ผลการตรวจชันสูตรศพของ "น้องเมย" เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางญาติไม่ต้องการให้ผลการตรวจชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป (รายละเอียด)

ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

ผลการตรวจชันสูตรศพของ "น้องเมย" เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางญาติไม่ต้องการให้ผลการตรวจชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป (รายละเอียด) ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาตร์ ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนเรื่องผลการชันสูตรศพนายภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย ว่าในวันนี้สถาบันฯ ได้มอบรายงานการตรวจศพให้กับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และญาติของน้องเมยเรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 15.00 น. และได้สรุปผลการดำเนินงานของการตรวจพิสูจน์ศพของน้องเมย ดังนี้

พนักงานสอบสวนได้ส่งศพน้องเมยมาชันสูตรซ้ำที่สถาบันฯ ตามคำร้องขอของญาติ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2560 และสถาบันฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการแพทย์เพื่อผ่าชันสูตรน้องเมย เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2560 โดยให้ญาติของน้องเมยได้เข้าร่วมเป็นพยานในการตรวจชันสูตรศพ และได้พบว่าอวัยวะภายในบางส่วน ได้แก่ หัวใจ และสมอง เป็นต้น ได้ถูกนำออกไปตรวจเพิ่มเติม
 

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 พนักงานสอบสวนและญาติน้องเมย ได้นำอวัยวะดังกล่าวมามอบให้สถาบันฯ ให้ทำการตรวจพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการตาย รวมทั้งตรวจหาสารพันธุกรรม เพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของน้องเมยจริง

ต่อมาสถาบันฯ ได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์อวัยวะต่าง ๆ และสารพันธุกรรมเรียบร้อยแล้ว คณะกรรมการแพทย์จึงได้จัดทำรายงานผลการชันสูตร โดยมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อนำไปใช้ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนและมอบให้ญาติน้องเมย ซึ่งได้แสดงเจตจำนงว่าไม่ต้องการให้ผลการตรวจชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป

 

ผลการตรวจชันสูตรศพของ "น้องเมย" เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางญาติไม่ต้องการให้ผลการตรวจชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป (รายละเอียด)

 

ภาพและข้อมูลจาก  สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ / เฟซบุ๊ก Meay P Tanyakan