวิร์คพอยท์ หลุดเรตติ้ง 5 อันดับแรกของช่วงเวลาไพร์มไทม์ เมื่อวาไรตี้ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต หรือ Let me in เรตติ้งตกต่อเนื่อง หลังจากมีดราม่าสาว”จุ๊บจิ๊บ” ชีวิตจริงปากไม่เบี้ยว ไม่ยากจน ออกมาแฉทางโซเชียล ทำให้เรตติ้งหลุดยาวไปอยู่ที่ 1.764 ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว ที่ได้ไป 2.112 มาอยู่ในอันดับที่ 6
อันดับ 1 นำโด่งคือ “หงส์เหนือมังกร” ละครรีเมค ดราม่าแอคชั่น ของช่อง 7 อยู่ที่ 5.379 ตามมาด้วย ซีรี่ส์อินเดีย”หนุมาน สงครามมหาเทพ” ของช่อง 8 ที่ยังคงแรงต่อเนื่อง 3.822 ตามจี้มาด้วยหนังฝรั่ง Iron Man ของช่องโมโนได้ไป 3.682 ละครดราม่าเชือดเฉือน เรื่องใหม่ของช่อง 3 “ระเริงไฟ” แม้ได้ “เคน ธีรเดช “ และ “นุ่น วรนุช” มาเป็นดารานำ ก็ยังไม่แรงพอ ได้เพียง 2.861 ในอันดับ 4 สูสีกับ ละคร “ชายไม่จริง หญิงแท้”ของช่องวัน ที่ใช้กลยุทธ์ยิงยาวสี่วันรวดสร้างเรตติ้งดีต่อเนื่องอยู่ในอันดับที่ 5 ได้เรตติ้ง 2.518
เปิดศึกสงครามละคร....!!! ช่องไหน ดรามา แรงกว่ากัน

อย่างไรก็ตามในผังรายการวันนี้ “นุ่น วรนุช”กลายเป็นเจ้าแม่ละครตัวจริง เมื่อเล่นละครถึงสามเรื่องในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากระเริงไฟแล้ว ยังมีคลับฟรายเดย์ เซเลปสตอรี่ ตอนแย่งชิง ของช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ได้เรตติ้งอยู่ที่ 0.263 และซีรีส์พีเรียดประวัติศาสตร์ทุ่มทุนสร้าง 150 ล้านบาทของกลุ่มทรู “ศรีอโยธยา” ออกอากาศตอนแรกที่ช่องทรูโฟร์ยู และหลายช่องในทรูวิชั่นส์ ที่ยังไม่รู้ว่าเป็นเนื้อหาหรือ เพราะกระจายออกอากาศหลายช่องทางมากไปหรือเปล่า เลยได้เรตติ้งจิ๊บๆไปแค่ 0.210ส่วนละครของตัวแม่อีกสองคน คือ “หมิว ลลิตา” เรื่อง “ล่า” ทางช่องวัน ได้เรตติ้งที่ 1.351 ในขณะที่”ความรักครั้งสุดท้าย”ของพลอย เฌอมาลย์ ที่ออกจากช่อง 3 มาเป็นนักแสดงอิสระเล่นให้กับช่องจีเอ็มเอ็ม 25 เป็นครั้งแรก เรตติ้งอยู่ที่ 0.306

ข้อมูลและกราฟฟิก จาก fb TV Digital Watch
ที่มาของข้อมูลจาก นีลเส็น  และ สำนักนโยบายและวิชาการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (สำนักงาน กสทช.)